Entertainment

‘โรส ศิรินทิพย์’ ถามเรื่องวัคซีน ทำไมต้องลงทะเบียนวุ่นวาย ห่วงประชาชนไม่มีจะกินแล้ว

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่นักร้องสาวเสียงดี โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ พูดถึงสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ไม่สามารถทำมาหากินได้ตามปกติ รวมถึงเรื่องวัคซีนที่เจ้าตัวตั้งคำถามว่า ทำไมถึงต้องลงทะเบียนวุ่นวาน ทั้งที่ความจริงแล้วควรจะเดินทางไปสถานพยาบาลแล้วฉีดได้เลยหรือเปล่า ก่อนจะทิ้งท้ายเพิ่มเติมเพราะเพิ่งได้ข้อมูลว่า สามารถไปลงทะเบียนที่โรงพยาบาล หรือสาธารณสุขใกล้บ้านได้ด้วยเช่นกัน

4 batch 434

“ช่วงนี้เราก็ไม่มีงาน เงินจะจ่ายหนี้รายเดือนจะเอาที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เรายังมีเพื่อนมีพี่มีแฟน ๆ ที่คอยดูแลตลอดจนไม่เคยขาดสักมื้อ

แต่คนทั่วไปอะ คนที่เค้าไม่ได้มีแฟนคลับมาช่วยอะ เค้าไม่มีไรกินแล้วให้เค้าทำไง ไปทำงานก็ไม่ได้ หรือถ้าต้องไปทำงานก็ต้องไปอย่างระแวง เพราะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้เมกาวัคซีนเค้าฉีดฟรี เค้าล้นตลาดแล้ว ไฟเซอร์ก็ประกาศว่าพร้อมช่วยไทยแล้ว แต่เช้าเนี้ยจะสมัครฉีดวันซีนแอพก็ล่ม

batch 433

คือทำไมเราต้องสมัครอะไรยุ่งยาก ไปฉีดวัคซีนเข้าตัวเราไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ไปรับใส่ถุงมาฉีดเองแล้วเอาไปขายต่อทำกำไรได้ ควรเดินไปสถานพยาบาลแล้วฉีดได้เลยมั้ยอะ หรือเหตุผลอะไรทำไมต้องให้ลงทะเบียนวุ่นวายมีใครทราบมั้ยคะ นี่คนฆ่าตัวตายไปเท่าไหร่แล้วเพราะไม่มีกิน เรารออะไรเหรอคะ มันไม่ควรเป็น Priority ที่พวกเราควรได้เหรอ

ปล. edit นิดนึงเพราะเพิ่งรู้จากที่ได้ข้อมูลมาว่าสามารถไปลงทะเบียนที่โรงพยาบาล/สาธารณสุขใกล้บ้านได้ด้วย ดี แต่ก็ แหะ ไม่ควรไปโรงพยาบาลตอนนี้เนอะ”

batch 435

ช่วงนี้เราก็ไม่มีงาน เงินจะจ่ายหนี้รายเดือนจะเอาที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน…

โพสต์โดย โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo