Entertainment

สรุปดราม่า คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว ขู่สื่อลบคลิปวังพญานาค นักข่าวดังยันไม่ขอโทษ

กลายเป็นประเด็นดราม่าลุกลาม สำหรับสงครามน้ำลายที่ซัดกันเดือดไปมาระหว่างพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย” กับพี่ชายของนักแสดงสาว เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้” ปมลบหลู่ความเชื่อเรื่องพญานาค และเรื่องที่เฟี้ยวฟ้าวถูกลอตเตอรี่เกือบทุกงวด กระทั่งสื่อดังอย่าง อมรินทร์ ทีวี ได้ส่งทีมข่าวเดินทางไปยังบริเวณสถานปฎิบัติธรรมเทพประทานพรโพธิ์สัตว์ จ.เชียงใหม่ และได้สำรวจและบันทึกภาพจุดต่าง ๆ กลับมานำเสนอ

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 10

แต่ปรากฏว่า เฟี้ยว์ฟ้าว ประสานทนายขู่จะฟ้อง โดยบอกว่าทีมข่าวนำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายภาพในสถานปฎิบัติธรรม ลักษณะการที่เข้ามาถ่าย เหมือนลักษณะเป็นการแอบถ่ายที่สำนักปฏิบัติธรรม

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 7

ขณะที่ผู้จัดการส่วนตัวของ เฟี้ยว์ฟ้าว เผยว่า รู้สึกไม่ค่อยโอเคกับข่าวที่ อมรินทร์ ทีวี เสนอออกไป ดูเป็นการไม่ให้เกียรติ แม่เจ้าชโรชินี และไม่ให้เกียรติสำนักปฏิบัติธรรม เสมือนว่า สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้เป็นที่หลอกลวงประชาชน ยืนยันสถานที่แห่งนี้คือที่ปฎิบัติธรรม เป็นสถานที่เปิด ไม่ใช่สถานที่ปิด ไม่ว่าจะเป็นรายการไหน เวลาติดต่อประสานงานจะเข้ามาถ่ายที่สำนักปฏิบัติธรรม ยินดีตลอดไม่เคยมีปัญหา และที่แห่งนี้ใช้ดูกรรมและมีค่าใช้จ่าย มีผู้ใหญ่หลาย ๆ คนเข้ามากราบไหว้แม่เจ้า จึงอยากให้รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ดังนี้

1.ลบคลิปรายการที่นำเสนอออก

2.ออกหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการ

3.ขอโทษผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว

4.ให้ผู้สื่อข่าวมาขอโทษด้วยตัวเอง

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 8

ด้าน คุณพุทธ อภิวรรณ” กล่าวชี้แจงผ่านรายการ ทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี เผยว่าทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ทำข่าวที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จตามหน้าที่ของตัวเอง จากนั้นจึงแวะไปพักผ่อนที่สถานปฏิบัติธรรมเทพประทานพรโพธิ์สัตว์ และไปบูชาวัตถุมงมลต่าง ๆ กลับมาด้วย

นอกจากนั้น ทางทีมข่าวยังได้ไปพบกับการเสี่ยงโชค และการทำนายกรรม จึงได้จ่ายเงินค่าครู 1,000 บาท ให้กับญาติของคุณเฟี้ยว์ฟ้าว ตรวจดูดวงชะตา และบันทึกภาพเอาไว้ทั้งหมด อีกทั้งทางญาติของคุณเฟี้ยว์ฟ้าวก็ไม่ได้สั่งห้ามบันทึกภาพแต่อย่างใด

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 9

ดังนั้นอมรินทร์ ทีวี ยืนยันว่าเราทำหน้าที่ของสื่อมวลชน และนำเสนอข้อเท็จจริง ตนในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกองบรรณาธิการข่าว ยืนยันว่าไม่สามารถลบคลิปตามคำขู่ได้ ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวอ้างว่าทางทีมข่าว เข้าไปบันทึกภาพคล้ายกับลักษณะของการแอบถ่าย ตนขอยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิด และทุกคนสามารถเข้าไปได้

“ผมยืนยันตรงนี้ ไม่ขอโทษครับ เรายืนยันว่าไม่กราบขอโทษครับ และจะขอนำเสนอข้อเท็จจริงต่อไป เรามีเสียงบันทึกที่เขามีการข่มขู่ให้เราลบคลิป ไม่เช่นนั้นเขาจะดำเนินคดี” คุณพุทธ อภิวรรณ กล่าวชี้แจง

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 6

ความคิดเห็นของ “พระพยอม” กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

“พญานาคของเฟี้ยว์ฟ้าวก็ตามชื่อ คือเฟี้ยว์ฟ้าวมากกว่าพญานาคทั่วไป มากกว่าพญานาคลุงพล หรือที่มีอยู่ริมแม่น้ำโขง และพญานาคของเฟี้ยว์ฟ้าว ไม่ต่างจากพญานาคทั่วไปที่คนนับถือกัน”

อาตมามองดูแล้ว เป็นเพียงกุศโลบายที่จะหาลาภหาผลจากความงมงายของประชาชนเท่านั้น อยากเตือนสติประชาชน มองหาเหตุที่ทำให้ลาภเกิดขึ้น เพราะถ้าไม่ทำงานอย่าหวังเลยว่าลาภจะเกิด คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ในโลกนี้ต้องทำงาน

เฟี้ยว์ฟ้าว จะมาเป็นเศรษฐี เพราะพญานาค โดยไม่ทำงานไม่ทำหน้าที่คงจะดีไม่ได้ ส่วนเครื่องรางของขลังของเฟี้ยว์ฟ้าวอาตมาดูแล้ว จะอวดอ้างเกินจริง โฆษณาเกินจริงไป อาตมาอยากฝากถึงประชาชนที่หลงงมงายให้มีสติ วัตถุมงคลมาเร็วไปเร็ว ทั้งจตุคามรามเทพ ไอ้ไข่และส้มฉุน ตุ๊กตาลูกเทพต่าง ๆ ก็มาเร็วไปเร็วทั้งนั้น เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป เพียงแต่ว่าใครตั้งอยู่นาน

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 5

ความคิดเห็นของ “พระมหาไพรวัลย์” วรวณโณ พระนักคิดนักเขียนวัดสร้อยทอง

ในมุมมองของพระหากเป็นพื้นที่ปฏิบัติธรรม หากไม่มีอะไรซ่อนเร้นก็ควรสามารถเปิดเผยได้ อาตมามองว่าหากมีสื่อมวลชนเข้าไปถ่ายทำเผยแพร่ทางศาสนา ถือว่าหากมีผู้คนติดตามข่าวต้องการไปปฏิบัติธรรม ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อสำนักปฏิบัติธรรม

ยกเว้นแต่ว่าใช้เพียงแค่ชื่อว่า สำนักปฏิบัติธรรม แต่ภายในนั้นเต็มไปด้วยเรื่องหลายที่ไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมหรือพระพุทธเจ้า เช่น ดูดวง เชื่อเรื่องอดีตชาติ เชื่อเรื่องของเจ้าพ่อเจ้าแม่ อีกทั้งที่สำคัญที่สุดสถานที่ปฏิบัติธรรมจะต้องไม่เป็นที่รวมสิ่งอบายมุข เช่น ลอตเตอรี่ เลขหวยรวยเบอร์มาหลอกขายให้กับผู้คน รวมถึงวัตถุมงคลนั้นก็ไม่ควรอยู่ในพื้นที่ปฏิบัติธรรม เพราะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง เช่น ศาลเจ้า ที่มีการขายวัตถุมงคล เทพเจ้าต่าง ๆ เทพฮินดู มูเตลู

โดยต้องนึกถึงให้ดีว่า เมื่อเข้าไปยังสถานที่นั้นแล้ว ผู้ที่เข้ามาจะได้อะไร ได้ลอตเตอรี่เพื่อให้รวยขึ้นหรือ โดยสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับการปฏิบัติธรรมอย่างสิ้นเชิง สรุปแล้วว่าที่ปฏิบัติธรรมนั้นถือเป็นสถานที่อบรมจิตใจให้สงบในแนวทางของพระพุทธศาสนา โดยที่ปฏิบัติธรรมนั้นไม่จำเป็นต้องตั้งเป็นสำนักปฏิบัติธรรม อยู่ที่บ้าน และที่ไหน ๆ ก็ปฏิบัติธรรมได้ หากใจเราเป็นสงบ

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 4

ความคิดเห็นของ “ทนายเกิดผล แก้วเกิด” หัวหน้าสำนักงานทนายความอิสระ

กรณีดังกล่าวการเข้าพื้นที่และไปถ่ายคลิปบันทึกภาพส่วนต่าง ๆ ภายในสถานปฎิบัติธรรม เสมือนเป็นการรายงานข่าวทั่วไป ตนได้ติดตามข่าวดังกล่าว ก็ไม่พบว่าผู้ประกาศข่าวบิดเบือนเนื้อข่าวหรือใส่ความ ตนจึงมองว่าไม่เป็นความผิดทางแพ่งหรือทางอาญา และมองว่าสถานปฎิบัติธรรมดังกล่าวก็ไม่น่าจะมีอะไรต้องปกปิด

เว้นแต่สถานปฎิบัติธรรมจะมีเจตนาจะหลอกลวงประชาชน เพราะหากมีความบริสุทธิ์ใจจริง ก็น่าจะไม่มีอะไรเสียหาย เพราะเสมือนเป็นความต้องการของสถานปฎิบัติธรรมที่อยากให้ประชาชนรับทราบเกี่ยวกับสถานปฎิบัติธรรม

7 คนสนิทเฟี้ยว์ฟ้าว 3

ความคิดเห็นของ “นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

ต้องดูสถานที่ดังกล่าวห้ามถ่ายภาพหรือไม่ ถ้าไม่ได้ห้ามก็บันทึกภาพได้ เนื้อหาที่ออกอากาศตนดูแล้วไม่ได้มีอะไรเสียหาย เป็นการนำเสนอสิ่งที่พบเห็นในสถานปฏิบัติธรรม อยากบอกสำนักปฏิบัติธรรมให้ใจกว้าง เพราะเป็นสถานที่ที่ให้ทุกคนมาทำบุญ เข้ามาได้ทุกคนโดยไม่มีข้อห้าม ก็ต้องให้มีการตรวจสอบได้ ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่ควรเป็นประเด็นด้วยซ้ำ

ขอบคุณที่มา รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo