Entertainment

แคท โต้กลับ เมเปิ้ล ไม่เคยบอกว่าโกง แต่ขอความชัดเจน ลงทุน 4 ล้าน ไม่ได้คืนสักบาทเดียว

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับธุรกิจร้านเสริมสวยที่มีปัญหา สำหรับดาราสาวชื่อดัง “แคทรียา อิงลิช” หลังเจ้าตัวร่วมหุ้นกับนางแบบสาว “เมเปิ้ล พัชชุดาญ์​” เป็นจำนวนเงิน 4 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้เงินคืนสักบาทเดียว ขณะที่อีกฝ่ายออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าไม่ได้โกงแต่อย่างใด

4 แคทรียาอิงลิช 2

โดย แคท เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อเดือนที่แล้วตนได้เข้าไปคุยมาส่วนหนึ่งแล้ว กำลังตรวจสอบอะไรหลาย ๆ อย่าง ว่ามีความเป็นมาอย่างไร เพราะตนก็ลงทุนค่อนข้างเยอะ จึงอยากรู้ว่าเงินที่ลงทุนไปอยู่ตรงไหนบ้าง ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืบหน้าอะไร แต่ถ้าทุกอย่างพร้อมก็คงจะแถลงทีเดียวเลย

ตอนนี้ยังไม่มีการฟ้องร้อง อยากจะคุยเจรจากันให้ลงเอยด้วยดี ไม่อยากถึงขั้นต้องฟ้องร้องกัน เพราะน่าจะไกล่เกลี่ยกันได้อยู่แล้ว แต่อย่างที่บอกว่าต้องการความชัดเจนว่าลงทุนกันไปเยอะขนาดนี้แล้วเกิดอะไรขึ้น เพราะคุยกันตั้งแต่แรกว่าเขาจะเป็นฝ่ายบริหารเอง ส่วนตนนั้นต้องถ่ายละคร 3 เรื่องในตอนนั้นทำงาน 7 วัน ไม่มีเวลา เขาก็จะบอกว่ามีตรงนี้ ๆ นะ ตนก็โอนไป ตนจึงอยากได้ความชัดเจนนิดหนึ่งว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่มีกำไรเลยเหรอ

ก่อนที่จะเป็นข่าวได้คุยกันแล้วก็ไม่ลงเอยกันสักที เลยให้ทนายเข้ามาคุยดีกว่า ซึ่งตอนนี้กำลังให้ทนายตรวจสอบหลาย ๆ อย่างอยู่ เพราะตนก็มีหลักฐานทั้งหมดอยู่แล้ว แต่ว่าก็ต้องมาดูบัญชีดูว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวก็อยากให้มันจบ คุยกันแล้วโอเคทั้งสองฝ่าย ไม่อยากให้ยืดเยื้อ

4 แคทรียาอิงลิช 5

ยังงง ๆ ในบางเรื่องที่อีกฝั่งให้สัมภาษณ์ อย่างเรื่องบริษัทที่เขาบอกว่าตนไม่รู้เรื่อง อันนี้ไม่จริง เพราะตนเป็นคนแนะนำให้เขาเปิดบริษัทเอง เพราะเมื่อขยายกิจการมันจะมีเรื่องของเงินเข้ามา แล้วน่าจะหมุนเวียนค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นเปิดบริษัทดีกว่าจะได้มีความถูกต้องทางสรรพากร ทางภาษี หรืออะไรก็แล้วแต่ เราจะได้ไม่โดนทีหลัง ตอนนั้นก็เลยบอกไปว่าเราเปิดเป็นรูปแบบบริษัทไปเลยดีกว่า เรื่องบัญชีทุกอย่างมันจะได้ถูกต้อง

ส่วนเรื่องที่ทางนั้นบอกว่าตนเป็นคนไปขอเขาหุ้นเอง จริง ๆ การขอหรือไม่ขอ สิ่งที่สำคัญก็คือเงินหายไปไหนแค่นั้นเอง ไม่ได้บอกว่าโกงอะไร แค่อยากได้ความชัดเจนทั้งหมดว่าเราลงทุนกันเยอะขนาดนี้แล้วไม่มีเงินเข้ามาเลยเหรอ เพราะตนลงทุนกับร้านนี้ไป 4 ล้านกว่า แต่ไม่ได้เงินคืนมาสักบาท ถึงต้องการความชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีลูกค้าเข้ามาเหมือนกัน แต่ไม่มีรายได้กลับเข้ามาเลยเหรอ มีแต่ออกอย่างเดียว

4 แคทรียาอิงลิช 3

ที่ไปขอร่วมหุ้นด้วยคือเพราะความไว้ใจ คุยไปคุยมาในที่สุดก็ตกลงกันว่าหุ้นด้วยนะคนละ 50% ตนก็แฟร์ ๆ เขาเปิดร้านอยู่แล้วเขาก็บอกเออ พี่ร้านนี้พี่ก็ต้อง 50% ด้วยนะ เราก็ได้โอเค ก็ใจด้วย คุณลงทุนไปเท่าไหร่เอามาให้ดู ฉันก็ลงทุน 50% เหมือนกัน เราก็แฟร์เหมือนกัน

แต่ส่วนนี้มันไม่เกี่ยวแล้ว มันคือการที่ว่าเราบริหารกิจการของเรายังไงให้มันประสบความสำเร็จแล้วก็มีรายได้เข้ามาให้เรา 2 คน ซึ่งอย่างที่บอกว่าตนไว้ใจเขา การบริหารคือก็ไม่รู้ว่าเขาอาจจะเก่งหรือไม่เก่ง แต่เราใจกับเขาไปแล้ว

สุดท้ายก็หวังว่าจะจบลงด้วยดี เคลียร์ให้จบ สถานะตอนนี้ก็คือยังเป็นหุ้นส่วนอยู่ แต่ว่าการเป็นกรรมการคือไม่เป็นมาพักหนึ่งแล้ว เพราะเราบอกแล้วว่าเราไม่ไหวแล้ว แต่ก็ยังถือหุ้น 50% อยู่ เพราะฉะนั้นการที่เขาทำอะไรก็แล้วแต่คือเราก็ต้องรับรู้ เพราะเรายังเป็นหุ้นส่วนอยู่

4 แคทรียาอิงลิช 4

4 แคทรียาอิงลิช 6

4 แคทรียาอิงลิช 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo