Entertainment

คำแนะนำดี ๆ ณัฐ ศักดาทร กับวิธีตรวจโควิด หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่ไม่ได้พูดคุยใกล้ชิด

จากกรณีที่นักร้องนักแสดงหนุ่ม “ณัฐ ศักดาทร” ไปเล่นฟิตเนสแล้วทราบภายหลังว่ามีคนติดเชื้อโควิด-19 มาเล่นอยู่ในโซนเดียวกัน ช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้เจ้าตัวรีบทำการกักตัวอยู่บ้าน และตั้งใจจะไปตรวจหาเชื้อทันที แต่เมื่อสอบถามข้อมูลกับทางโรงพยาบาลทั้งหมด 3 แห่ง เจ้าหน้าที่บอกตรงกันว่า ถ้ามีความเสี่ยง แต่ไม่ได้พูดคุยกับผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด และยังไม่มีอาการอะไร แนะนำให้อยู่บ้านดูอาการไปสักระยะก่อนค่อยมาตรวจ

15 ณัฐ ศักดาทร 5

งานนี้ หนุ่มณัฐ จึงขอออกมาแชร์ข้อแนะนำดังกล่าวที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @natsakdatorn โดยระบุว่า “โล่งใจ (ได้ระดับนึง) แล้วครับ~  เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผมไปเล่นฟิตเนสแถวเลียบด่วน และได้ทราบช่วงเย็นวันที่ 9 ว่ามีคนที่ตรวจพบภายหลังว่าติดเชื้อโควิด มาเล่นอยู่ในโซนเดียวกัน ช่วงเวลาเดียวกัน (คาดว่าน่าจะติดมาจากที่อื่น) ผมเลยกักตัวอยู่บ้านตลอดตั้งแต่เย็นวันนั้น

ตอนแรกตั้งใจจะไปตรวจทันทีเลย แต่โทรไปสอบถามข้อมูลที่ รพ. 3 แห่ง เจ้าหน้าที่ทุกที่บอกมาตรงกันว่า ถ้ามีความเสี่ยง แต่ไม่ได้พูดคุยกับผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด และยังไม่มีอาการอะไร แนะนำให้อยู่บ้านดูอาการไปสักระยะก่อนค่อยมาตรวจ เพราะ

1. ถ้าไปตรวจทันทีเลยอาจตรวจยังไม่เจอเชื้อ เพราะเชื้ออาจจะกำลังฟักตัว

2. ช่วงนี้คิวตรวจค่อนข้างแน่น

3. การไปรอที่ รพ. นาน ๆ และเจอคนที่มีความเสี่ยงมารอตรวจเยอะ ๆ อาจเสี่ยงติดเชื้อจากคนเหล่านั้น หากเราไม่ระมัดระวังให้ดี (*อันนี้ส่วนตัวผมยังไม่เคยทราบข่าวยืนยันว่ามีคนติดเชื้อจากการไปตรวจนะครับ เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกแห่งก็พยายามรักษาความสะอาดกำจัดเชื้ออย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่คิดว่าเราเพิ่มความระมัดระวังไว้ก็ไม่เสียหาย)

ตลอดเวลาที่กักตัวอยู่บ้านมา 5 วัน ผมไม่มีอาการอะไรเลย (แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเราอาจจะเป็นพวกที่ติดแต่ไม่แสดงอาการรึเปล่า?)

เมื่อเช้าในที่สุดก็ได้ไปตรวจตามที่นัดไว้ และเพิ่งได้รับผลเมื่อกี้เลย สรุป “Not Detected” ไม่มีเชื้อโควิดครับ 🙂 แต่จะกักตัวต่อไปให้ครบ 14 วันเพื่อความชัวร์ (ต้องขอโทษทีมกองละครด้วยครับ ที่คงทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแผนการถ่ายทำสำหรับวีคหน้า)

ดูแลสุขภาพกันดี ๆ นะครับทุกคน ตั้งการ์ดให้สูงกว่าเดิม รอบนี้คนที่ติดส่วนใหญ่เป็นเชื้อสายพันธุ์อังกฤษ variant B117 ที่แพร่ระบาดง่ายกว่าระลอกก่อน ๆ ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ พยายามหลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกพบปะผู้คนไปอีกสักพัก น่าจะดีที่สุดกับตัวคุณเองและคนรอบข้างที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ถ้าต้องออกไปก็ใส่ mask หลายชั้นป้องกันไว้เลยครับ !”

15 ณัฐ ศักดาทร 2

15 ณัฐ ศักดาทร 7

15 ณัฐ ศักดาทร 6

15 ณัฐ ศักดาทร 3

15 ณัฐ ศักดาทร 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo