Entertainment

พั้นช์ วรกาญจน์ อัพเดทชีวิตหลังแต่งงาน 3 ปี ยังไร้วี่แววมีทายาท

พั้นช์ วรกาญจน์ อัพเดตชีวิตหลังแต่งงาน 3 ปี ยังไร้วี่แววมีทายาท 

พร้อมเคลียร์ถูกขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่เลขเด็ดหลายงวดติด !!

   คัมแบ็คกลับมาจับไมค์โชว์เสียงเพราะๆให้แฟนๆอีกครั้งในรอบ 6 ปี พั้นซ์ วรกาญจน์ โรจนวัชร เรียกได้ว่านอกจากจะทำให้หายคิดถึงแล้ว ยังสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงได้ร้องว้าวในลุคที่เปลี่ยนไป กลายเป็นสาวสวยเป๊ะปัง !! ล่าสุดสาวพั้นซ์ ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ได้นำเพลง สัมผัส มาโชว์ในรายการแล้ว เจ้าตัวก็ยังได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ทำไมถึงหายหน้าไปพร้อมกับ อัพเดตชีวิตหลังแต่งงาน 3 ปี ยังไร้วี่แววมีทายาท พร้อมเคลียร์ถูกขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่เลขเด็ดหลายงวดติด !!

batch 61 2

ถาม จริงๆแล้วตัวตนของ พั้นช์ วรกานต์ เป็นลุคไหน

พั้นช์ วรกานต์ จริงๆเป็นคนที่ชอบใส่กางเกงยีนส์เสื้อยืดธรรมดาแต่บางทีเราไปออกงาน คอนเสิร์ตบ้างเราก็เปลี่ยนการแต่งตัวบ้างนิดหน่อย

ถาม แต่สิ่งหนึ่งที่เราเห็นความแตกต่างต้องบอกว่าสวยขึ้นมากจริงๆเพราะมีการเปลี่ยนลุคจากเด็กๆคนนั้นที่ใส่กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต ผมสั้นๆอยู่ดีๆก็มาเป็นสาวสวย

พั้นช์ วรกานต์ อาจจะเป็นด้วยภาพที่ผ่านมาเมื่อ 16 ปีที่แล้วคนจะเห็นภาพนั้นอย่างเดียวเลย ผู้หญิงห้าวๆแล้วยิ่งไปเล่นละครเจ้าฮ่ะ ก็ยิ่งตอกย้ำความเป็นทอมเข้าไปอีกจนผ่านมาสักพักไม่ได้ออกอัลบั้มมาประมาณ 6 ปี เราเลยคิดว่าถ้าเราจะออกซิงเกิ้ลใหม่เราก็น่าจะดูแลตัวเองนิดนึง ลดความอ้วนหน่อย เปลี่ยนการแต่งตัวใหม่

ถาม กลับมากับซิงเกิ้ลใหม่ ภายใต้ค่าย Khaosan Entertainment มีชื่อเพลงว่า สัมผัส

พั้นช์ วรกานต์ ก็เป็นซิงเกิ้ลที่สองที่ออกกับค่าย Khaosan Entertainment ซึ่งเพลงนี้คือคู่รักที่รักกันมานานแล้วพอเวลาที่คบกันนานๆก็จะมีจืดจางไปบ้างไม่เหมือนเมื่อก่อน คู่รักคู่นี้อาจจะไม่มีใครก็ได้แต่มันก็จะมีจืดจาง ชินชา ไปบ้างเป็นบางเวลา ซึ่งจริงๆที่ค่ายเขาก็มีเพลงมาให้เราเลือกเยอะมากแต่ที่เราเลือกเพลงนี้เพราะว่าเราชอบ เมโลดี้ เพลงเร็วที่เขาเอามาให้เลือกยังไม่โดนเรา พอเพลงนี้จบคือ เราก็สามารถทำเป็นภาคต่อจากเก็บซ่อนได้อีก

ถาม ซึ่งเพลง เก็บซ่อน คือ ตอนนี้ทะลุไปกว่า 95 ล้านวิวแล้วอีกนิดเดียวก็จะร้อยล้านวิวแล้ว ตื่นเต้นไหมเพราะเราอยู่ตั้งแต่ที่ยังไม่ได้วัดยอดวิว 

พั้นช์ วรกานต์ คือ พั้นซ์ ไม่รู้เรื่องเลยว่าการได้ยอดวิวล้านวิวกี่วันถึงจะโอเคแล้ว คือ เทคโนโลยีด้านนี้ยังไกลตัวของเราอย่างเพลง เก็บซ่อน ที่ออกมาตอนแรกทีมงานก็บอกว่าจะได้ล้านวิวแล้วนะ เราก็แบบล้านวิวนี่คือโอเคแล้วใช่ไหม ทางค่ายก็แจ้งว่า โอเค แล้วตอนนี้จะร้อยล้านวิวแล้วก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดีที่พอใจมากๆเลยค่ะ

batch 62 2

ถาม มีแอบหวิวๆไหมที่ 6 ปีที่เราหายไปคนจะลืม 

พั้นช์ วรกานต์ มีความรู้สึกว่าเขาจะจำได้ไหม เขายังจะอยากฟังเพลงที่เราปล่อยไปแบบนี้อยู่หรือเปล่าแต่ว่าเหมือนจังหวะที่เพลง เก็บซ่อน ออกมาเป็นเหมือนจังหวะที่เขากำลังฮิตเพลงยุค 90 กลับมาทำใหม่กันพอดี ก็เลยรู้สึกว่าแนวเพลงนี้ยังทำงานได้อยู่ ถามว่า สัมผัส คาดหวังมากเท่า เก็บซ่อน ไหม ไม่คาดหวังขนาดเท่า เก็บซ่อน ค่ะ เพราะเพลง สัมผัส นี้จังหวะที่ปล่อยออกมาตอนแรกเราคิดว่าน่าจะปล่อยช่วงหลังโควิด แต่เราก็ไม่รู้ว่าโควิดจะหายไปตอนไหน เลยปล่อยออกมาเลยดีกว่าเพราะว่าระยะเวลาที่ห่างกันจากเพลงแรกก็ประมาณเกือบๆหนึ่งปี แต่พอปล่อยออกมาเพลงนี้ก็ประมาณ  5 ล้านวิวแล้ว ต้องขอบคุณแฟนๆจริงๆที่ยังไม่เบื่อเสียงของ พั้นซ์ อยากให้ทุกคนฟังต่อไปเรื่อยๆนะคะ

ถาม แล้วจะมีโอกาสเห็น พั้นซ์ เต้นไหม

พั้นช์ วรกานต์ ไม่ได้เลยค่ะ คือ ช่วงที่ พั้นซ์ เคยอยู่แกรมมี่ ศิลปินหน้าใหม่คือ ต้องเรียนเต้นเรียนร้องใช่ไหมคะ แล้วมีจังหวะที่ต้องไปเรียนเต้น พั้นซ์ ก็หนีนะ คือ หนีเรียนเพราะเราไม่ชอบเราก็ออกมานั้งคุยกับน้าคนขับรถตู้พอถึงเวลากลับบ้านเราก็กลับกับเขา แล้วจนผู้ใหญ่มาว่าทำไมหนีเรียน ทำไมถึงไม่ไปเรียน เราก็บอกว่าเราไม่ถนัดจริงๆผู้ใหญ่เขาก็เข้าใจ

ถาม แล้วแฟนคลับที่เมื่อ 16 ปีที่แล้วยังอยู่ไหม

พั้นช์ วรกานต์ ยังอยู่นะคะ เพราะมีตั้งแต่ที่เขายังเรียนอยู่จนตอนนี้เขามีลูกแล้วเขาก็ยังมาตามดูตามฟังเพลงของเราอยู่ คือ อย่างบางคนมีครอบครัวมีลูกแล้วเขาก็ยังอุ้มลูกมาดูเราตั้งแต่เพลงแรกจนเพลงสุดท้ายที่ พั้นซ์ ร้องน่ารักมาก บางคนใช้ชื่อเราตั้งเป็นชื่อลูก เขาเลยเอาไปตั้งชื่อลูกว่า พั้นซ์ เพราะว่าเขาชื่นชอบเรา

batch 63 1

ถาม แต่ก่อนที่จะถามเรื่องอนาคต ขอย้อนกลับไปอดีตของ พั้นซ์ หน่อย เราเกิดมาในครอบครัวของนักดนตรี

พั้นช์ วรกานต์ เป็นครอบครัวคนดนตรีเลยค่ะ คุณปู่ จะมีเครื่องดนตรี คุณพ่อจะเป็นนักร้องเรียกว่าเล่นดนตรีจริงจังเลยค่ะ รับงานชื่อวงว่า เปลว มิวสิค (เปลว คือชื่อของคุณปู่ค่ะ) ก็จะมีงานแต่งงาน งานบวช งานสงกรานต์ เราก็ไปกับวงตลอดเพราะว่าเราเป็นนักร้องหลักประจำวงของครองครัวเลยค่ะ ประมาณ 9 ขวบปู่ให้ไปออกงานบวช งานคนรู้จักกันก่อนบ้าง แล้วก็ยาวเลย แล้วก็มีไปประกวดร้องเพลงกับพี่ๆที่โรงเรียนแล้วพอดีวงขาดนักร้องผู้หญิงแล้วเขาเห็นว่าเราร้องเพลงที่กับที่บ้านแล้วก็เลยชวนไป

ถาม แล้วจุดไหนที่เปลี่ยนให้เรามาเข้าวงการ 

พั้นช์ วรกานต์ : ก็กับวงรุ่นพี่นี้เลยค่ะ เขาอยู่บ้านสมเด็จ (ตรงที่ไปประกวดกับพี่ๆนี้เองค่ะ) ตอนนั้นเราเข้า 1 ใน 10 ไม่ได้ชนะแต่เขาก็สนใจเพราะว่าพี่ต้น บูลด็อก อยู่แกรมมี่เมื่อก่อนเขาก็มาเห็นแล้วเขาก็สนอยากให้มาเทสเสียงแล้วพอเสร็จ พั้นซ์ ก็บอกว่า พั้นซ์ อยากประกวดกับรุ่นนี้ของ พั้นซ์ อีกงานหนึ่งพอประกวดอันนี้เรียบร้อยก็ค่อยไปได้ไหมเขาก็รอแล้วก็ไปดูเราประกวดด้วย แล้วเราก็ได้เข้าไปอยู่แกรมมี่

ถาม ช่วงนั้นงานก็เยอะ เพลงก็ดัง ละครก็มีอะไรคือ สิ่งที่ทำให้เราหายไปจากวงการถึง 6 ปี เป็นความตั้งใจของเราไหม 

พั้นช์ วรกานต์ ใช่ค่ะ เพราะว่าเราอยู่แกรมมี่มา 16  ปี ตั้งแต่ตอนโน้นเราทำงานมาตลอดเลยตั้งแต่อัลบั้มชุดที่ 1-7 อัลบั้มด้วยกัน แล้วก็มีอัลบั้มพิเศษอีกมากมาย เราก็รู้สึกว่าอิ่มตัวกับการทำงานอัลบั้มแบบนี้ก็เลยขอพักสักพักหนึ่ง มีมาไปเล่นละครบ้าง ไปแจมภาพยนตร์บ้าง แล้วก็ไปฟีเจอริ่งกับน้องๆบ้าง แต่ว่ายังไม่มีเพลงของตัวเอง แล้วเราก็คบกับแฟนมาสักพักแล้วเราก็ได้เวลาที่แต่งงานด้วยก็เป็นจังหวะที่เราถอยออกมาจากในวงการบันเทิง แต่ว่าตอนที่ถอยออกมาจากวงการบันเทิงการแต่งงานยังไม่ได้อยู่ในแพลนนะคะ แล้วจังหวะเรากำลังจะหมดสัญญากับทางค่ายแกรมมี่แล้วด้วย เราก็เลยไปบอกกับทางผู้ใหญ่ว่าเราจะแต่งงานเขาก็เลยเข้าใจเราก็หายไปสักพักหนึ่งแล้วก็กลับมาทำเพลงใหม

ถาม ก็หายไปทำหน้าที่เป็น ภรรยา และ แม่บ้านมาแบบเต็มรูปแบบ

พั้นช์ วรกานต์ จริงๆก็ใช่ค่ะ แต่ด้วยความที่เราคบกันมานานการแต่งหรือไม่แต่งก็ไม่ได้มีอะไรที่ต่างมาก ตอนนี้ก็แต่งงานมาได้ 3 ปีแล้วค่ะ

batch 64 1

ถาม แล้วเมื่อไหร่จะมีลูกเอ่ย

พั้นช์ วรกานต์ จริงๆมีคนถามเยอะมากนะคะ จริงๆเราตั้งใจว่าเราแต่งงานแล้วเราอยากจะมีเลย ตอนนั้นเราก็ยังไม่มีเพลงยังไม่ได้ทำเพลง เก็บซ่อน เราก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะทุกคนบอกว่าอย่าไปกดดัน จนเรามาทำงานเพลงใหม่พอดีก็ยังไม่มีเราเลยรู้สึกว่างั้นขอไปทำเพลงใหม่ก่อนแล้วกัน จนตอนนี้ทำงานเพลงใหม่แล้วเขาก็ยังไม่มา ตอนนี้คิดแล้วว่าถ้ายังไม่มาหลังจากนี้คงจะปรึกษาหมอค่ะ

ถาม นอกจากร้องเพลงเพราะแล้วอีกอย่างที่ พั้นซ์ ได้ขึ้นทแท่นคือ เจ้าแม่เลขเด็ด

พั้นช์ วรกานต์ จริงๆมาจากที่ว่าเราถูกลอตเตอรี่ติดกันอยู่ช่วงหนึ่งแบบสามงวดติดกันเราเลยเอาไปลง IG ซึ่งหลักการเลือกลอตเตอรี่ คือ มีหลายเหตุหการณ์มากๆเลย ส่วนใหญ่ที่เราถูกลอตเตอรี่เพราะเราไปทำบุญมาก่อน ไปช่วยเหลือคนมา ไปร้องเพลงการกุศลมา ซึ่งที่ พั้นซ์ ถูกเพราะว่าเราไปงานเทกระจาด แล้วก็ล้างป่าช้า คือ ในงานเขาก็จะมีกำหนดวันว่าวันที่เท่านี้ถึงวันที่เท่านี้ เราก็เอาวันที่เขากำหนดทำบุญนั่นแหละไปซื้อลอตเตอรี่ก็ถูก หรือว่าเราฝันเลขนี้ แล้วคือก่อนที่หวยจะออกบางงวดคือ มีคนทักมาถามเลยว่างวดนี้ซื้อเลขอะไรประเด็นคือ เราเคยบอกไปแล้วเขาถูก เราก็บอกไปสองตัวบางทีเราก็คิดเอง หรือไม่ก็ฝัน แล้วเขาก็ไปซื้อ

ถาม ไม่ใช่แค่ซื้อนะแต่ พั้นซ์ ขายลอตเตอรี่ด้วย

พั้นช์ วรกานต์ คือ ลุง เขาขายลอตเตอรี่ออนไลน์ (คือ สลากกินแบ่งรัฐบาลนะคะ) จะมีอยู่งวดที่ช่วงโควิดมาจะขายยากมากแม่ค้า ต้องอุ้มไว้เองเยอะ เขาก็บอกว่า พั้นซ์ รู้จักใครไหมช่วยมาซื้อหน่อยเราก็ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์โปรโมทบอกคนที่เรารู้จักแล้วก็แฟนเพลงให้ค่ะ

ถาม พั้นซ์ มองตัวเองในยุคที่วงการเพลงมันเปลี่ยนไปแบบนี้ยังไง

พั้นช์ วรกานต์ คือ สำหรับตัว พั้นซ์ ยังไงก็ได้สบายๆเลย เราก็ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆถ้าเพลงที่ทำออกมาไม่ทำงาน เราก็จะหาเพลงใหม่มาทำ มาร้องไปเรื่อยๆเพราะเราไม่ได้หลังผล หรือ คาดหวังแต่เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบก็พอแล้ว เพราะเราได้เก็บเกี่ยวสิ่งต่างๆเหล่านั้นมามากแล้ว ตอนนี้ก็ฝากเพลง สัมผัส ได้ที่ช่องทาง Khaosan Entertainment และผลงานต่างๆและติดตามผลงานส่วนตัวได้ที่ช่องทางอินสตราแกรม punch0509

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo