Entertainment

เวทีนางงามเดือดระอุ ดราม่าชุดประจำชาติ ‘ปลากัดลาว’ คล้ายชุดปลากัดไทย ‘อแมนด้า’

เวทีนางงามเดือดระอุขึ้นมาทันที เมื่อคัมภีร์ อลังการ” ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทย เจ้าของผลงานชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์สลาว 2018 ที่ได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม บนเวที Miss Universe 2018 ได้ออกมาเปิดตัวผลงานล่าสุด กับชุดประจำชาติของ มิสแกรนด์ลาว 2020 “ปลากัดลาว”

5 ดราม่าชุดประจำชาติ 8

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มีแฟนนางงามเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งเสียงชื่นชมถึงความสวยงาม ขณะที่บางส่วนตั้งคำถาม เพราะรู้สึกไม่โอเคที่ชุดปลากัดลาวมีความคล้ายคลึงกับชุดประจำชาติไทย “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ที่มี “ปลากัดไทย” เป็นคอนเซ็ปต์ ซึ่ง “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จะใช้ในการประกวดเวที มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 เป็นอย่างมาก

5 ดราม่าชุดประจำชาติ 5

ด้าน “คัมภีร์ อลังการ” ได้แสดงควาามคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งกำลังถูกแชร์ต่อเป็นจำนวนมากว่า “เราทำชุดไปแล้ว” พร้อมกับระบุว่า ทุกประเทศสามารถทำชุดปลาได้ ประเทศลาวไม่จำเป็นต้องยอมประเทศอื่นเสมอไป พร้อมยกตัวอย่างว่า หากนางงามจากสหรัฐทำชุดปลา ประเทศอื่นทั่วโลกจะไม่สามารถทำชุดปลาได้หรือ เรานำเสนอผลงานเพื่อไปเพื่อการแข่งขัน และทุกคนก็ต้องการการชัยชนะ

5 ดราม่าชุดประจำชาติ 9

ขณะที่ล่าสุด (21 มี.ค.) เพจเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้ ด้วยการแชร์โพสต์เปิดตัวชุดประจำชาติ ซึ่งเคยโพสต์เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563

จากนั้นก็ได้โพสต์ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ประกาศผลชุดประจำชาติไทย “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ซึ่งเตรียมพร้อมให้ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ใส่เฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 ที่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

5 ดราม่าชุดประจำชาติ 6

สำหรับชุดประจำชาติไทยในปีนี้ ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เริ่มจากคัดเลือกแนวคิด “นางในวรรณคดี” ที่สาวงามสวมใส่ขึ้นประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่ผ่านมา ชุดที่รับการโหวตและได้รับคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติคือ ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ฝีมือการออกแบบโดย อัครัช ภูษณพงษ์ นักออกแบบชื่อดัง

5 ดราม่าชุดประจำชาติ 3

สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจ “นางสุพรรณมัจฉา” นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยได้นำความงามสง่าของนางสุพรรณมัจฉา ปรับโฉมออกมาให้เป็นความงามของปลากัดไทย ซึ่งเป็นสัตว์น้ำประจำชาติที่ทรงคุณค่าและมีสีสันสวยงาม เสริมความโดดเด่นด้วยสีสันของธงไตรรงค์ลงบนครีบอันพลิ้วไหว ลวดลายดังกล่าวเป็นลายเสมือนจริงของปลากัดหางสั้นลายธงชาติ ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่รู้จักกันในนาม “เจ้าไตรรงค์” โดยชุดดังกล่าวถูกนำไปพัฒนาเพื่อให้เข้ากับผู้ที่สวมใส่มากที่สุด

5 ดราม่าชุดประจำชาติ 2

สำหรับ ปลากัด หรือ นักสู้แห่งสายน้ำของสยามประเทศ (The River Fighter of Siam) นับเป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยซึ่งได้รับการยืนยันจากประกาศของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่องราวของปลากัดไทยนั้นเป็นที่รู้จักมานานกว่า 100 ปี และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยต่างประเทศขนานนามปลาชนิดนี้ว่าเป็น “Siamese Fighting Fish” จากภาพลักษณ์ความสวยงามดังกล่าว ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลก ระดับโลกอย่าง แอปเปิล (Apple) นำรูปปลากัดไทย ไปโปรโมตสมาร์ตโฟนรุ่น iPhone 6 อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่การันตีความสวยงามและการยอมรับในระดับโลก

5 ดราม่าชุดประจำชาติ 4

และในวันนี้ ปลากัดไทยจะได้แหวกว่ายบนเวทีจักรวาล ตอกย้ำภาพลักษณ์ของนักสู้ของไทย เฉกเช่นเดียวกับ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่มีศักยภาพเหลือล้น เป็นตัวจริงแห่งจักรวาล (Real U, Real Universe) เพื่อสร้างชื่อให้ไทยแลนด์ดังกระหึ่มทั่วโลกบนเวทีระดับจักรวาลได้อย่างไม่มีที่ติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo