Entertainment

ต้นสังกัดแถลงปม ฝ้าย พ้น BNK48 ผิดร้ายแรง ไม่เกี่ยวการเมือง – จีจี้ รุ่น 3 พ้นสภาพอีกคน

กลายเป็นประเด็นที่สร้างความสงสัยให้กับแฟนคลับไม่น้อย ภายหลังการออกมาประกาศพ้นสภาพการเป็นสมาชิก BNK48 แบบกะทันหันของ ฝ้าย-สุมิตตา ดวงแก้ว ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2564 ทั้ง ๆ ที่เธอทำเอกสารขอจบการศึกษา ในช่วงปลายเดือนเมษายน 2564

2 ฝ้าย BNK48 3

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (19 มี.ค.) ทาง BNK48 ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ถึงสาเหตุ โดยระบุว่า ประกาศเรื่อง พ้นสภาพการเป็นศิลปินวงไอดอล BNK48 ของ น.ส.สุมิตตา ดวงแก้ว หรือ ฝ้าย BNK48 นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เนื่องจาก น.ส.สุมิตตา ดวงแก้ว (ฝ้าย BNK48) ได้มีการกระทำผิดต่อกฎของบริษัทอย่างร้ายแรงในหลายหัวข้ออันเป็นการผิดสัญญาต่อบริษัทฯ (การพิจารณาครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกทางการเมืองของนางสาวสุมิตตา ดวงแก้ว) เพื่อรักษาความเป็นระเบียบ และผลประโยชน์ของสมาชิกที่เหลืออยู่ บริษัทฯจึงมีมติให้ น.ส.สุมิตตา ดวงแก้ว พ้นสภาพจากการเป็นศิลปินของบริษัท แต่ยังต้องผูกพันตามเงื่อนไขในสัญญาที่ต้องปฏิบัติหลังเลิกสัญญาทุกข้อ พร้อมทั้งส่งมอบเฟซบุ๊กเพจ Faii BNK48 และอินสตาแกรม faii.bnk48official คืนให้กับทางบริษัทนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมที่หลงเหลือของ น.ส.สุมิตตา ดวงแก้ว ทั้งงาน BNK48 3rd Album “Warota People” 2-short และเทศกาลกีฬาอนุบาลหนูน้อย48 จะถูกยกเลิกการเข้าร่วมทั้งหมด รวมถึงจะไม่มีกิจกรรมปลดรูปและสเตจจบการศึกษาใด ๆ ทั้งสิ้น และเนื่องด้วยเหตุผลทางกฎหมาย จึ้งทำให้ทางบริษัทไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ได้

11 ฝ้ายจี้จี้ 2

นอกจากนี้ ทางต้นสังกัด ยังได้ประกาศเรื่อง พ้นสภาพการเป็นศิลปินวงไอดอล BNK48 ของ จีจี้ BNK48 หรือ จีจี้ ณัฐกฤตรา สมาชิกวงรุ่นที่ 3 ด้วย โดยให้เหตุผลว่า “จีจี้ไม่สามารถปฏิบัติตนตามระเบียบของศิลปินไอดอลวง BNK48 ได้ในหลายหัวข้อ ซึ่งมีการตักเตือนและลงโทษเป็นการภายในแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงมีการกระทำผิดอยู่ เพื่อรักษาความเป็นระเบียบ ทางบริษัทฯ จึงมีมติให้พ้นสภาพการเป็นศิลปินทันที โดยเป็นความยินยอมของทั้งสองฝ่าย แต่ก็ยังต้องผูกพันตามเงื่อนไขในสัญญาที่ต้องปฏิบัติหลังเลิกสัญญาทุกข้อเช่นกัน

ในส่วนกิจกรรมต่าง ๆ อย่าง BNK48 3rd Album “Warota People” 2-Shot และ เทศกาลกีฬาอนุบาลหนูน้อย 48 ทั้งคู่จะถูกยกเลิกให้เข้าร่วมทั้งหมดรวมไปถึงไม่มีกิจกรรมปลดรูปและสเตจจบการศึกษา และเนื่องจากเหตุผลทางกฎหมาย ทำให้บริษัทไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ได้”

11 ฝ้ายจี้จี้ 1

11 ฝ้ายจี้จี้ 2

2 ฝ้าย BNK48 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo