Entertainment

อีฟ พุทธธิดา แจ้งอาการป่วยโควิด พ่อต้อย เศรษฐา ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่สามีพบเชื้อลงปอด

กำลังใจถูกส่งให้ครอบครัว ศิระฉายา อย่างท่วมท้น หลังทราบข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของ อีฟ พุทธธิดา และสามี ก่อนที่ น้องมีบุญ ลูกชายและ คุณพ่อต้อย เศรษฐา จะตรวจพบเชื้อเช่นเดียวกัน ซึ่งล่าสุด (21 เม.ย.) อีฟ ได้อัปเดตอาการของ พ่อต้อย จากที่พบว่าเชื้อลงปอด แต่โดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะได้รับยาต้านไวรัสเร็ว

7 อาต้อย เศรษฐา 3

“คุณหมอโทรมาแจ้งว่า อาการของคุณพ่อที่มีลงปอดพบว่ามีรอยที่ปอดด้านล่างขวา ขนาดของรอยที่เห็นจาก CT สแกนเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 ซม. เล็ก ๆ โชคดีที่คุณหมอให้ยาเร็ว คุณหมอแจ้งว่าให้ยาต้านค่อนข้างเร็ว คุณพ่อได้รับพลาสม่าด้วยวันที่ไปถึง ยังอยู่ในอาการที่ดี ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมก็ถือว่ายังลงไปนิดเดียว ยังไม่น่ามีผลกระทบอะไรกับตัวเชื้อมะเร็งเดิม ซึ่งคุณหมอบอกว่าใน CT สแกนก็มองเห็นก้อนมะเร็งอยู่ แต่ยังเป็นขนาดเท่าเดิม จริง ๆ แล้วเทียบ CT อันเก่าก็เล็กลงด้วย ยังอยู่ในความน่าพอใจที่คุณหมอบอกคุณพ่อไม่น่าจะมีอันตรายอะไร ถามคุณพ่อว่ามีอาการอื่นไหม คุณพ่อบอกว่ามีไอนิดหน่อย ไม่มีไข้ ขอบคุณคุณหมอมาก ๆ ถือว่าโชคดีที่คุณพ่อไปโรงพยาบาลเร็ว ได้รับยาเร็วค่ะ”

สำหรับอาการของตัวเอง ตอนนี้ยังมีไอเล็ก ๆ ไม่มีไข้แล้ว ส่วนลูกลูกชาย น้องมีบุญ ไม่มีไข้ เล่นได้ปกติ ทานอาหารได้ แต่มีอาการท้องเสียเล็กน้อย

1 อาต้อย เศรษฐา 6

นอกจากนี้ อีฟ ยังได้อัปเดตอาการของสามีขณะนี้พบฝ้าที่ปอดทั้งสองข้าง แปลว่าเชื้อเริ่มลงปอดแล้ว ต้องย้ายออกจาก Hospitel เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

“X ray ปอดคุณสามี หมอแจ้งว่ามีฝ้าที่ปอดทั้งสองข้าง (แม่ดูไม่เป็น) แปลว่าเชื้อเริ่มลงปอดแล้ว และจะต้องย้ายตัวไปให้ยาที่รพ. พรุ่งนี้รถพยาบาลจะมารับป่าป๊าไป ก็จะเหลือแม่กับลูกอยู่กันสองคนที่ Hospitel ป่าป๊าบอกว่าไม่รู้จะนอนหลับไม๊เพราะกลัวผี แม่เลยบอกว่าขอยานอนหลับหมอเลยถ้านอนไม่หลับเพราะป่าป๊าจะต้องรีบหาย จะได้กลับบ้านพร้อมกันนะ ป่าป๊าสู้ๆ ทุกคนในครอบครัวเราต้องสู้ๆ คุณตายังสู้เลย เราจะจับมือผ่านโรคบ้าๆนี่ไปด้วยกัน เมื่อผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว เราจะรู้ว่าครอบครัวเราแข็งแรงและเป็นอันหนึ้งอันเดียวกันแค่ไหนเมื่อต้องเจอเรื่องร้ายๆ #ทั้งยามสุขและทุกข์เราจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ”

4 อีฟ พุทธธิดา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo