Entertainment

โตโน่ สุดภูมิใจ! ได้รับเข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ ขอเดินหน้าลุยต่อ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

หล่อใจบุญ! สำหรับดาราหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงไทยที่เดินหน้าอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด โดยในปีที่ผ่านมาเจ้าตัวได้เริ่มปฏิบัติภารกิจเก็บขยะทั่วไทยกับโครงการ เก็บรักษ์ โครงการที่ได้รวบรวมกลุ่มคนเพื่อช่วยเก็บขยะที่สร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นบนบก ชายฝั่ง หรือในทะเล หนุ่มโตโน่ ก็บุกลุยเข้าถึงพื้นที่อย่างเต็มที่ ทั้งยังจัดโครงการ “One Man And The Sea หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย” ว่ายน้ำข้ามเกาะเพื่อระดมทุนไปบริจาค เรียกได้ว่า ถือเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มีความตั้งใจทำเพื่อสิ่งแวดล้อมจนหลายคนอดชื่นชมไม่ได้

batch 216 1

ล่าสุด โตโน่ ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mootono29 หลังได้รับเข็มเกียรติยศ “เข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ” จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยเจ้าตัวได้เขียนแคปชั่นบรรยายใต้ภาพด้วยความภูมิใจว่า

“เป็นเกียรติมาก ๆ ครับ และขอบคุณมากนะครับ ขอมอบเข็มเกียรติยศนี้ให้คนไทยทุกคนนะครับ ที่ร่วมสู้เพื่อคุณหมอ คุณพยาบาล อาสาสมัครและทุกชีวิตในท้องทะเลไทยของเรา ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน “เข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ” จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง แล้วผมจะทำมันต่อ จนกว่าเราจะหลุดจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุดในโลก”

batch 41 batch 42 1 batch 43batch 24 1

batch 25 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo