Entertainment

จากใจสะใภ้ตัวจี๊ด แพท ณปภา ถกปัญหาระดับชาติ เผยสัมพันธ์อดีตแม่ผัวที่ไม่มีใครรู้

เรื่องแม่ผัว VS ลูกสะใภ้ ไม่ได้มีแค่ในละครหลังข่าว ก็ในเมื่อเรารักผู้ชายคนเดียวกัน จะทำยังไงให้ไปต่อกันได้ มารี เบรินเนอร์​ ชวน แพท ณปภา​ มาแชร์มุมมอง ของ คนที่เคยเป็นลูกสะใภ้ และ จะได้เป็นแม่ผัวในอนาคต ในรายการ “มารีฝากไว้ให้คิด”

ถามว่าเคยมีปัญหาแม่แฟนไม่ปลื้ม ไม่ชอบมั้ย แพท เล่าว่า ความสัมพันธ์แบบแฟนไม่ค่อยเกิดขึ้น เพราะไม่ค่อยได้เจอ เลยไม่มองว่าเป็นปัญหา และที่เจอมาดีหมด ลูกรักใครเขารักคนนั้น

3 แพท ณปภา 7

และเมื่อถามว่าถ้าแม่ผัวบอกให้เลือกจะเอาแม่หรือเอาเมีย แพท ตอบว่า ก็ต้องถามผัวเราว่ารักฉันมั้ย งั้นเธอก็ช่วยทำให้แม่รักฉันได้มั้ย เราจะได้ไม่ต้องเลิกกัน แต่ต้องคุยแบบที่ไม่ทำให้ผู้ชายรู้สึกกดดันนะ และถ้าผู้ชายเลือกเรา แสดงว่าเขาได้มองเหตุผลแล้วว่าของแม่เขาฟังไม่ขึ้น อาจจะเป็นเพราะอคติที่พยายามก่อขึ้นมา แต่ถ้าเขาเลือกแม่ก็แล้วแต่เขาเลย เราก็ต้องวิเคราะห์ไม่ใช่ยื้อเพื่อเอาชนะว่าเขาไม่รักเราเหรอ ถ้าเหตุผลคือรักแม่ ก็กลับไปอยู่ในมดลูกแม่เลย

แพท เล่าต่อว่า ส่วนตัวมีประสบการณ์แล้ว เพราะตอนนี้มีลูก คิดเยอะขึ้น เข้าใจบริบทของของทุกคนเยอะขึ้น ก่อนหน้านี้เราเป็นแค่แฟน เป็นแค่ลูกสะใภ้ และมีแม่แฟน และแพทเป็นคนที่เป็นตัวของตัวเองมาก ไม่แสดง เพราะแสดงละครมาเยอะแล้ว อย่าให้แสดงต่อหน้าใครอีกเลย

3 แพท ณปภา 3

ที่ผ่านมาไม่ได้เจอปัญหา แต่พอมีชีวิตคู่จริง ๆ อยู่กับครอบครัวเขามากขึ้น คุณแม่มีลูก 3 คน ลูกชาย 3 คน แต่แม่พี่เบนซ์น่ารักมาก ลูกรักใครเขารักคนนั้น เขาจะชอบหรือไม่ชอบไม่เคยพูด แต่เขาจะพูดกับลูกเขาทีหลัง ไม่เข้ามาขวาง บอกไม่ชอบ ให้เลิก อันนี้คือแม่ผัวที่ดี ที่ไม่ทำลายความสัมพันธ์ของเรา ณ ตอนนั้น แต่ก็จะมีเก็บรายละเอียดเอาไว้แต่ไม่พูด จะรอให้พลาดพลั้งเสียหลักแล้วค่อยกลบทีเดียว นี่คือเรื่องจริง

แต่เราไม่รู้ ถ้าเรามีปัญหากันมันก็ต้องมีการพูดคุยเคลียร์ แต่นี่ไม่มี ลูกตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ลูกเลย อันนี้เลยไม่แน่ใจว่าแล้วแต่ลูกจริง ๆ หรือดีแล้วที่แยกย้ายกัน

หลังจากที่เลิกกับเบนซ์ แพท เผยถึงความสัมพันธ์กับอดีตแม่สามีว่า เราไม่เคยปะทะกันเลย เพียงแค่ห่างกันขึ้น จากที่ห่างอยู่แล้ว พอไม่มีคนกลาง มันก็ห่างขึ้นไปอีก แต่เราก็ยังนับถือกันเหมือนเดิม ตัดกันไม่ขาด เขาคือคุณย่า ถ้าจะนัดเจอกันก็ส่งเรซไป พอไม่ค่อยมีเวลาเจอกัน เราจะมาเรียกร้องให้เขามารักลูกเราเพียงเพราะว่าเขาเป็นหลานของคุณนะ ก็ไม่ได้ มันต้องเกิดจากความรักความผูกพัน ถ้าวันนึงมีความผูกพันก็เชื่อว่าเขาต้องรักอยู่แล้ว

3 แพท ณปภา 2

แม่ผัวแพทไม่ได้ไม่ชอบแพทนะ แต่ว่ามันมีสถานการณ์ที่บีบบังคับ และมันอยู่ที่ตัวกลาง เราเคยพูดกันถึงเรื่องนี้ แต่เป็นพูดแบบประโยคบอกเล่า ไม่ตั้งคำถามกดดันกัน เขาเป็นสไตล์อยู่ให้ได้นะ สู้ ๆ เขามองโลกทุกอย่างคือบวกและสวย แม่เราดี เธอก็ดี พอคนกลางไม่จัดการมันก็เละเทะเลย ซึ่งแพทพูดเสมอกับเพื่อน หรือกับคนรู้จักว่า ยากมากนะ ถ้าเราจะต้องแต่งงานกับครอบครัวที่เขาไม่ชอบเรา ถ้าเป็นไปได้ก็เลิก ๆ ไปเถอะ

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ แพท บอกว่าปัญหาจริง ๆ เกิดจากความรัก ต่างคนต่างรักในแบบของเขา แม่ก็รู้ว่าลูกชอบแบบนี้ แต่เมียก็รู้ว่าผัวเราชอบแบบนี้ การที่จะคบกับใครสักคนไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคน บางคนตอนเป็นแฟนไม่เคยมีปัญหา แต่พอแต่งหย่าเลยก็มี

ถ้าเจอแม่ผัวพูดจากระแทกกระทั้นใส่ แพท ตอบว่า รู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้ตอบให้ดูสวย เพราะคิดว่าไม่มีแม่ผัวคนไหนร้ายกว่าลูกสะใภ้คนนี้อยู่แล้ว ถ้าคิดว่าทำได้ก็ทำไป บางทีก็สงสารแม่ผัวตัวเองนะ อยากจะบอกว่าแม่ ถ้าแม่มีเรื่อง แม่เรียกแพทได้เลย

3 แพท ณปภา 5

ที่วันนี้พูดได้เพราะเรามีลูกแล้ว กลายเป็นเข้าใจแม่สามี รู้ว่าเขารักลูกมาขนาดนี้ ซึ่งตอนนี้เราคิดข้ามไปจนถึงเขามีแฟนแล้ว และเราก็จะไม่มีวันรักแฟนของลูกเท่ากับลูก ต่อให้ลูกเราผิดหรือถูก แต่ก็จะสอนให้เขารักและคุยทีละคน ให้เกียรติผู้หญิงเป็นสิ่งสำคัญ สุภาพบุรุษสำคัญมาก ก็เลยเข้าใจแม่ว่าเขาก็รักลูกของเขา ก็แค่ไม่อยากให้ลูกมาอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดไม่มีความสุข พอเรามาเจอเราก็เลยเข้าใจ

พูดตรง ๆ ลูกสะใภ้ก็อาจจะไม่ได้ดีทุกคนนะ บางทีเขาอาจจะไปเจอมุมที่ลูกไม่ได้เจอ แม่ผัวบางคนเจอพริกทั้งสวนก็มี ให้กำลังใจทั้งคู่ ทั้งแม่ผัวลูกสะใภ้ เรารักคนกลางทั้งคู่ เพราะฉะนั้นคนละครึ่ง แอบคิดว่าถ้าลูกมีแฟนก็อย่าให้ได้เหมือนแม่ เพราะมันจะไฟต์กันเกินไป อย่าเอาแบบนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo