Entertainment

โย ยศวดี รีวิวหลังหายโควิด ตอบทุกข้อสงสัย เรื่องปอด หัวใจ ผมร่วง ดูแลตัวเองยังไง?

หายดีจนสามารถกลับบ้านได้แล้ว สำหรับนางแบบสาว “โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร” อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยล่าสุด (27 เม.ย.) สาวโย ได้ออกมาอัดคลิปรีวิวหลังหายป่วยลงในอินสตาแกรม @yoyossavadee อัปเดตร่างกายของตัวเอง พร้อมทั้งตอบทุกคำถามคาใจที่หลายคนส่งเข้ามาถามกันอย่างมากมาย

13 โย ยศวดี 4

“อาการที่มีคนอินบ็อกซ์ถามมาเยอะมากว่า ปอดเป็นยังไง หัวใจเป็นยังไง ได้กลับไปออกกำลังกายไหม รู้สึกมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า ผมร่วงหรือเปล่า นอนหลับไหม เรื่องของน้ำหนักขึ้นหรือลง มีคนถามมาเยอะมาก ตอบรวดเดียวเลยนะคะ โยได้ออกกำลังกายโดยการปั่นเทรนเนอร์เบา ๆ คือปั่นจักยานเครื่องในบ้าน และพยายามให้อยู่แค่ประมาณ 10-15 นาที คนที่เคยป่วยต้องพักผ่อนเยอะ ๆ ให้ร่างกายซ่อมแซมเยอะ ๆ อย่าพยายามไปออกกำลังกาย รีบกลับมาฟิตจนเกินไป จะกลายเป็นทรุดมากกว่าดี ส่วนในเรื่องอื่นหัวใจกับปอดเป็นยังไง คือไม่ได้รู้สึกผิดปกติจากสมัยก่อน อาจจะเป็นเพราะว่าเรายังไม่ได้ออกกำลังกายหนัก ๆ สำหรับคนที่มีเชื้อลงปอด อย่างพี่สาว เอ อัญชลี คุณหมอจะมีคำสั่งเลยว่าไม่สามารถออกกำลังกายหนัก ๆ ได้ ช่วงประมาณ 2 เดือน กิจกรรมเอาท์ดอร์ลืมไปเลยนะ พักผ่อนเยอะ ๆ ทำกิจกรรมเบา ๆ ที่บ้านไป”

13 โย ยศวดี 5

“ตัวโยเชื้อไม่ลงปอด แต่ก็ไม่ประมาทอยู่ดี ก็ยังใช้กิจกรรมเบา ๆ ไม่อยากทำอะไรเยอะมาก พักผ่อนให้เยอะมากที่สุด อาการผมร่วงมีไหม ไม่มีค่ะ อาการนอนไม่หลับไม่มีเลย กลับมาบ้านหลับสบาย รู้สึกอยากอาหารมากขึ้น พอลิ้นเริ่มรับรส จมูกเริ่มได้กลิ่นก็เริ่มหิว ก็พยายามควบคุมเพราะว่าไม่สามารถออกกำลังกายหนักและเบิร์นแคลอรี่ได้แต่ละวันเหมือนเมื่อก่อน ก็พยายามควบคุมเรื่องของอาหารมากว่า เน้นโปรตีน วิตามินซีวันละ 2,000 กรัม ไม่ขาด วิตามินดีสามารถรับได้จากการไปเจอแดดข้างนอก แต่ใส่แมสนะคะ ไปรับแดดบ้าง อย่างอื่นก็ไม่มีอะไร”

“ในใบรับรองแพทย์ ที่ออกมาก็จะมีผลเลือด ผลออกซิเจน เป็นคนปกติเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะกลับไปมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่แพร่เชื้อกับคนรอบข้างได้จริงหรือเปล่า บอกเลยว่าปลอดภัยนะคะ ไม่ต้องกลัวนะคะ ส่วนใครที่มีคำถามเข้ามา อาการโควิดมีแบบนี้ ๆ ไม่รู้ว่าตัวเองติดโควิดแล้วหรือยัง ลองไปฟังวิดีโอเก่า ๆ ที่โยพูดถึง ตอนที่โยเข้ามารักษาว่ามีอาการแบบไหนบ้าง อันนั้นก็อาจจะพอช่วยให้กับทุกท่านได้ ตอนนี้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขอพักผ่อนเพิ่มขึ้น เดี๋ยวจะทำคอนเทนต์ในเรื่องของการออกกำลังกายเบา ๆ ที่บ้าน ฟิตที่บ้านเรา อย่าไปฟิตที่อื่น ใครที่ต้องออกไปนอกบ้าน การ์ดอย่าตก”

13 โย ยศวดี 6

13 โย ยศวดี 2

13 โย ยศวดี 3

 

View this post on Instagram

 

A post shared by YOYO 👑 (@yoyossavadee)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo