Entertainment

ฮาน่า ย้อนวิกฤติท้องแรก หอบเสื้อผ้ากลับไทย รับเคยทะเลาะ ฮิวโก้ เหตุชวดเงิน 6 ล้าน

เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ลูก 3 ที่ทำผู้หญิงหลายคนอิจฉากันทั้งประเทศ สำหรับ ฮาน่า ทัศนาวลัย จักพงษ์ เพราะนอกจากสามีสุดหล่ออย่าง ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ จะรักเดียวใจเดียวไม่เหลียวมองสาวอื่นแล้ว ทั้งคู่ยังหมั่นเติมความหวานแบบไม่มีตกตลอด 12 ปี ล่าสุด ฮาน่า ทัศนาวลัย ออกมาเปิดใจถึงวิกฤติตอนท้องลูกชายถึงกับหอบเสื้อผ้ากลับไทยแทบไม่ทัน เผยมีอาการกรี๊ดกลางดึกถึงขั้นปรึกษาหมอโรคจิต รวมถึงอาการเหม็นหน้าสามีขั้นรุนแรง ผ่านรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา พร้อมควงลูก ๆ ทั้ง 3 คนอย่าง ฮาร์เปอร์ , ฮันเตอร์ และ นาดา มาอวดความน่ารักเป็นครั้งแรกอีกด้วย

16 ฮาน่า 11

เคยตั้งเป้าหมายว่าจะไม่มีลูก เกิดอะไรขึ้น ?

ฮาน่า : ตอนแต่งงานกันเคยพูดกันว่าเราจะเป็นตายายเที่ยวรอบโลก ฮาน่าก็อยากอิสระ เป็นคนชอบเที่ยวมาก เป็นคนติดเพื่อนแล้วก็ชอบทำงาน เราก็คิดว่าเราคงเป็นแม่ที่ดีของลูกไม่ได้ ฝั่งเขาก็เป็นศิลปิน ก็ยังมองไม่ออกว่าเขาจะเป็นพ่อแบบไหน แต่ปุ๊บปั๊บรับโชคมาถึง 3 คน ได้ยังไงก็ไม่รู้ถึงทุกวันนี้

ไม่ได้เจตนาอยากจะมีอยู่แล้ว ?

ฮาน่า : ไม่เลย เพิ่งแต่งงานย้ายไปอยู่นิวยอร์ก เพิ่งได้เซ็นกับเจซี ก็ต้องไปทำเพลงที่นั่น เพิ่งย้ายไปได้ไม่นานเอง ตรวจว่าท้อง ร้องไห้เลยนะ

ร้องไห้ทำไม ?

ฮาน่า : นอนห้องเดียวกับแม่มา 30 ปี เพิ่งห่างอกแม่มานอนกับสามีได้ไม่ทันถึงปี ทำท้องซะแล้ว สามีก็ไม่ได้คาดคิดว่าเมียจะท้อง เปิดปุ๊บติดปั๊บขนาดนั้น

มีน้องแบบนี้มีผลกระทบกับเรื่องงานของเขาด้วยไหม ?

ฮาน่า : เราพยายามจะไม่ให้กระทบ ก็บอกให้เขาทำงานไปเลย แต่ช่วงที่เราท้อง เราแพ้หนักมากเลยนะ อ้วกแม้กระทั่งน้ำเปล่า ปกติฮาน่าน้ำหนัก 60 ตอนท้องเหลือ 52

ประเด็นสำคัญคือ ณ ตอนท้องก็ไม่ได้อยู่กับสามีด้วย ท้องกี่เดือนถึงแพ็กกระเป๋าไปอยู่อังกฤษ ?

ฮาน่า : พอท้องได้ 5 เดือนก็กลัวเรื่องบินว่าเขาจะไม่ให้บิน ก็เลยบินไปอยู่ที่อังกฤษ มันยังง่ายหน่อยกับคนไทย แม่เรา ญาติเรา จะบินไปอังกฤษไฟลต์เดียวตรง เพราะว่านิวยอร์กไม่มีไฟลต์ตรงแล้ว

16 ฮาน่า 12

อยู่ที่อังกฤษกับใคร ?

ฮาน่า : อยู่กับคุณแม่เขา แม่เขาอยู่อังกฤษอยู่แล้ว คุณฮิวโก้เขาก็จะบินมาได้ใกล้หน่อย เพราะ 12 ชั่วโมงมาถึงลอนดอน มันก็เป็นเหมือนครึ่งทางระหว่างนิวยอร์กกับเมืองไทยสำหรับใครมาหาเรา เราก็ไปอยู่กับแม่สามี เราก็ไม่อยากเล่าความทุกข์ทรมานของเราให้เขาฟัง เขาก็เป็นห่วงแต่ทำอะไรไม่ได้ หน้าแพ้ ผื่น สิวขึ้น คอดำ เวียนหัว เดินก็เซ เดินไม่ไหว เดินนิดหนึ่งก็เจ็บ แค่ก้าวลงบันไดหรือก้าวขึ้นเตียงก็เจ็บเหมือนจะคลอดลูก แล้วร้องไห้ทุกเช้า 6 โมงเช้าแล้วทำไมยังไม่หลับ กินก็ไม่ได้ นอนก็ไม่ได้ เลยเครียด

เป็นช่วงที่รู้สึกว่าชีวิตตัวเองตกต่ำสุดเลยเหรอ ?

ฮาน่า : ใช่ คือไม่ให้ใครเห็นเลย นอกจากหน้าจะเยินเป็นผดผื่นแพ้คันทุกอย่าง ผมก็ร่วง ร่วงที 300-400 เส้น ต้องตัดผมสั้น เหมือนยิ่งเครียดยิ่งร่วง ยิ่งร่วงยิ่งเครียด ทำไมเราน่าเกลียดขนาดนี้ เรารู้สึกว่าสามีชอบเราสวย สำหรับสามีเราสวยมาก แม่สามีก็ชม ผมก็เยอะ ความผมเยอะมันเป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงสวย สวย เอ็กซ์ เซ็กซี่ หัวโต ๆ หน้าไม่แต่งสามีก็ชอบ แต่ว่าหน้าเต็มไปด้วยผดสิว คือความแย่ทุกสิ่งที่ผู้หญิงท้องพึงจะมีเกิดกับดิฉันหมดเลย ช่วงนั้นไม่รับงาน 5 ปี

ไม่เจอสามีตั้งแต่ท้องกี่เดือน ?

ฮาน่า : ประมาณ 5 เดือนกว่า เขาก็บินกลับไปทำงาน ช่วงนั้นอัลบั้มไปได้ดีมาก ทางวิคตอเรีย ซีเคร็ท เอาไปใช้ ซีรีส์ดัง ๆ ของที่อเมริกาเอาไปใช้หมดเลย ทัวร์ทั่วประเทศของสหรัฐอเมริกา แทบทุกรัฐ เราก็ไม่อยากให้เป็นภาระ เพราะเราตั้งใจจะซัพพอร์ตทุกอย่างความฝันที่เขาทำ

ปากบอกอยู่ได้แล้วสภาพจิตใจ ?

ฮาน่า : มันเศร้ามากเลย เหมือนเป็นโฮมซิก คิดถึงแม่ คิดถึงเพื่อน แล้วมีช่วง 7 เดือนเขาบินมาเยี่ยม พอเขามาถึงเราก็ร้องไห้เลย แม่ก็เครียด เราก็เครียด ทุกคนก็เครียด แม่บอกว่าดูท่าฮาน่าไม่ไหวนะ เราก็ร้องไห้อยากจะกลับบ้าน จะไม่อยู่แล้ว สามีก็กลัวจะไปคลอดบนเครื่องหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่ ยังไงก็ดีกว่าอยู่ที่นี่ ที่โน่นเป็นโรคอะไรก็ตามแต่หมอให้กินพาราฯ อย่างเดียว

เห็นว่าอยากกลับเมืองไทยมากถึงขั้นยอมทิ้งเงินมัดจำที่จะเตรียมคลอดเกือบครึ่งล้านเลย ?

ฮาน่า : ใช่ คือที่โน่นถ้าเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ดีมาก ๆ ค่าใช้จ่ายก็จะสูง เราก็บอกกับแม่ว่าไม่ไหว อยู่ไม่ได้แล้ว แม่ก็บอกว่าไม่เป็นไร เอาความรู้สึก จิตใจเราไว้ก่อน เราก็บินกลับมาเลย

16 ฮาน่า 3

กลับมาคนเดียวหรือคุณสามีบินกลับมาด้วย ?

ฮาน่า : ตอนนั้นคุณสามีบินกลับมาด้วย แต่บินมาได้ไม่นานก็ต้องไปทัวร์ยุโรปอีก เราก็ไปฝากครรภ์ คุณหมอก็ถามว่ามีฤกษ์ไหม เราบอกว่ามีฤกษ์ค่ะ ฤกษ์คือสามีบินมาวันที่ 16 ขอลูกคลอดวันที่ 17 นะคะ

อาการเป็นยังไงเห็นว่าตอนนั้นจะออกตลอดเวลา ?

ฮาน่า : คือมันเจ็บท้องเหมือนจะคลอดตั้งแต่ 6-7 เดือนแล้ว แล้วมันเจ็บมาเรื่อย ๆ เราก็บอกลูกว่ารอพ่อก่อนนะลูก พ่อเขาก็อยากเห็นหน้า เขาอยากเข้าไปอยู่ในห้อง แล้วเราก็รู้สึกว่าเราคงจะมีกำลังใจที่ดีเพราะเราไม่เคยผ่าตัดอะไรมาเลยในชีวิต เราอยากให้มีสามีอยู่ข้าง ๆ เราก็เป็นห่วงสามีมาก เพราะเขากลัวเลือด กลัวเขาจะเป็นลม ตอนที่เราถูกผ่าอยู่เรามองหน้าสามี เธออย่าเป็นลมนะ

แล้วอาการเขาเป็นไง ?

ฮาน่า : หน้าซีดแบบตกใจ เวลาลูกคลอดออกมาเขาก็จะมีเลือดติด เขาก็จะกลัว ทุกวันนี้ยังไม่รู้กรุ๊ปเลือดสามีเลย เพราะเขาไม่เคยเจาะเลือด ตรวจเลือดเลย

แต่สุดท้ายก็อยู่กับคุณไม่ได้เหมือนกันต้องกลับไปทัวร์คอนเสิร์ต ?

ฮาน่า : ใช่ มาไม่กี่อาทิตย์เองก็กลับไปอีกแล้ว คลอดลูกกับคลอดอัลบั้มพร้อมกัน

คนเป็นแม่จะต้องมีวิกฤตหลังคลอด แล้วตอนที่สามีเอากระเป๋าออกจากบ้าน ?

ฮาน่า : อันนี้ปาดน้ำตาเลยนะ ด้วยความที่เป็นท้องแรกของเรา เรายังเลี้ยงลูกไม่เป็น เราต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง เราก็คิดว่าไม่เป็นไร คนอื่นเขาเป็นซิงเกิลมัม เขาโดนผัวทิ้งเขายังสู้ได้ ยังเลี้ยงลูกได้ เราผัวมีแต่ไปไกลแค่นั้นเอง เราต้องเลี้ยงให้ได้ แต่ด้วยความที่ฮาร์เปอร์แกล้งแม่ตั้งแต่ตอนอยู่ในท้องยันออกมา นางเป็นโคลิก

สมมุติถ้าร้องบ่าย 3 ก็จะร้องบ่าย 3 ทุกวัน แล้วก็จะเลิก 5 โมงเย็นทุกวัน แล้วอันนี้ ?

ฮาน่า : อันนี้ 6 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มค่ะ ตีไป 1 รอบ เกิน 12 ชั่วโมง เราก็เครียด น้ำนมก็ไม่ดี

16 ฮาน่า 5

เกิดอาการเหม็นหน้าสามี ?

ฮาน่า : ใช่ มาม่าบลู ที่เขาบอกว่าจะเหม็นขี้หน้า จะเกลียด แล้วตอนเขากลับมานะเราเหม็นกลิ่นเขามากเลย ช่วงนั้นเขากลับมาประมาณลูก 3 เดือน ลูกไม่ให้อุ้มด้วย ฮาน่ารู้นะเขาน้ำตาตกในเลย จากลูกที่เคยให้อุ้ม จำได้ แต่กลายเป็นว่าเขาจำกลิ่นพ่อไม่ได้แล้วเพราะไม่คุ้น จะอุ้มแล้วร้อง รู้เลยว่าเขาเสียใจมาก แล้วฮาน่าไปแสดงความรังเกียจเขาอีก เราต้องฝืนทำรักเขาปกติเพื่อให้เขาสบายใจ

ได้คุยกันไหมว่าเรามีอาการแบบนี้ ตลอดเวลาที่เขาไม่อยู่ ?

ฮาน่า : ไม่ได้คุยเลย ไม่อยากให้เขาเครียด เพราะเขาไปเขาก็เครียดแล้ว เพราะเขาต้องทิ้งลูกกับแม่ไว้ เดี๋ยวเขาทำไม่เต็มที่

พอผ่านเหตุการณ์มาทั้งหมดได้มาเล่าให้คุณสามีฟังไหม ?

ฮาน่า : ไม่ได้เล่า แต่เขาก็รู้อาการแพ้ท้องของฮาน่าหนักขนาดไหน พอมามีฮันเตอร์ก็บอกว่าจะไม่แพ้เหมือนคนแรก

แล้วตอนนั้นเข็ดไหม ?

ฮาน่า : เข็ด พูดกับตัวเองว่าจะไม่มีลูกแล้วเพราะเป็นการทุกข์ทรมานมาก

เขาใช้คำพูดว่า ?

ฮาน่า : นัดกันปล้ำผัว จะได้ท้องพร้อมกัน

เราจะปล้ำสามีมีเทคนิคยังไง ?

ฮาน่า : กางตำราเลย เพราะว่ามุ่งมั่นมากว่าจะได้ชายคน หญิงคน มีการเตรียมการมาก

16 ฮาน่า 6

ทีเดียวติดเลยไหม ?

ฮาน่า : เราลองอยู่ประมาณ 2 ครั้ง หลังจากนั้นเราก็ไม่เอาละ แต่ดันติดแล้ว ไม่ทันแล้ว

แต่ท้องสองดีกว่าท้องแรก เพราะท้องแรกคุณสามีไม่อยู่ แต่ท้องสองคุณสามีอยู่ด้วย ?

ฮาน่า : สามีก็อยู่บ้างไม่อยู่บ้างเหมือนกัน แต่โชคดีอยู่เมืองไทย เขาก็ดูแลดี เราก็มีเพื่อน แต่เราก็ยังแพ้ท้องเหมือนเดิม ยังร้องห่มร้องไห้เหมือนเดิม อาการทุกอย่างมันมาหมด นอน ๆ อยู่ก็ลุกขึ้นมากรี๊ด หายใจไม่ออก จนสามีบอกว่าไม่เอาแล้วนะ ไม่ท้องแล้ว เพราะเขาสงสารเรามาก เพราะเขาช่วยอะไรไม่ได้ เราก็นอนกรี๊ดทุกคืน ถึงขั้นไปหาหมอโรคจิต

ในเมื่อเราอยากได้ลูกสาว แต่ได้ลูกชาย 2 คน เรายังอยากได้ลูกสาวอยู่ไหม ?

ฮาน่า : ก็ยังมีอยู่ เพราะเราอยากได้โมเมนต์ไปนั่งทำเล็บกับลูก ไปช้อปปิ้งกับลูก เพราะเด็กผู้ชายไม่เหมือนเด็กผู้หญิง

แต่สุดท้ายก็ได้ นาดา ?

ฮาน่า : ใช่ ปุ๊บปั๊บรับโชค ก็เป็นอีกโมเมนต์ของบ้านเรา เพราะเราอยากมีลูกสาว เหมือนกับครบ แต่กลายเป็นว่าเหมือนได้ลูกชายมาอีกคนนะ เขามีความลิงมาก

ฮาร์เปอร์กับฮันเตอร์เป็นเด็กผู้ชาย ทะเลาะกันบ้างไหม ?

ฮาร์เปอร์ : ไม่เยอะเท่าไหร่

บ้านนี้เวลาลงโทษลูกมีวิธียังไง ?

ฮาน่า : เมื่อก่อนมีไทม์เอาต์ เข้ามุม

16 ฮาน่า 8

กลัวใครมากกว่ากัน ?

ฮาร์เปอร์ : กลัวแดดดี๊มากกว่า

เคยทะเลาะกันถึงขั้นบ้านแตก ?

ฮาน่า : ก่อนหน้านี้เคยทะเลาะกันเพราะเรื่องไม่รับงาน ไม่รับพรีเซ็นเตอร์ 12 ปีที่แต่งงานปฏิเสธให้ทุกปี ถ้าเขาไม่ได้ใช้สิ่งนั้นจริง ๆ หรือไม่ได้มีประโยชน์กับผู้บริโภค หรือเป็นอะไรที่เวอร์เกินเขาก็ไม่เอา เราก็ถึงทะเลาะไง ฉันเรียกให้ตั้ง 5-6 ล้าน เราก็ไม่เข้าใจ เขาบอกว่าเงินได้มาเดี๋ยวก็หมด ภาพพจน์ติดตัวไปจนตายนะ เพราะฉะนั้นเขาจะไม่ทำอะไรที่ทำให้กระทบถึงชื่อเสียงเขาหรือไม่ได้มีประโยชน์จริง ๆ หรือไม่ได้ใช้จริง ๆ

ทำยังไงให้คุณสามีคลั่งรักเราตลอดเวลา ?

ฮาน่า : ก็พูดกันเกินไป ฮาน่าว่าความเข้าใจด้วย แล้วเราก็เป็นตัวของเราเองตั้งแต่แรกเริ่ม เราไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตซึ่งกันและกัน อันนี้สำคัญ เพราะคนแต่งงานคนชอบเป็นเจ้าของชีวิตกัน เธอห้ามอย่างนั้น เธอห้ามอย่างนี้ มันจะเป็นการบงการซึ่งกันและกัน เราให้เขาทำในสิ่งที่อยากทำแล้วเราซัพพอร์ตทุกอย่าง เราไม่ตำหนิซึ่งกันและกัน แต่เราจะให้กำลังใจและให้เขาไปเผชิญสิ่งนั้นดูก่อน ถ้ามันผิดหวังเราก็คอยปลอบใจ และเราเป็นที่ปรึกษาให้กันทุกเรื่อง มันก็เลยง่ายตรงที่เราไม่ได้มีอะไรต้องปิดบังกัน

ติดตามรับรายการ คุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ YouTube Channel : Orange Mama

16 ฮาน่า 9

16 ฮาน่า 10

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo