Entertainment

อิ่มใจ! กาละแมร์ เดินสายทำบุญ นุ่งขาวปฏิบัติธรรมที่วัดป่านาคนิมิตต์

เดินสายเข้าวัดทำบุญอย่างต่อเนื่อง สำหรับพิธีกรชื่อดัง กาละแมร์ พัชรศรี หลังจากที่เจ้าตัวได้พักเบรกจากงานหน้าจอทีวี และได้ใช้เวลาไปกับการเดินสายทำบุญ รวมถึงเข้าวัดปฏิบัติธรรม

batch 67 1

อย่างที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพล่าสุดลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว @kalamare กับภาพขณะทำบุญใหญ่ที่วัดป่านาคนิมิตต์ พร้อมเขียนข้อความบรรยายไว้ว่า “ขอน้อมอนุโมทนาบุญในงานวางศิลาฤกษ์พระมหาธาตุเจดีย์ วัดป่านาคนิมิตต์ เจดีย์ที่จะบรรจุพระบรมอัฐิพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พ่อแม่ครูบาอาจารย์อาทิ หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น หลวงปู่อ่อน หลวงตามหาบัว ขอให้ทุกท่านตั้งแต่ผู้ริเริ่มจัดสร้าง เจ้าภาพทุกท่าน คณะสงฆ์ ผู้ร่วมทำบุญ ผู้มางาน คณะทำงาน อาสาสมัคร และผู้ร่วมอนุโมทนาบุญทุกท่าน มีส่วนร่วมในบุญนี้ทุกท่านด้วยเถิด”

batch 65 1

ก่อนที่ กาละแมร์ จะเล่าเรื่องราวขณะที่เจ้าตัวนุ่งขาวเข้าวัดปฎิบัติที่วัดป่านาคนิมิตต์ว่า “สิ่งหนึ่งที่คิดถึงตอนไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่านาคนิมิตต์คือ เหล่าแม่ ๆ ป้า ๆ ที่มาช่วยงานช่วงวันวางศิลาฤกษ์เจดีย์ แม่ ๆ ป้า ๆ มาจากหลายจังหวัด ใกล้บ้างไกลบ้าง ฉันเห็นป้า ๆ พับอะไรบางอย่างอยู่ เลยเดินเข้าไปคุย เลยรู้ว่าแม่ ๆ ป้า ๆ มาจากจ.น่าน พากันนั่งทำใบเตยดอกกุหลาบเพื่อจะเอาไว้ดับกลิ่นในห้องน้ำทุกห้องในวัด

batch 62 4

ป้าอึ่ง สอนฉันทำใบเตยดอกกุหลาบอย่างใจเย็น ทำให้ดูเป็นสิบรอบ จับมือทำ พร้อมให้กำลังใจเสมอ “สวยแล้ว ๆ ใกล้แล้ว ๆ อีกนิด ๆ วันนี้ทำเป็นแน่นอน” ฝืมือที่ทำได้แค่นี้เองค่ะคุณป้า แหะ ๆ ๆ อายจุง วันต่อมาป้า ๆ ทำบัวลอยไข่หวานของเด็ดเมืองน่านมาถวายพระและออกโรงทาน ฉันเลยได้อานิสงส์ไปด้วย อร่อยมว้ากกกก แป้งปั้นสด ๆ หอม หวานมันกำลังดี

batch 66 1

สิ่งหนึ่งที่ชอบเวลาไปวัดป่าคือหลังพระสงฆ์พิจารณาอาหารและฉันเช้าแล้ว เราได้ทานข้าวก้นบาตร อาหารก็จะเป็นอาหารที่แม่ ๆ ป้า ๆ ทำมาบ้าง ของคนที่มาใส่บาตรบ้าง เราจะมีจานหรือชามเดินตักอาหารใส่รวมกัน ฉันรอคอยเวลานี้ทุกวัน เพราะจะลุ้นว่าวันนี้จะได้กินน้ำพริกอะไร มีผักแปลก ๆ อะไรบ้าง พูดแล้วก็คิดถึงแม่ ๆ ป้า ๆ ทุกคนนะคะ เวลามีงานบุญใหญ่ เราจะเห็นความรัก ความสามัคคี น้ำจิตน้ำใจ ความอบอุ่นที่หาได้รอบๆตัวเรา #สกลนคร #วัดป่านาคนิมิตต์”

batch 61 4 batch 63 3 batch 64 2

 

View this post on Instagram

 

A post shared by kalamare (@kalamare)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by kalamare (@kalamare)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo