Entertainment

รู้แล้วมีอึ้ง! ป๊อก-มาร์กี้ ยอมเปิดเผยแล้ว รายได้แต่ละเดือนของช่องยูทูบตัวเอง ?

เป็นอีกหนึ่งอาชีพมาแรง และกำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทยในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา สำหรับ “ยูทูบเบอร์” (YouTuber) อาชีพที่ขายคอนเทนต์ของตนเองในรูปแบบของวีดิโอ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีดารานักแสดงหลายคนเปิดช่องยูทูบให้แฟนคลับได้ติดตามความเคลื่อนไหว รวมถึงไลฟ์สไตล์ตต่าง ๆ เช่นเดียวกับคุณพ่อคุณแม่ลูกแฝด “ป๊อก ภัสสรกรณ์” และ “มาร์กี้ ราศรี”

15 ป๊อก มาร์กี้ 14

ซึ่งล่าสุด ในคลิป “Q&A ถามตอบกับป๊อกกี้” คู่รักซุป’ตาร์ก็ได้มาไขข้อสงสัยที่แฟนคลับอยากรู้เกี่ยวกับช่อง Mindset TV ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 2.33 ล้านคน ว่าในแต่ละเดือนได้เงินจาก Youtube เท่าไหร่ ?

โดย ป๊อก-มาร์กี้ เผยว่า ถ้าเป็นรายได้จากยูทูบโดยตรง จะมีขั้นตอนที่จะทำเป็นสูตรของเขา เช่น ยอดวิว , ยอดผู้ติดตาม รวมทั้งระบบโฆษณาอื่น ๆ อาทิ โฆษณาที่กดข้ามได้ และ โฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ คลิปวีดิโอหนึ่งจะมีโฆษณาแทรกกี่ตัว ซึ่งตอบเป็นตัวเลขยากมาก

15 ป๊อก มาร์กี้ 13

อีกทั้งแต่ละช่อง แต่ละรายการ แต่ละคลิปวีดิโอก็ไม่เท่ากัน แต่ที่แน่ ๆ ยอดวิวของคลิปต้องเยอะ ซึ่งประเทศไทยรายได้จากยูทูบจะไม่เท่ากับต่างประเทศ และน้อยกว่าค่อนข้างเยอะ

ซึ่งสรุปแล้วรายได้ช่องยูทูบ Mindset TV ในแต่ละเดือน เอามาจ่ายค่าพนักงาน ค่าเช่าออฟฟิศ ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าอินเตอร์เน็ต เท่าทุนแบบปริ่ม ๆ

15 ป๊อก มาร์กี้ 2

15 ป๊อก มาร์กี้ 10

15 ป๊อก มาร์กี้ 9

15 ป๊อก มาร์กี้ 8

15 ป๊อก มาร์กี้ 7

15 ป๊อก มาร์กี้ 6

15 ป๊อก มาร์กี้ 5

15 ป๊อก มาร์กี้ 4

15 ป๊อก มาร์กี้ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo