Entertainment

จวกยับ! #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล ต้นสังกัด BNK48 ขอผู้ผลิตทบทวนเนื้อหา

กลายเป็นประเด็นดราม่าเดือดบนโลกโซเชียล สำหรับซีรีส์ เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล (THE DEBUT) หลังจากที่ได้มีการปล่อยคลิปตัวอย่างออกมา โดยเนื้อหาของซีรีส์พูดถึงไอดอลสาวคนหนึ่งที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ทำให้พี่สาวของเธอต้องสวมรอยเข้ามาเป็นสมาชิกในวงไอดอลนั้น เพื่อสืบหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของน้องสาว

โดยกระแสดราม่าเกิดขึ้นเนื่องจากเนื้อหาของซีรีส์ที่ต้องการตีแผ่วงการไอดอลมีหลายอย่างที่หลายคนมองว่า มีความเชื่อมโยงไปยังเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของไทยอย่าง “BNK48” ทั้งการใช้ตรีมสีของวงที่เป็นสีม่วงเหมือนกัน มีกัปตัน เซ็นเตอร์ งานจับมือ ถ้วยวัดอันดับความนิยม รวมถึงเธียร์เตอร์ที่มีการแขวนรูปเมมเบอร์อยู่ด้านหน้า ซึ่งในประเทศไทยมีเพียงแค่วง BNK48 วงเดียวที่มีเธียร์เตอร์เป็นของตัวเอง

batch 671

นอกจากนี้ยังมีหลายคนสังเกตุว่า คาแรคเตอร์ตัวละครที่เสียชีวิตมีหลายจุดที่มีความคล้ายคลึงกับไอดอลสาว อร BNK48 ทั้งการใช่ท่าอุ๋ง ๆ เป็นท่าโพสต์ประจำตัว รวมถึงวันเสียชีวิตของตัวละครที่ดันไปตรงกับวันเกิดของ สาวอร ทำให้เหล่าโอตะรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก พากันออกมาเรียกร้องพร้อมติดแฮชแท็ก #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

batch 672 1

ล่าสุด ทางด้านเฟซบุ๊กเพจอย่างเป็นทางการของ BNK48 ได้ออกคำแถลงการณ์จาก 48 Group Thailand ขอให้ผู้ผลิตซีรีส์ทบทวนเนื้อหา โดยระบุว่า

“พวกเรา 48 Group Thailand ในนาม ทั้ง BNK48 และ CGM48 ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆ ท่านที่ยืนหยัดอยู่เคียงข้างพวกเรา รวมถึงอยู่เคียงข้างเมมเบอร์ทุกๆ คนที่ต่อสู้และพยายาม เพื่อให้การเกิดขึ้นของระบบไอดอลในประเทศไทยได้รับการยอมรับ

และที่สำคัญเพื่อให้ระบบนี้เป็นหนึ่งในอาชีพแก่เด็กที่มีความฝันในรุ่นต่อๆ ไป ให้ได้รับโอกาสเฉกเช่นที่พวกเธอเคยได้รับมา

จากกระแสของคอนเทนต์ที่ออกมาในขณะนี้ ทางเราของแสดงจุดยืน เพื่อเรียกร้องให้ผู้ผลิตทบทวนเนื้อหาที่มีโอกาสจะสร้างความคลาดเคลื่อนต่อความเข้าใจของคนภายนอกต่อรูปแบบของการเป็นไอดอลที่สมาชิกและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนได้สร้างมา

ทั้งนี้ หากคอนเทนต์ที่จะมีการเผยแพร่ต่อไป มีการอ้างอิง หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงหรือเมมเบอร์ เราจะขอต่อสู้ เพื่อเรียกร้องความถูกต้องกลับคืนมา”

batch 681 batch 682 batch 683

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo