Entertainment

ผื่นแดงเต็มคอ! ‘มาร์ค ธนัท’ รีวิวผลข้างเคียง หลังฉีดวัคซีน Sinovac

จากกรณีที่อดีตนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง มาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์ หรือ มาร์ค kamikaze ได้เผยภาพผื่นแดงที่เกิดขึ้นบริเวณคอลงบนไอจีสตอรี่ @marcthn ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวเข้ารับการฉีดวัคซีน Sinovac จนกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

batch 415

ล่าสุด มาร์ค ธนัท ได้ออกมาตอบคำถามที่หลายคนสงสัย เริ่มจากเรื่องที่เจ้าตัวเลือกฉีดวัคซีน Sinovac โดย มาร์ค เผยว่า “ที่เลือกฉีดเพราะว่าสถานการณ์การระบาดในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูง ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้าน แต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ และมีความเห็นว่า Vaccine ลด Hospitalization, อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีด Vaccine ตัวอื่นได้นอกจาก Sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปี ในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ”

batch 11

ก่อนที่ มาร์ค ธนัท จะชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เล่าทั้งหมดแบบคร่าว ๆ ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอ วันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำ ๆ เพลีย ปวดหัว อาการอื่น ๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็แปล๊บ ๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มขึ้นคือแดง แสบมากขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใส ๆ ขึ้นมา”

batch 411

“ไม่เคยมีประวัติแพ้อาหารและยาเลยครับ ทั้งแข็มแรกที่และเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตุอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น Sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร(พื้นที่ระบาดหนัก) ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ”

 batch 409 batch 410batch 412 batch 413 batch 414 batch 416

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo