Entertainment

17 ปีที่ห่างหาย! เปิดชีวิตส่วนตัวสมาชิกวง POWER PAT

เปิดชีวิตส่วนตัวของสมาชิกวง “POWER PAT” กับ 17 ปีที่ห่างหาย

กลับมาอีกครั้งพร้อม Single ใหม่มาแรง “ต้องคำสาป”

     เรียกได้ว่าสมการรอคอยทีเดียว สำหรับผลงานแรกจากปลายปากกาของ แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ที่ล่าสุดได้กลับมารวมตัวกับเพื่อนๆอีกครั้ง ทั้ง ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์, เปรม-วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ และ เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง ในนามวง POWER PAT ที่ได้ปล่อยผลงานเพลงออกมาในรอบ 20 ปี กับ เพลงต้องคำสาป  ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆเพราะตอนนี้ยอดวิวเรียกว่าพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใดเลยที่วง POWER PAT ได้มาเปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ก็คือ ทุกส่วน ทุกคน และทุกพลังที่ทำให้วง POWER PAT กลับมา

batch ภาพ Power Pat โชว์

ถาม นี่คือ สมาชิกออริจินอลเลยของ Power Pat ตั้งแต่แบบ

แพท วง Power Pat :  21 ปีที่แล้วครับ ซึ่งเราห่างกันไปประมาณเกือบๆ 20 ปีครับ

ถาม อันนี้ต้องถามพิเศษสำหรับ เจี๊ยบ มือกลอง ทำไมใครๆถึงเรียกว่า หมีพู

เจี๊ยบ วง Power Pat : เพราะว่าผมลงรูปไปที่เราถ่ายรูปหมู่กันแล้วผมก็เขียนแคปชั่นว่า แก๊งหมีพู และพ้องเพื่อน แต่ในความหมายของผมคือ ผมตั้งใจให้ แพท เขาเป็นหมีพูแล้วพวกเราคือ พ้องเพื่อน แต่ทุกคนคิดว่าเราแทนตัวของเราเองเราก็เลยกลายเป็นหัวหน้าหมีพูไปเลยทั้งแก๊ง

ถาม การกลับมาของ วง Power Pat ครั้งนี้ต้องบอกเลยว่ากระแสตอบรับดีมาก ดีขนาดไหน

แพท วง Power Pat : มีหลายส่วนที่ให้เราได้เห็นครับ ที่เห็นชัดๆเลยคือยอดวิวของมิวสิกวีดีโอตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 10 ล้านวิวได้แล้วครับในระยะเวลาประมาณเกือบๆสองอาทิตย์ ผมว่ามันน่าจะเริ่มต้นตั้งแต่ที่ผมออกจากเรือนจำครับ ได้มาพูดเรื่องราวเกี่ยวกับข้อคิดกับเยาวชน เตือนสติคนในเรื่องของการใช้ชีวิตแล้วก็เกี่ยวกับสถานบันครอบครัวตรงนี้น่าจะมีการติดตามมาตั้งแต่ ณ ขนาดนั้นแล้วมันก็มีเรื่องราวต่างๆมากมายที่เราได้กับมาทำเพลงกับเพื่อนแล้วคือเพื่อนๆทุกคนกลับมาได้ ซึ่งมันเป็นโอกาสพิเศษจริงๆแล้วเพลงที่สื่อออกมาคือ ชีวิตของผมด้วยก็เลยผูกโยงกันมาเรื่อยๆทำให้มีแฟนคลับทั้งรุ่นเก่า แล้วก็รุ่นใหม่เพิ่มเติมขึ้นมาอีกเยอะครับ

batch ภาพ แพท

ถาม อย่างเพลงนี้ ต้องคำสาป เขียนอยู่ไหน

แพท วง Power Pat : สำหรับเพลงนี้เขียนช่วงที่ตัวของผมอยู่ในเรือนจำเมื่อประมาณ 2-3 ปีทีแล้ว ช่วงที่ผมใช้ชีวิตอยู่ข้างในอย่างที่ผมพูดไปในทุกรายการผมก็พยายามพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆหนึ่งในนั้นก็คือในเรื่องของการเขียนเพลง ซึ่งผมก็ได้ฝึกเขียนมาตลอด แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งผมได้เขียนเพลงให้กำลังใจคนที่เขารอเราอยู่ภายนอกไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เป็นพี่ๆน้องๆเพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งแฟนคลับที่ยังถามถึงผมตลอดเวลา อยากจะให้กำลังใจเขาผ่านบทเพลงนี้และขอบคุณที่สู้ไปด้วยกันจนถึงวันนี้ และวันที่เราจะได้อยู่ด้วยกันคงจะมาถึงสักวันหนึ่งมันเป็นเรื่องของการรอคอยอย่างมีความหวังนะครับ พอเราได้มีโอกาสกลับมาร่วมตัวกันแล้วทำเพลงแรกผมก็ได้คุยกับเพื่อนๆว่าเพลงนี้น่าจะเป็นเพลงแรกที่เราได้กลับมารวมวงและเป็นเพลงแรกที่จะปล่อยออกไป

ถาม ตอนที่เรากลับมาเราคิดไหมว่านี่คือ เป้าหมายที่ฉันจะทำให้ได้ คือ จะกลับมาออกเพลงนี้ให้ได้

แพท วง Power Pat : ไม่คิดขนาดนั้นครับ แค่ได้มีชีวิตรอดออกมาจากข้างในได้มาอยู่กับครอบครัว มาเจอเพื่อนได้เล่นดนตรีกันบ้างอันนี้คือ เป้าหมายที่ตั้งไว้สูงสุดแล้วไม่ได้คาดหวังอะไรมากขนาดนั้น ทุกวันนี้ที่เกิดขึ้นมันเกิดเป้าหมายที่ผมคิดไว้เยอะเป็นหลายร้อยเปอร์เซ็นต์เลย

ถาม ตอนนั้นที่เรารวมตัวกันแล้วจะกลับมาทำเพลงด้วยกันตอนนั้นเป็นยังไง

แพท วง Power Pat : รวมตัวกันก่อนที่จะทำเพลงนี้ออกมาครับ คือ ตั้งแต่วันสองวันแรกก็ผมออกมาเราก็รวมตังกันแล้วครับ

batch ภาพรวม

ถาม ทุกคนรู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับมารวมตัวกัน

เปรม วง Power Pat : จริงๆก็รู้สึกมันยังไม่มั่นใจอะไรตั้งแรกเพราะว่าเราก็ห่างหายจากการเล่นดนตรีด้วยกันไปนาน ที่เราพวงคือ จะรอดไหมเล่นออกมาจะเป็นยังไง เพราะว่าปลา เขาก็ไม่ได้เล่นกีตาร์ไปเลยประมาณ 4 ปี

ฟ้า วง Power Pat : ช่วงนั้นคือ เลิกเล่นดนตรีไปเลยครับ ไปปีนเขาแทน คือ ผมทำบริษัททัวร์พาคนไปปีนเ แต่ไม่ใช่การปีหน้าผานะครับ แต่เป็นการพาทัวร์รอบภูเขา ที่ผมไปบ่อยๆเลยคือ เนปาล ปากีสถานครับ

เจี๊ยบ วง Power Pat : ตอนนั้นที่แยกตัวกันผมก็กลับไปเรียนปริญญาตรีให้เสร็จเรียบร้อย แล้วก็ไปเรียนตีกลองเพิ่ม แล้วก็ไปสมัครเป็นครูสอนตีกลองเด็กครับ แต่ช่วงนี้ก็พักการสอนไว้ชั่วคราวครับ

เปรม วง Power Pat : ส่วนของผมที่ใครๆเรียกว่า เจ๊เปรม เพราะว่าเราเป็นคนที่ดูลุคเสื้อผ้า หน้าผมของเพื่อนๆ อย่าง ฟ้า คือ เขาเป็นคนที่ไม่แต่งตัวเลยมาเป็น 10 ปี เราก็เลยพาเขาไปปรับเปลี่ยนลุคใหม่ทั้งหมด แต่จริงๆส่วนตัวก็ทำแบรนด์เสื้อผ้าด้วยครับ

ถาม แล้วหลังจากนี้เราได้วางแพลนอะไรที่แฟนๆจะได้เห็นจากวง  Power Pat บ้าง

แพท วง Power Pat : คือ ตอนนี้ ซิลเกิ้ลเพลง ต้องคำสาป เพิ่งจะออกส่วนเพลงต่อไปเรายังไม่มั่นใจว่าเมื่อไหร่ แต่ก็ได้มีการเริ่มพูดคุยกันบ้างแล้วว่าน่าจะเป็นเพลงเร็ว เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนที่กำลังต่อสู้เพื่อความฝันอะไรบางอย่างของตัวเองอยู่ และ เร็วๆนี้อาจจะมีอะไรเป็นของที่ระลึกสำหรับแฟนคลับให้จับจองเป็นเจ้าของด้วยนะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo