Entertainment

ติ๊ก ไม่ทน! ตั้งคำถาม ลูกห่างอก 10 เดือน พัฒนาการไม่เพิ่มขึ้น ลั่น คงยอมไม่ได้แล้ว

หลังจากดาราสาวสายบู๊อย่าง “กุ้งพลอย-กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” เลิกรากับพระเอกรุ่นใหญ่ “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตตามเส้นทางของตัวเอง นาน ๆ ที สาวติ๊ก ก็จะได้มีโอกาสเจอหน้าลูกสาว “น้องวีจิ” ที่อยู่ในความดูแลของเป็นพ่อบ้างเป็นครั้งคราว

แต่ล่าสุด “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” ได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mama.veeji หลังสังเกตเห็นว่าตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา “น้องวีจิ” ไม่มีพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มขึ้นจากที่ตนเองเคยสอนมา

3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 14

“10 เดือนที่ผ่านมาไม่มีการพัฒนาขึ้นจากที่แม่เคยสอนนี้..สักอย่างลูกเอ๋ย..เท่าที่แม่เฝ้ามองลูกอยู่ กลับมาสู่อ้อมแขนแม่ได้แล้วลูกเอ๋ย แม่สอนลูกมาเป็นทุกอย่าง แต่ละอย่างเริ่มหายไปไหน นี่ 10 เดือนแล้ว แม่คงยอมไม่ได้แล้วลูก..WHY..????

ทำไมมีประสบการณ์เลี้ยงเด็กมาถึง 20 ปี ช่วยบอกแม่ทีสิคะว่า ทำไมถึงพัฒนาช้ากว่าที่แม่จ๋าเลี้ยงวีจิมาไม่กี่ปีคะ #แม่ก็คือแม่”

3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 9

โดยก่อนหน้านี้ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” ก็เคยโพสต์ถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “แม่รักวีจินะลูก..แม่คิดถึงลูกมาก..ฝันดีนะคะลูก..บางครั้งแม่แอบร้องไห้..คนเดียวบ่อยมาก..เพราะคิดถึงลูกแทบขาดใจ..จำคำแม่ไว้นะลูก..ลูกจงภูมิใจที่เกิดมาเป็นลูกแม่..แม่จะอดทนรอเวลาที่เหมาะสม..อยู่กับความเจ็บปวดต่อไป..จนกว่าจะได้รับความเห็นใจ..ได้นอนกอดลูก..

เด็กในวัยเดียวกันเขาพัฒนาไปไกลถึงไหนแล้ว ต้องเป็นลูกของเราเหรอที่ต้องรอให้เขาพัฒนาด้วยตัวเองไปตามวัย..เหรอคะ

จุดเริ่มต้นที่เลือกเดินทางผิดทุกคนมีสิ่งที่เคยทำผิดพลาดเช่นกันแต่ก็สามารถแก้ไขให้มันถูกต้องได้นะคะ

เคยมีคนพูดกับเราว่าเด็กพอถึงวัยของเขาจะพูดเองตามวัยเด็กไม่ต้องรอตามวัยนะคะ แต่เราต้องมีวีธีการสอนการพัฒนาการเด็กที่มีความรู้จริงแบบถูกวิธี หรือเลี้ยงเป็น สอนเป็น หรืออาจเป็นเพราะว่าประสบการณ์สอนเด็กไม่ได้มีจริงอย่างที่บอก

#ใจง่ะกล้าพอไหมคืนลูกสู่อกแม่เขา #เพราะเหตุผลที่กลัวหรือเพราะข้ออ้าง #เลิกโทษดิน ฟ้า อากาศ คน สัตว์ สิ่งของได้แล้วหันมาจริงจังเพื่อลูกได้แล้ว #เที่ยวทะเล ต่างจังหวัด พาลูกออกนอกบ้านไปร้านอาหารได้ต้องหลายที่หลายครั้ง เกือบทุกอาทิตย์ที่ผ่านมา #ใช้ชีวิตสนุกสนานมากมากพอแล้วหันมาเมตตากับลูก-แม่เขาบ้างเถอะนะคะ

ความอดทนของคนมีขีดจำกัด

คงไม่รอให้พ่อป่วยตายก่อนได้เจอหลาน กราบขอความเห็นใจในสิ่งที่ขอร้องนะคะ” ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์แสงดความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 13 3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 12 3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 11 3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 10

3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 8

3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 6 3 ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo