Entertainment

จูน น้อยใจถูกต่อว่า รับเป็นดาราโทร.จี้ จนท. ตามทุก 10 นาที แต่ไม่มีเจตนากดดัน

จากกรณี ผู้ช่วยโฆษกสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) โพสต์เฟซบุ๊ก วอนนักแสดง คนดังบางคน อย่าโทร.ไปกดดันและต่อว่าเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ไปรับเคสผู้ป่วยโควิด-19 ของตัวเองทุกเคส ที่ออกสื่อว่าจะช่วยหาเตียงให้ ส่งข้อมูลมาเราขอบคุณ แต่ไม่ใช่ไป โทร. จี้ แดกดัน ให้ทำตามที่ท่านต้องการ จนทำเอาหลายคนสงสัยว่า หมายถึงดาราคนไหนกันแน่

6 จูน นาตาชา 3

6 จูน นาตาชา 2

ล่าสุด (30 เม.ย.) ดาราสาว จูน นาตาชา ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อ หลังถูกสงสัยว่าเป็นดาราคนดังกล่าว โดยระบุว่า ตอนนี้จูนได้อ่านแล้วที่มีเจ้าหน้าที่ภาครัฐออกมาโพสต์ว่ามีดาราบางคนโทรกดดันเจ้าหน้าที่เพื่อหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดและวิงวอนให้ดาราหยุดทำ

“ต้องเรียนตามตรงว่าจูนได้ โทร. ไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่จริง ๆ และมีการ โทร. เร่งจริง ๆ เพราะผู้ป่วยที่ติดต่อมาอาการหนัก จูนยอมรับว่าจูน โทร. ตามทุก 10 นาที ถึงครึ่งชั่วโมง อาจดูเหมือนกดดันเจ้าหน้าที่ แต่จูนขอยืนยันว่าจูนไม่มีเจตนากดดันใครทั้งนั้น จูนทำไปเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย จะปล่อยให้ผู้ป่วยนอนรอความตายอยู่ที่บ้านหรือไง

และจูนทำเพื่อทุกคนไม่แบ่งแยกว่าเป็นคนไข้จากที่ไหน จูนไม่รู้สึกว่ากดดันที่ผู้ป่วยติดต่อมาหาเตียงกับจูน ถึงแม้ผู้ป่วยจะถามความคืบหน้าจูนตลอดเวลาก็ตาม หลายรายด้วย คนกำลังจะตายต่อหน้าต้องรีบช่วย จูนทำดีที่สุดแล้วในฐานะดารานักแสดงคนนึงที่มีจิตอาสาช่วยส่วนรวม

6 จูน นาตาชา 8

มันกี่เคสแล้วที่ตายคาบ้าน ตายระหว่างทาง ก็เพราะเจ้าหน้าที่บอกให้รอเตียงเต็มบ้างยังไม่ถึงคิวบ้าง แล้วก็ปล่อยให้ผู้ป่วยนอนรอความหวังว่าเมื่อไรจะมีรถโรงพยาบาลมารับตัวไป ทุกเคสที่เข้ามาขอความช่วยเหลือจากจูนคือเคสหนัก ๆ ทั้งนั้น จะให้เขามานอนรอไม่ได้ พวกเราต้องรีบช่วยเพื่อให้เขาได้รับการรักษา จูนไม่ได้บอกว่าต้องลัดคิวให้เคสของจูนก่อน จูนช่วยทุกคนที่ติดต่อมา

ทำไมต้องช่วยเหรอ ก็เพราะผู้ป่วยตามเจ้าหน้าที่กันเองแล้วสรุปว่าต้องรอ บางคนรอเป็นอาทิตย์ก็ยังไม่มีเตียง บางคนรอจนเฮือกสุดท้ายเสียชีวิตคาบ้าน เสียชีวิตระหว่างทาง เราจะปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่มีวิธีแก้ไขหรือยังไง เตียงไม่มี เตียงเต็มแล้วไงต่อ มันก็มีวิธีที่จะช่วยผู้ป่วย เช่นตรวจเลือดตรวจปอดแล้วจ่ายยาก็ได้ ให้ผู้ป่วยได้มีการรักษาที่บ้าน ไม่ใช่ให้นอนรอความตาย

แล้วจะมากล่าวหาว่าเราไปกดดันเจ้าหน้าที่ โทร. เร่งบ้าง ใช้ความเป็นดาราบ้าง คือจริง ๆ แล้วเราไม่ต้องต่อว่ากันหรอก ช่วยกันดีกว่า เพราะจุดหมายเดียวกันคือการช่วยเหลือประชาชนช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังจะตายกันดีกว่า ถามว่าจูนน้อยใจท้อใจไหมกับคำกล่าวหาว่าดารากดดันเพื่อหาเตียงให้ผู้ป่วย จูนยอมรับว่าเสียใจและน้อยใจมาก แต่จูนจะไม่ท้อ จูนจะเดินหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยต่อ”

ที่มา สำนักข่าว INN

6 จูน นาตาชา 4

6 จูน นาตาชา 5

6 จูน นาตาชา 6

6 จูน นาตาชา 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo