Entertainment

‘ฟลุค จิระ’ เผยรักเกือบพังเพราะตัวเอง – จุดเปลี่ยนที่ผันตัวจากนักร้องมาเป็นนักธุรกิจ

อดีตบอยแบนด์ชื่อดัง “ฟลุค จิระ” เผยจุดเปลี่ยนที่ผันตัวจากนักร้องมาเป็นนักธุรกิจ

เพราะต้องการพิสูจน์รักแท้ให้สำเร็จ

      ขึ้นแท่นเป็นว่าที่คุณพ่อลูกสองแล้ว แต่ความหล่อของ ฟลุค จิระ ยังคงเป๊ะปัง !! เหมือนสมัยที่เป็นหนึ่งในสมาชิกวง ซีควินท์ วงบอยแบนด์สัญชาติไทยมีโด่งดังมาก ๆ งานนี้คุณพ่อฟลุคที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 นอกจากจะได้พาแฟน ๆ รายการย้อนอดีตช่วงที่ดังเป็นพลุแตกแล้ว เจ้าตัวยังได้เผยถึงเรื่องราวความรักกับภรรยาสาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ที่เกือบจะพังเพราะตัวเอง พร้อมสารภาพถึงจะเป็นคุณพ่อแล้วแต่ก็ยังมีทะเลาะกับภรรยาอยู่บ้าง

batch 400

ถาม ฟลุค จิระ ตอนนี้เป็นว่าที่คุณพ่อลูกสองแล้ว

ฟลุค จิระ คนแรกขวบกับสามเดือนแล้วคนที่สองอีกสองเดือนก็คลอดครับ สำหรับคนที่สองไม่ได้ตื่นเต้นเท่าคนแรกครับ เพราะว่าคนแรกทุกอย่างมันใหม่หมดมีความแบบอาการแบบนี้ของภรรยาเราเป็นยังไง ลูกจะเกิดมาเป็นยังไงเรามีความกังวลมาก แต่ว่าตอนนี้อาการอะไรที่ภรรยาเราเป็นเราเคยเจอมาหมดแล้วก็ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ครับ เพราะจาลูกคนแรกทำให้เรามีประสบการณ์มากๆ แต่ก็จะมีความยากง่ายตแตกต่างกันไปท้องแรกกับท้องที่สอง

ถาม ขอย้อนกลับไปสักนิดที่ก่อนจะมาเป็น คุณพ่อ ฟลุค จิระ เคยเป็นศิลปินบอยแบนด์ที่โด่งดังมากขนาดที่ไปห้องน้ำยังเดินไม่ได้เลย

ฟลุค จิระ คือ ตอนนั้นงานจะมีในโรงเรียนบ้าง หรือว่าจะเป็นในห้างส่วนใหญ่ แบบถ้าเป็นในห้างหรือโรงเรียนคือไม่ได้เลยเขาจะเดินตามเราจนเราไม่อยากเข้าห้องน้ำเลยเขาก็ไปยืนรอเราหน้าห้องน้ำเราก็รู้สึกเขินที่มีคนไปยืนรอข้างหน้า ซึ่งตอนนั้นที่เราไปคอนเสิร์ตหรืออะไรก็ตามพวกเราก็จะไม่ค่อยเข้าห้องน้ำ หรือ ก่อนไปงานก็จะทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกงานนะครับ เพราะบางงานเขาก็จะมีห้องน้ำส่วนตัวให้ในห้องรับรองที่เรารอทำงาน

ถาม เราเห็นความแตกต่างระหว่าง Fc สมัยก่อนกับสมัยนี้ยังไงบ้าง

ฟลุค จิระ ถ้าสำหรับตัวเราด้วยวัย หรือด้วยงานที่เราทำมันเปลี่ยนไป Fc ก็เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัยอย่างตอนนี้ของเราเขาก็จะมีลูกมีสามีหมดแล้วเติบโตกันหมดแล้วตั้งแต่เป็นนักเรียน

batch 402

ถาม แต่ก็มี Fc คนหนึ่งที่เหนียวแน่นมากตามไปทุกงานเขาก็มีสามีมีลูกไปแล้วเช่นเดียวกันแล้วเขาก็ตาม คุณฟลุค ไปทุกงานเลยจริงๆคนนั้นก็คือ ภรรยานั่นเอง

ฟลุค จิระ ใช่ครับ แต่เขาไม่ได้เชิงเป็น Fc นะครับ แต่คือเราคบกันก่อนที่เราจะเป็นศิลปินฝึกหัดอีก เราคบกันก่อนนานแล้ว แล้วพอเป็นศิลปินฝึกหัดเขาก็อยู่ร่วมในช่วงชีวิตเราไปด้วย ตอนนั้นอายุ 21 ตอนนั้น แอปเปิ้ล อายุ 18 แต่ว่าเขาอยู่ที่ ลาว นะครับ

ถาม ซึ่งในช่วงที่เราเข้ามาในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัวเกิดจุดเปลี่ยนในชีวิตมากมาก ทั้งมีงาน แคสโฆษณาต่างๆ แต่ก็เกิดจุดเปลี่ยนหนึ่งในชีวิต คือ แอปเปิ้ล มาขอเลิก 

ฟลุค จิระ เขามาขอเลิก ตอนนั้นปีที่ 6 แล้วครับ เขาก็บอกกันว่าอาถรรพ์ปีที่ 7 ระวังนะ ตอนนั้นไม่ทัน 7 เลยครับ เพราะแค่ปีที่ 6 แล้วเขาก็เข้ามาอยู่ในวงการแล้ว คุณเปิ้ล เขาเริ่มถ่ายแบบโฆษณา เริ่มมีงานพิธีกร ส่วนผมก็เป็นนักร้องเต็มตัวแล้ว เราก็ทำงานในวงการมาสักพักชีวิตมันก็จะอยู่แบบนี้ คือ ทำงานในวงการบันเทิงไปปีไหนมีงานเยอะ ออกอัลบั้มเราก็มีเงินเก็บ ปีไหนถ้าไม่ได้ออกอัลบั้มก็งานน้อยตังค์ก็ไม่ค่อยมีมันไม่มีความมั่นคงดีกว่าจนภรรยาถามว่า พี่ฟลุค จะแต่งงานเมื่อไหร่เหรอ เราก็บอกเขาว่าแต่งเลยก็ได้นะเราพร้อมแต่งได้ตลอด (แต่เราไม่เคยคิดว่ารายละเอียดในการจัดงานแต่งงาน หรือการแต่งงานคืออะไร แล้วเหตุผลอะไรเขาถึงจะแต่งงานกับเรา) มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ทำให้เขามั่นใจในตัวเรา เขาก็ถามว่าเราจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนเหรอ แพลนในชีวิตของเธอคืออะไร คือ ทุกคำถามของเขา คือ ซีเรียสมาก จนเรารู้สึกว่าดูถูกเราเปล่าอะไรทำไมถามแบบนี้ก็เริ่มมีการทะเลาะกัน พอเราทะเลาะกันเขาไม่เหมือนเดิมล่ะ เพราะพอทะเลาะกันเขาก็บินกลับไปที่ประเทศเขาเลยหนีเราไปเลย แล้วก็บอกเลิกเราเลยผมก็ทำตัวไม่ถูกก็พยายามง้อผ่านทุกช่องทางที่มี น้อง พี่สาว และแม่ของเขา

จนสุดท้ายเราก็ไปคิดทบทวนตัวเองว่าทำไมเขาถึงทิ้งเรา ซึ่งเราก็พอทบทวนแล้วมันไม่ได้เป็นที่ใคร มันเป็นเพราะเราไม่ได้เป็นที่ใครไม่ได้มีความมั่นคงให้เขารู้สึกว่าอยากแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ให้โทษตัวเอง คือ เราไม่โทษคนอื่น โทษตัวเราเอง ไม่ใช่ไปแค่ขอโทษเขา ต้องไปขอคืนดีกับเขาแล้วต้องเอาแผนชีวิตไปคุยกับเขาด้วยว่าเราจะทำอะไรหลังจากนี้ ปีนี้ฉันจะเริ่มทำอย่างนี้ ถัดไปฉันจะทำอะไร แล้วเราจะแต่งงานกันปีที่เท่าไหร่ เราก็บอกเขาว่าขอเวลาอีก 4 ปี ทำธุรกิจ มีรายได้ของตัวเอง แล้วซื้อบ้าน แล้วแต่งงาน พอเราบอกเขาแบบนั้นเราก็เริ่มต้นที่จะทำเลยคือ ไปซื้อแฟรนไชส์ ซื้อคลินิกเลยคือเราก็เอาเงินเก็บของเรา แล้วคือจะไปยืมพ่อเท่านี้นะ เพราะเราจะไม่กู้ธนาคารเพราะฉันกลัวว่าฉันจะไม่มีปัญหาผ่อน จะยืมพ่อแล้วเอาเงินส่วนตัวของฉันและเงินเธอด้วยจำนวนเท่านี้ คือ เป็นการผูกมัดเขาด้วย ก็คือเริ่มต้นด้วยกันในการทำธุรกิจไปซื้อแฟรนไชส์มาก่อนแล้วก็มาเปิดเป็นธุรกิจของตัวเอง CENTRAL CLINIC กับแฟนมาเรื่อยๆแล้วก็ขยายสาขา แล้วก็มีทำขายสินค้า พอเริ่มเติบโตเขาก็เริ่มมองเห็นว่าเรามีอนาคตเขาก็ตกลงแต่งงานกับเรา

batch 403

ถาม และตอนนี้ กำลังจะมีคนที่สอง ซึ่งลูกคนแรกคือ น้องจูนี ซึ่งระหว่างทางที่มีลูกแล้วแต่เราก็ทะเลาะกันอีกในเรื่องของการเลี้ยงลูก

ฟลุค จิระ ของผมเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ทะเลาะกันแต่จุดมุ่งหมายปลายทางของเราคืออยากให้ลูกเป็นแบบไหน เช่นการที่ลูกดูยูทูปบ่อยๆไม่ดีผมจะเป็นคนที่ถ้าปิดแล้วผมจะปิดเลย ซึ่งเราก็จะบอกลูกว่าโอเครอบสุดท้ายแล้วปิดแล้วนะคะลูก แล้วพอผมปิดลูกก็ร้องไห้ ภรรยามาทันทีเลย ปิดทำไมลูกร้องไห้เขากำลังดูอยู่ คือ แค่การมองที่ไม่เหมือนกัน เขาก็ถามเราว่าคิดไม่ได้เหรอทำลูกร้องไห้ เราก็บอกเราคิดแล้วเพราะว่าเราบอกแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ยอมตามใจเขา แต่สุดท้ายถึงเราจะทะเลาะกันแต่เป้าหมายของเราคือ อยากให้ลูกเป็นคนที่ดี เป็นเด็กที่ดี

ถาม เห็นว่าลูกคนที่สองคือ ตอนที่ตั้งครรถ์มีอุปสรรคเยอะมาก

ฟลุค จิระ คือ ต้องย้อนกลับไปก่อนว่าคนแรกคือ ผมใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ติดก็ไม่ง่ายฝากท้องสมบูรณ์หมด คุณแม่ ไม่มีปัญหาเลย พอมาคนที่สองใส่ตัวอ่อนไปก็ติดง่ายแต่ระหว่างท้องคือมีปัญหาเยอะ คือ แท้งคุกคาม(คือมีความเสี่ยงที่จะลูกหลุด) คุณเปิ้ล คือ ท้องแรกไม่มีเลือดออกเลย แต่ท้องนี้คือ เลือดออกบ่อยมาก ผมเครียดมากเป็นกังวลมาก ก็เป็นสาเหตุว่าท้องแรกที่พอผมติดผมประกาศเลย แต่ท้องนี้เพราะเลือดออกเราเลยไม่ได้ประกาศ ซึ่งเกิดจากเพราะสุขภาพร่างกายด้วย และหลายๆปัจจัย อย่างเราฝังตัวอ่อน อาจจะสะกิดไปโดนผนังมดลูก อาจจะมีเลือดออกอะไรแบบนี้ครับ ก็ต้องเฝ้าระวังมันก็เลยทำให้มีความเครียดเกิดขึ้น ไม่กล้าที่จะบอกทุกคนเราเลยยังเงียบอยู่จนสุดท้ายผ่านช่วงอันตรายไปแล้วค่อยประกาศหลังจากสามเดือนก็นิ่ง ก็จะเจออีกปัญหาเรื่องแพ้ท้องซึ่งหนักมากทั้งสองท้องเลย กินอะไรไม่ได้เลย กินน้ำเปล่าก็อ้วนเขาก็ผอมลงมากจากน้ำหนัก 40 นิดๆ พอแพ้ท้องเหลือ 38 ผมก็สงสารเขา แต่เขาก็บอกว่าฉันก็อยากมีอีกคนให้คุณนะ แต่ฉันไม่ไหว ผมก็คิดว่าอยากมีคนที่สามแต่ก็ขึ้นอยู่กับเขาว่าไหวไหม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo