Entertainment

แพทย์แจ้งผลตรวจล่าสุด อาต้อย เศรษฐา เชื้อโควิดลงปอด ภูมิคุ้มกันอ่อน เพราะเพิ่งให้คีโม

จากกรณีที่ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ วัย 77 ปี ติดเชื้อโควิด-19 หลังตรวจหาเชื้อรอบที่ 2 และขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งปัจจุบันอาต้อยกำลังรักษาโรคมะเร็งปอดอยู่ด้วยนั้น

1 อาต้อย เศรษฐา 7

ล่าสุด (20 เมย.) อีฟ พุทธธิดา ลูกสาวของ อาต้อย เศรษฐา ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปอัปเดตอาการล่าสุดของคุณพ่อผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @yvessirachaya เป็นคลิปวิดีโอความยาวกว่า 4 นาที โดยระบุว่า “สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นนะคะต้องขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยที่เป็นห่วงครอบครัวของเรา อีฟตัดสินใจอัดวิดีโออันนี้เพราะว่า อาจจะให้สัมภาษณ์ทุกคนทีละคนไม่ไหว และตอนนี้อีฟก็เริ่มมีอาการไอเยอะขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่าหลายวันติดต่อโทรศัพท์หลายทาง ก็เลยคุยโทรศัพท์เยอะไปหน่อย ตอนนี้ก็เลยพยายามใช้เสียงให้น้อยลง เลยขอชี้แจงทีเดียวนะคะ

ตอนนี้คุณพ่อติดเชื้อโควิดนะคะ พ่อต้อย เศรษฐานะคะ ตอนนี้โรงพยาบาลรับตัวไปดูแลแล้วนะคะ ก็คุณหมอแจ้งมาล่าสุดว่า ตอนนี้เชื้อลงไปที่ปอด แต่คุณหมอก็ได้ให้ยาต้านแล้ว และก็พยายามเร่งดูแลในเรื่องของภูมิคุ้มกัน เพราะว่าคุณพ่อเพิ่งไปให้คีโมมาเมื่อต้นเดือนด้วย ก็เลยอาจจะทำให้เรื่องของภูมิคุ้มกันอ่อน ตอนนี้คุณหมอก็พยายามดูแลคุณพ่อเต็มที่

1 อาต้อย เศรษฐา 6

ส่วนอาการ คุณพ่อไม่มีอาการอื่นนะคะ นอกจากมีไข้เมื่อวานซืน ก็เลยตัดสินใจไปตรวจซ้ำ ผลก็พบเชื้อ พอผลเป็นพบเชื้อ ตอนนี้ก็เลยอยู่กับคุณหมอแล้ว คุณหมอดูแลอยู่

ส่วนของคุณแม่นะคะ คุณแม่อรัญญา ตอนนี้คุณแม่ตรวจแล้ว ตรวจซ้ำไปแล้วนะคะ หลังจากที่ไปส่งคุณพ่อที่โรงพยาบาลคุณแม่ก็ได้ตรวจซ้ำ คุณแม่ไม่พบเชื้อ ตอนนี้คุณแม่กลับบ้าน กักตัวอยู่ที่บ้าน เฝ้าดูอาการ คุณแม่ก็ไม่ได้มีอาการอะไรตอนนี้ ไม่มีไข้ ไม่มีอะไรค่ะ

ส่วนของคุณพ่อนอกจากมีไข้แล้ว ท่านก็มีถ่าย วันก่อนถ่าย 3 ครั้ง วันนี้ถ่ายครั้งเดียว ก็ถ่ายเหมือนท้องเสีย มีประมาณนี้ และก็ไอนิดหน่อย คุณพ่อไม่ได้มีอาการอะไรที่รุนแรง เพียงแต่ว่าผลจากการเอ็กซเรย์ทำให้เห็นว่าได้เข้าไปที่ปอดแล้ว อันนี้ก็คือของคุณพ่อคุณแม่นะคะ

ส่วนของอีฟนะคะ อีฟไม่มีไข้ มีไออย่างเดียว ก็ยังอยู่ด้วยกันกับสามีและลูกที่ hospitel ต้นก็มีไข้บ้าง มีไข้ขึ้น ๆ ลง ๆ เมื่อช่วงสายมีไข้ 38 และก็มีเสมหะแต่ไม่ไอ ส่วนอีฟไอและก็มีเสมหะ แต่ไม่มีไข้

1 อาต้อย เศรษฐา 2

ส่วนน้องมีบุญ ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรเลย คุณหมอตรวจปอดซ้ำแล้ว ก็คือเอ็กซเรย์ปอด 2 รอบ ก็ยังแจ้งว่า ตอนแรกเห็นรอยที่ปอด แต่คาดว่าไม่ใช่รอยที่เกิดจากโควิด ก็ต้องมอนิเตอร์กันต่อไป แต่มีบุญไม่ได้มีอาการอื่น ไม่มีไข้ ไม่ไอ ทานข้าวได้ปกติ ตอนนี้ทุกคนก็ประมาณนี้

ต้องขอบคุณทุกคนมากเลยที่เป็นห่วง และก็ส่งกำลังใจมาให้ ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่อาจจะรับโทรศัพท์ได้ไม่ไหวทุกท่าน และก็อาจจะตอบข้อความได้ไม่หมดทุกคนจริง ๆ ยังส่งกันเข้ามาเรื่อย ๆ ส่งเข้ามาตลอดเลย

ช่วงนี้อีฟก็อาจจะต้องขอพักบ้าง เพราะพอลูกมาอยู่ด้วยก็นอนน้อย ก็กลัวว่าจะไม่หาย ยังไงอี๊ฟก็ขอบพระคุณมาก ๆ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ส่งกำลังใจ ส่งของมาเยี่ยม ขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ และก็อยากให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด ไม่ต้องมีใครมาเจอเรื่องแบบนี้แบบครอบครัวเรานะคะ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ขอให้แข็งแรงทุกคนนะคะ”

1 อาต้อย เศรษฐา 3

1 อาต้อย เศรษฐา 4

1 อาต้อย เศรษฐา 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo