Entertainment

ชาวเน็ตร่วมถก ทำไมดารายังไปเที่ยว ถ่ายชุดว่ายน้ำรัว ๆ ทั้งที่โควิด-19 ระบาดหนัก ?

เป็นสถานการณ์วิกฤตของเมืองไทยที่ทำให้ประชาชนทุกคนต้องดูแลตัวเองกันอย่างเข้มงวดมากที่สุด หลังเกิดการระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่นับว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่เคยรับมือมา แต่ล่าสุด (27 เม.ย.) ก็เกิดการตั้งคำถามขึ้นในโลกโซเชียล หลังมีภาพของประชาชนบางส่วน รวมไปถึงเหล่าคนดัง ดารา เซเลบลงรูปไปเที่ยว ทั้งที่ช่วงนี้รัฐบาลและแต่ละจังหวัดเริ่มมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

shutterstock 1759052570

โดยสมาชิกเว็บไซต์พันทิป (สมาชิกหมายเลข 1865960) ได้ตั้งกระทู้ชื่อ “โควิดรอบใหม่ ทุกคนควรงดเที่ยว ทำไมดารา เซเลบ ยังเที่ยว โพสต์ ชุดว่ายน้ำกันรัว ๆ” พร้อมระบุว่า “การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกนี้ ทุกคนลำบากกันหมด โดยเฉพาะหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ทุกคนควรงดเดินทางถ้าไม่จำเป็น ควรจะงดเที่ยวก่อนได้ไหม แต่ทำไมดารา เซเลบ ยังไปเที่ยวโพสต์ภาพชุดว่ายน้ำกันรัว ๆ บางสื่อก็เห็นดีเห็นงามเอารูปมาชื่นชมความปัง” ซึ่งกระทู้ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 12

ความคิดเห็นที่เป็นท็อปคอมเมนต์ ระบุว่า เพราะมันมีคนกลุ่มนึงยังคิดว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล มีเงินจ่าย ก็ไปเที่ยวได้ พร้อมเหตุผลสวย ๆ ว่าดูแลตัวเองอย่างดีตลอดทริป และช่วยกระจายรายได้ ทริปสั้น ๆ แบบโดยทางรถส่วนตัวยังพอว่า แต่ถ้าต้องขึ้นเครื่องบิน ยังไงก็มีความเสี่ยงอยู่ดี ถามใจบุคลากรทางการแพทย์ เขาคงแทบจะกราบข้อร้องให้หยุดเที่ยวสักเดือน คงไม่ตายหรอกนะ เกิดทริปที่ไปเที่ยว ดันมีผู้ติดเชื้อช่วงไทม์ไลน์เดียวกับที่ไป ก็เดือดร้อนต้องกักตัว คนรอบข้างก็นอยด์อีก เดือดร้อนคิวรอเทสผลเชื้ออีก เหตุเพราะรนหาที่ไปเที่ยว หมอ พยาบาล ทีมงานซัพพอร์ตก็ทำงานไป บ้านแทบไม่ได้กลับเพราะกลัวตัวเองเอาเชื้อไปติดครอบครัว คนกลุ่มนึงก็ขอแค่ได้เที่ยว มีรูปสวย ๆ โพสต์ลงเฟส มี content สวย ๆ ให้แฟนคลับหรือเพจดาราแคปรูปไปลง ตัวเองจะได้มีข่าว

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 2

ด้านความเห็นอื่น ๆ มองว่า ถ้าไม่ใช่รูปเก่า ตามต่างจังหวัด ตามสถานที่ท่องเที่ยว คนเที่ยวน้อยลง ก็เหมือน Social Distance อยู่แล้ว ช่วงนี้งานลดลงก็ ไปเที่ยวพักผ่อน ได้ ขอแค่ ไปแบบส่วนตัวไม่มีคนนอก ก็โอเคอยู่ , บางคนเขาไปพักริมทะเล ก็วนเวียนแต่ห้องพักกับทะเล สั่งอาหารมากิน ไม่ก็แทบจะกินอยู่ครอบครัวเดียวทั้งห้องอาหารโรงแรม แบบนั้นก็ปล่อยเขาเถอะ ดีด้วยตรงช่วยกระจายรายได้ พวกนี้เขาคงขับรถส่วนตัวไป ไม่ได้นั่งรถประจำทาง , เครื่องบินส่วนตัว เกาะส่วนตัว ที่พักส่วนตัว ไม่ได้ไปแออัดยัดเยียดกับใคร อีกอย่างไม่มีคำสั่งปิด หรือเคอร์ฟิว กักตัว ห้ามออกไปไหนนะ สิ่งที่ว่ามามันผิดตรงไหน ตัวอย่างที่ดี หรือไม่ดีวัดจากอะไร พื้นฐานการศึกษาส่วนตัวของแต่ละคน ต้องมีส่วนในการกลั่นกรองสิ่งที่เรียกว่า ควรและไม่ควรด้วย ไม่ใช่จะมาคาดหวังให้สื่อ เป็นคนชักจูง หัดไตร่ตรองด้วยตัวเองด้วย

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 3

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 4

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 5

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 6

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 7

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 8

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 9

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 10 แก้

15 โควิดหนัก ทำไมดารายังเที่ยว 11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo