Entertainment

อาร์ต ชอบใจ แอน บอกเกิดปัญหา ต้องเกิดปัญญา ไม่ใช่ช่วยกันด่า บุ๋ม ลั่น ต้องงี้สิ

เป็นอีกหนึ่งจิตอาสาที่ช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 แต่นักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ มักเจอดราม่ากล่าวหาว่าสร้างภาพ ซึ่งล่าสุด (4 พ.ค.) เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @art_phasut98 แคปโพสต์ของเศรษฐีข้ามเพศพันล้าน แอน จักรพงษ์ ที่บอกว่า “เกิดปัญหาต้องช่วยกันเกิดปัญญา…ไม่ใช่ช่วยกันด่าหาพระแสง!!! ปากบอกอยากช่วยแต่เป็นโรคอยากรวยแสงกันทั้งนั้น!!! ทำกันจริง ๆ เป็นรูปธรรมเถอะค่ะ จะช่วยจริงก็ซื้อเตียงให้เขาละกัน!!!”

8 อาร์ต บุ๋ม แอน 11

โดย อาร์ต พศุตม์ เขียนแคปชั่นบอกว่า “พิมได้ดี FC เลยคับ … ที่พวกเราส่งไปก็ช่วยบุคลากร ผมก็ไม่เคยถาม ใครเป็นใคร ท่านไหนที่ได้รับชุดจากพวกเราจะรู้ผมตอบ และถามแค่ “ที่อยู่เบอโทรผู้รับชัดเจนคับ “ กับ “ส่งให้คับรอหน่อยนะคับ” และ อิโมจิต่าง ๆ ท่านไหนได้รับชุดและ ได้อ่าน แคปชั่นนี้ มาคอนเฟิร์มกันได้นะ ว่าผมถามและ พูด แค่นี้จริงมั้ย #ทำดีสร้างภาพ”

ขณะที่เพื่อน ๆ ในวงการและชาวเน็ตก็คอมเมนต์สนับสนุน อาทิ บุ๋ม ปนัดดา ที่เข้ามาคอมเมนต์ว่า ต้องงี้สิ ด้าน อู๊ด เป็นต่อ บอกว่า เราต้องช่วยกันและให้กำลังใจกันไม่ใช่เขียนประชดประชันกันแบบนี้ผมไม่เคยเห็นพี่อาร์ตเรียกร้องอะไรหรือต้องการผลตอบแทนอะไรขอให้สำเร็จครับพี่

8 อาร์ต บุ๋ม แอน 3

8 อาร์ต บุ๋ม แอน 6

ทั้งนี้ แอน จักรพงษ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า “ขอบคุณหลายคนที่อ่านข้อความแล้วเข้าใจแต่บางท่าน ขอเรียนชี้แจงเพิ่มคะว่า ‘หยุดสร้างแสง’ ไม่ได้หมายถึงประชาชนค่ะ พวกเราทุกคนวิจารณ์กันได้ ประชาชนไม่ได้หิวแสง ประชาชนทำถูกต้องแล้วที่ช่วยกันวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้มันเกิดสิ่งที่ดีขึ้นอย่างมีเหตุผล แต่ในเมื่อนับวันการแก้ไขปัญหามันไม่ทันการ (ซึ่งแน่นอนว่าเราก็มีความหวังในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็ววันสำหรับประเทศไทยเช่นกัน)….

ถ้าอย่างนั้น ‘คนที่มีกำลัง’ ช่วงนี้มาสามัคคีกันอย่างบริสุทธิ์ใจ โดยไม่หวังแสงจะดีกว่า…ใครทำอะไรได้ ก็ทำเลยคะเพราะผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์รอไม่ได้แล้ว พวกเขาทำงานกันเหนื่อยมาก… อยากจะช่วยก็ช่วยเหลือเลยสำหรับคนที่มีกำลัง เพราะการกระทำสำคัญกว่าแล้วตอนนี้….ช่วยเหลือเป็นรูปธรรมไปเลยดีกว่า….จะได้พอบรรเทาวิกฤตได้ไม่มากก็น้อย

รัฐบาลต้องปรับปรุงเป็นเรื่องที่พูดกันถูกแล้วค่ะ….การบริจาคไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนค่ะ เพราะเราเสียเงินภาษีกันไปแล้วก็ควรต้องได้การดูแล ฉะนั้นใครไม่บริจาคก็ไม่ผิดอะไรค่ะ แค่พวกเราดูแลไม่ให้ป่วยกันก็ช่วยประเทศกันมากแล้ว แต่ถ้าใครมีกำลังแล้วยื่นมือได้ไม่มากก็น้อยคงช่วยทำให้ปัญหาบรรเทาลงได้เร็ววัน เดินหน้าไปด้วยกันค่ะ!! ไทยต้องชนะ!!!”

8 อาร์ต บุ๋ม แอน 12

8 อาร์ต บุ๋ม แอน 13

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo