Entertainment

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน เล่าทั้งน้ำตา คำที่รอฟังจากพ่อมาทั้งชีวิต เจอรักแท้เกือบรักษาไว้ไม่ได้

เปิดหมดทุกข้อความที่ติดค้างคาอยู่ในใจทีเดียว สำหรับ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เปิดใจทุกเรื่องราวในอดีตที่ติดอยู่ในใจ แบบอุ่นใจที่จะเล่า สบายใจที่จะพูด งานนี้ หนุ่มณัฏฐ์ ได้เปิดใจทั้งน้ำตาถึงกับคำว่า ภูมิใจ จากปากคุณพ่อ พร้อมยังสารภาพถึงความเป็นคนเจ้าอารมณ์ที่ปรี๊ดใส่แฟนเก่าหลาย ๆ คน ด้วยวาจาที่ทำร้ายจิตใจ แต่ไม่เคยลงไม่ลงมือทำร้ายกับใคร และเล่าความรักที่อกหักครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตจนเปลี่ยนทัศนคติในความรักเป็นเรื่องสนุก เลยทำให้ผู้หญิงที่ดีคนหนึ่งแต่เสียใจ เมื่อได้มาเจอรักแท้คือ ภรรยา คุณนาน่า ที่ก็เกือบจะเลิกเพราะความเจ้าอารมณ์ของตัวเอง

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 3

ในความสัมพันธ์ที่เล่ามาหรืออีกหลายครั้งที่ไม่ได้เล่า ดูเหมือนจบลงแบบไม่ประสบความสำเร็จ เคยวิเคราะห์ตัวเองไหม สาเหตุจริง ๆ ที่ทำให้เราเป็นคนแบบนี้ เอาแต่ใจตัวเองพูดจารุนแรงเพราะอะไร ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : คือจริง ๆ เรารู้อยู่แล้วว่านิสัยเหล่านี้มันน่าจะพาไปสู่การเลิกรากัน แต่ว่าสุดท้ายเราแพ้ใจตัวเองพี่อ้อย พี่ฉอด แพ้ในความที่อารมณ์เราเป็นใหญ่กว่า เพราะใจเรานำร่างกาย เราไม่สามารถควบคุมได้ เราก็เคยคิดนะว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราเป็นแบบนั้น อันนี้คือพอเรามองย้อนไป เราไม่ได้โทษคุณพ่อคุณแม่นะครับ แต่คุณพ่อคุณแม่เราเลิกกัน แล้วตอนเด็ก ๆ เราเคยเห็นคุณพ่อคุณแม่ทะเลาะกันรุนแรงครับ คุณพ่อเป็นทหาร แล้วคุณพ่อเลี้ยงเราแบบเข้มงวดมาก เคยมีครั้งที่โดนดุจนเราหนีออกจากบ้าน แต่เราจะไม่ได้โดนดุมากเพราะว่าเราอยู่โรงเรียนประจำ คนที่โดนดุมาก ๆ คือ พี่สาว เพราะว่าเขาไป-กลับ คุณพ่อก็จะดุแล้วก็บ่นถึงคุณแม่ จนพี่สาวทนไม่ไหว เลยคิดว่าจะหนีออกจากบ้านกัน เราก็บอกพี่สาว ชื่อพี่พลอย ว่าภูมิ ไม่ไปได้ไหม เดี๋ยวจะนอนอยู่บ้านแล้วบอกพ่อให้ว่า พอตื่นขึ้นมาแล้วไม่เจอพี่พลอยแล้ว พี่สาวเราก็บอกว่าเธอเป็นผู้ชายคนเดียวจะปล่อยให้ผู้หญิง 2 คน ไปกันได้ยังไง

ตอนนั้นเลือดวชิราวุธวิทยาลัย (เพราะผมเรียนที่นั่น) รู้สึกว่าไม่ได้เราต้องเป็นลูกผู้ชายงั้นไป ตอนนั้นก็ไปตัวเปล่าเลยครับ แต่พี่สาวมีเงินเก็บอยู่ประมาณเจ็ดร้อยกว่าบาท เราก็เดินออกไปหน้าหมู่บ้านแล้วพยายามติดต่อหาคุณแม่ แต่ก็โทรหาไม่ติด พี่สาวมีสมุดโทรศัพท์ด้วยอีกเล่มหนึ่ง ก็เลยโทรหาเพื่อนสนิทคุณแม่ขื่อป้าดา ป้าดาเขาก็ตกใจว่าทำไมเด็ก ๆ ออกมากันแบบนี้ เขาก็ให้เรารออยู่ตรงนั้นกันก่อนแล้วก็พยายามติดต่อหาคุณแม่จากนั้นประมาณ 5 นาที ก็บอกว่าติดต่อหาคุณแม่ได้แล้ว คุณแม่ก็ให้ป้าดา ช่วยพาไปซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อบินไปหาคุณแม่ที่เชียงใหม่ พอไปถึงดอนเมืองคือจะซื้อตั๋วก็ไม่ได้ เพราะว่าไฟล์ตมันเต็ม แต่มันมีที่นั่งสำรองแล้วมีพอดี 3 คน เราก็บินไปถึงคุณแม่ทุ่มนิด ๆ ผมจำได้เลยความรู้สึกที่คุณแม่ยืนรออยู่ตรงที่กั้น คุณแม่ร้องไห้ตลอดเวลา เหมือนคนเสียสติเลย (ณัฏฐ์ พูดเสียงสั่น ๆ น้ำตาคลอ) พอเขาเห็นหน้าเรา เขาดีใจมากแล้วก็วิ่งมากอด เขาก็พูดให้ฟังว่ารู้ไหมว่าแม่อธิษฐานตลอดเลยว่า วันหนึ่งถ้าเขาสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ขอให้ลูกมาอยู่กับเขา เราก็ดีใจได้อยู่กับแม่ (ณัฏฐ์ ปาดน้ำตา)

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 9

เพราะแบบนี้หรือเปล่า ณัฏฐ์ ถึงเป็นคนที่ทะเลาะแรง หวงแรง หึงแรงมาก ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : ขี้หึง ขี้หวง อารมณ์ร้อนเพราะว่าบางทีเราไม่พอใจเราก็จะเก็บ ๆ พอมันไม่ไหวก็ระเบิดออกมา เวลาที่โกรธมาก ๆ ถ้าเทียบกับผู้หญิงก็เหมือนคนยืนกรี๊ด ๆ อย่างนี้ ส่วนของเราก็จะเบรกดาวน์เลย เป็นคนโวยวายครับ ถึงขนาดที่เคยขวางข้าวของ แต่ว่าพอทำไปแล้ว เมื่อก่อนเริ่มทำครั้งแรกแล้วรู้สึกเสียดายของ (หัวเราะ) เคยถึงขั้นเอาโทรศัพท์มือถือหักอย่างนี้เลย แล้วสุดท้ายเราก็ต้องไปซื้อโทรศัพท์ใหม่เอง เราก็รู้สึกว่าไม่ทำแล้ว ทำลายข้าวของ เวลาที่เราปรี๊ด !! เขาก็นิ่งครับ เขาเป็นคนนิ่งนะ แต่บางทีเราต้องการคำตอบ พอมันไม่มีคำตอบ นิ่งใส่เรา เราก็จะปรี๊ดขึ้นไปอีกครับ (ซึ่งเราก็รู้มาตลอดว่าการปรี๊ดมันไม่โอเค เราก็เหนื่อยด้วย) และบางทีถึงขึ้นเป็นไมเกรนเลยครับ

อยากเข้าใจในมุมนี้ ในเมื่อเรารักชอบเขาเพราะว่าเขาน่ารักและเซ็กซี่ แต่ตอนที่เราไปเป็นแฟนเขาแล้วไม่ให้เขาน่ารัก ไม่ให้เขาเซ็กซี่ ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : เราหวงไง เพราะว่าเราเป็นผู้ชายเจ้าชู้ และเรารู้ว่าผู้ชายเวลามองผู้หญิงแต่งตัวโป๊มองยังไง มองจุดไหน แต่ก็คือ มันเป็นสิทธิของเขา จะแต่งตัวยังก็เป็นเรื่องของเขา แต่ด้วยความที่เราเป็นคนหวงแฟน แฟนเราก็สวยเนอะ อย่างเรื่องที่เขาจะไปเที่ยว คือผมอยากไปเฝ้า แต่ไปเฝ้าไม่ได้ เพราะว่าเมื่อก่อนผมถ่ายละคร พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ แล้วก็เป็นคิวที่มีทุกอาทิตย์เลย เพราะฉะนั้นวันที่ผมติดคิวถ่าย คือ มันเป็นวันที่เราเที่ยวกัน เราก็ไปไม่ได้ เราก็แบบถ่ายละครอยู่ เราก็มีความกระวนกระวาย ไปเที่ยวอีกแล้วเหรอ วันนี้วันศุกร์ เราก็อยากไปด้วย แต่เพราะติดงาน พอเขาไปบ่อย ๆ ทุกอาทิตย์ เราก็แบบเกินไปนะ เราก็หาเรื่องไม่ให้เขาไปเที่ยว เคยถึงขั้นที่ผมไปผ่าฟันคุดมาแล้วปวดฟัน เราหน้าบวม เราออกไปไม่ได้ แต่แฟนเราออกไป เราก็น้อยใจมาก เราปวดฟันขนาดนี้เธอยังออกไปอีก แต่ตอนนี้พอมองย้อนไปตลกมาก (เมื่อตอนนั้นเราก็อยากแค่อ้อนไม่อยากให้เขาไป ก็หาเหตุผลมา) ซึ่งพอเรามองย้อนไปในสิ่งที่เราทำ คือ เราพยายามไปเปลี่ยนในสิ่งที่เขาเป็นตัวเขา คือ เมื่อก่อนผมคบใครก็อยากจะเปลี่ยนให้เขาเป็นเวอร์ชั่นในแบบที่เราแฮปปี้ หรือว่าเราอยู่ด้วยแล้วเราสบายใจ โดยที่เราไม่ได้มองว่าเขาจะแฮปปี้ตรงนั้นหรือเปล่า

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 7

แล้วในทางกลับกันเราเที่ยวไหม ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : ตอนที่คบกับคนนี้ไม่เที่ยวครับ เมื่อก่อนผมเป็นคนเรียบร้อยมากจริง ๆ พี่อ้อย พี่ฉอด อาจจะดูไม่น่าเชื่อเท่าไหร่นะครับ คือ ตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย ไม่เที่ยว ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่อะไรเลย เรารู้สึกว่าเราไม่ชอบเลยทำให้เราไม่อยากเที่ยวเท่าไหร่

ด้วยความที่เป็นคนดังมันก็มีข่าวมากมายเกิดขึ้นหนึ่งในสิ่งที่คนพูดถึงกันไปในยุคนั้น เขารู้ว่าเราขี้โมโห แต่เขาพูดกันไปถึงขนาดว่ามันมีการทำร้ายร่างกาย ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : ไม่มีจริง ๆ ไม่มีครับ คือ อย่างที่ผมบอกว่าผมโมโหมากที่สุด ผมก็จะไปลงกับของแทน ขับรถสะวี๊ดสะว้าด ทุบข้าวทุบของบ้างครับ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นทำอะไรเสียหาย ตอนเจอข่าวเราก็ตกใจมากทำไมถึงมีข่าวแบบนี้ออกมา ซึ่งสุดท้ายเราก็ปฏิเสธแหละเพราะว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่เราเลือกที่จะไม่อธิบายอะไรเพิ่มกับนักข่าว เพราะว่าเราไม่ต้องการที่จะไปต่อความยาวสาวความยืด และก็เรารู้สึกว่าเราเป็นผู้ชายบางอย่างมันไม่ควรพูดมันเหมือนแบบออกมาสาวไส้ให้กากิน บางอย่างเรารับไว้เองดีกว่าให้มันจบที่เราคนจะมองยังไงไม่สำคัญ สมัยก่อนผมก็ถือว่าเฟลตัวเองมากเพราะเราเป็นคนแคร์คนอื่นเขาจะมองเราอย่างไร ภาพลักษณ์ที่คนมองเราผมจะซีเรียสกับเรื่องนี้มาก แต่พอเราเริ่มเข้าวงการมานานเริ่มมีภูมิคุ้มกัน แต่ตอนนั้นเราก็เจ็บปวดที่คนมองเราว่าเป็นแบบนั้น เจ็บปวดจนถึงขั้นที่เราแบบบอกกับตัวเองเลยว่าเราหมดศรัทธากับความรักแล้ว เราไม่คบใครจริงจังแล้วเราจะเป็นเพลย์บอยไปเลย

ครั้งนี้เป็นครั้งที่เราอกหักครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตไหม ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : ใช่ครับ มันน่าจะเป็นเสียศูนย์ไปเลย แล้วก็ถึงขั้นอย่างที่บอกกินเหล้าเมาทุกวัน จนถึงขั้นป่วยเป็น ไทรอยด์ เพราะกินเหล้ามากเกินไป สมมติผมไปทำงาน 7 โมง ถึง 4 ทุ่ม ถ่ายละครเสร็จไม่กลับบ้านนะ โทรหาเพื่อน อยู่ไหน ไปเที่ยวกันทุกคืน ๆ 6 เดือนจนผมป่วยเป็น ไทรอยด์ เพราะไปเที่ยวตี 2-3 หรือบางวันตี 4 แล้วไปทำงานเป็นแบบนี้ 6 เดือน ป่วยจนถึงขั้นแบบ ผอม เราก็ทำไมอยู่ดี ๆ เราผอม เหนื่อยง่ายอะไรอย่างนี้ กินวันละ 5-6 มื้อ น้ำหนักก็ไม่ขึ้นจนไปตรวจก็เจอว่าเราเป็นไฮเปอร์ไทรอยด์ครับ

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 6

กลายเป็นว่าในความสัมพันธ์นอกจากเมาแล้ว คราวนี้ไม่ชัดเจนความสัมพันธ์เลย ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : เรียกได้ว่าไม่จริงจังเลยกับใครเลยเพราะว่าเราบอกกับตัวเองเลยว่า เราจะไม่จริงจังกับความรักแล้ว เราจะสนุก นึกในใจแบบนั้นมันก็สนุกดี จริง ๆ แล้วแฟนคนต่อไปของผมที่ต่อจากคนนี้ ถือว่าโชคร้ายมาก เพราะว่าเหมือนเป็นคนคั่นเวลาที่เราไม่ได้จริงจัง เขาต้องมารองรับอารมณ์ที่เรายังติดค้างอยู่กับคนเก่าอยู่ เหมือนเรายังเศร้าอยู่ เขาก็ต้องปลอบเราครับ ซึ่งผู้หญิงคนนี้ คนที่เป็นแฟนผมคนต่อไป แบบน่ารักมาก ไปเจอกันที่งานแต่งพี่เกลือ คือ งานแต่งพี่เกลือวันนั้นเขาก็ไม่ได้เชิญผมนะ พี่ผมไปด้วยไม่อยากอยู่บ้านเฉย ๆ  แล้วก็ไปเจอน้องคนหนึ่ง

ซึ่งเขาก็เพิ่งเข้ามาในวงการไม่นาน เราก็น่ารักจังเลยดูสดใส เขามากับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ก็เข้าไปคุยกับเขา เขาก็นึกว่าเราจะมาขอเบอร์เพื่อนเขา เพราะว่าในคืนนั้น คือ ทุกคนจะเขามาเขาทั้งคู่ตลอดแต่จะไปขอเบอร์เพื่อนเขา แต่ไม่ขอเขาเลย แต่เรากลับมองว่าเขาน่ารัก และเราก็เลยเข้าไปทักเขาคุยกับเขา เราก็บอกว่าเราชอบเขา ผมพูดตรง ๆ เลย พี่ขอเบอร์หนูได้ไหม เขาก็อึ้ง !! เขาเห็นว่าเรามองมาทั้งคืน แต่ไม่ได้คิดว่ามองเขานึกว่ามองเพื่อนเขา แต่พอเราเอาเบอร์เขาไป เราก็ยังลืมคนเก่าไม่ได้ เขาก็ต้องมารับอารมณ์อะไรหลาย ๆ อย่างที่เรายังค้างคาอยู่ ซึ่งเขาก็โอเคนะ เขาเข้าใจเขาจะดูแลเราเอง เวลาที่เราอารมณ์ไม่ดี ถึงขั้นร้องไห้ก็มีนะ (เพราะเรื่องเก่ายังกลับเข้ามาในความคิด) เขาก็ปลอบเรา จับมืออยู่กับเราไม่ถามเราเลยสักคำ คือ เป็นเพื่อนที่ดี เป็นแฟนที่ดีมาก ซัพพอร์ตอารมณ์เราตลอดนิ

เมื่อสักครู่เราพูดถึงความรักที่ผิดหวัง อกหักรุนแรงที่สุด ครั้งนี้คือ ความรักที่เรารู้สึกผิดกับเขามากที่สุด ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : คือ ผมเป็นคนที่ไม่ได้พูดคำหยาบนะ แต่เป็นคนที่ชอบพูดภาษาโบราณ ชอบพูดคำเปรียบเปรย อย่างเช่น แทนที่เราจะพูดว่าทำไมไม่ดูตัวเองบ้าง เราผิดเขาผิดเหมือนกัน เราจะใช้คำพูดที่มันเจ็บยิ่งกว่านั้นอย่างเช่น ทำไมไม่ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงา ที่เราพูดออกไปคือ เรารู้เพราะเราตั้งใจให้เขาเจ็บ ซึ่งมันไม่ได้มีคำหยาบแต่ว่ามันเป็นประโยคที่เจ็บมาก คือเรากลายเป็นว่าเมื่อก่อนเราเป็นคนไม่ถนอมอารมณ์คน สิ่งที่เราพูดออกไปคือเราตั้งใจให้เขาเจ็บ คือเราเป็นคนไม่ชอบพูดอะไรบ่อย ๆ ถ้าเกิดเราพูดบ่อย ๆ เรารู้สึกเหมือนว่าคุณไม่เรียนรู้ในสิ่งที่เราเป็นเลย เพราะฉะนั้นพอทะเลาะหรือไม่พอใจกันเรื่องเดิม ๆ เราก็จะปรี๊ดแรงเลย จะไม่มี 1 2 3 ไป 10 แต่เราจะไป 10 เลย

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 8

เขาก็ยอม เขาก็ร้องไห้เวลาเราพูดแรง ๆ กับเขา แล้วเป็นช่วงที่ผมตัดสินใจบวชให้คุณพ่อคุณแม่ ซึ่งอันนี้ เป็นความตั้งใจของเราเอง พอเราบวชจากชีวิตที่เราเจอความวุ่นวายในวงการบันเทิง เราเจอความสงบแล้ว แล้วพอเราสึกมาเหมือนเรายังปรับตัวไม่ได้เรารู้สึกว่าเราอยากอยู่คนเดียว ซึ่งสิ่งที่เราได้มาจากการที่เราบวชคือ ทั้งความคิด คำพูดการกระทำต้องสำรวม พอเราสึกออกมาเรายังอินกับความที่ไม่อยากยุ่งกับใคร ถึงขั้นที่เราอยากขอเขาเลิก (เขาก็งง แล้วก็เฮิร์ตหนักมากทำไมเขาทำอะไรผิด) ซึ่งตอนนั้นก็รู้สึกดีอยู่พักหนึ่ง

พอผ่านไป 3 เดือน ซึ่งพอผ่านไป 3 เดือนเขาก็มูฟออนไปแล้ว ก็มีคนเข้ามาจีบเขา มาคุย แต่พอ 3 เดือนกลายเป็นเราที่ไม่โอเคเองเราอยู่ไม่ได้ เพิ่งรู้สึกตัวว่าเรารักเขา พอฟังเพลงเราร้องไห้ ที่เราคิดว่าไม่มีเขาจะมีความสุข แต่จริง ๆ คือไม่มีความสุขเลย เป็นหนักมากโทรไปง้อเขา เขาก็งงเพราะเราบอกเลิกเขา เราก็ขอโอกาสเขา เพราะเราเพิ่งรู้ว่าเรารักเขา เขาก็บอกว่าเขาไม่อยากกลับไปเจอสิ่งที่เราทำกับเขา ซึ่งตอนนั้นที่เราคุยกับเขา เราก็คุยกับคนอื่นด้วย ซึ่งเขาก็รู้เขาก็ยอม คนนี้เรารู้สึกผิดกับเขามากเราทำไม่ดีกับเขาพูดไม่ดีกับเขาเลย เราก็เดินหน้าง้อเต็มที่เลยพี่ ทำทุกอย่าง ทำ MV ให้ด้วยไม่ค่อยมีคนรู้เราก็ขอเวลาพิสูจน์ตัวเองเราเขาก็ให้โอกาสเพราะเขาก็รักเราอยู่ 3 เดือนนั้นเขาก็กลับมา แต่ก็คบกันไม่นานสุดท้ายก็ต้องเลิกรากันไป

ในหลาย ๆ บทเรียนที่ผ่านมาทำให้ ณัฏฐ์ เทพหัสดินกลายเป็น ณัฏฐ์ อีกแบบหนึ่ง แล้วดันได้มาเจอความรักที่ดันได้ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ในอีกรูปแบบหนึ่งพอดี คือการได้มาเจอกับคุณนาน่า เจอกันยังไง ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : เป็นเพื่อนของเพื่อนครับ อยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่เราไม่ได้สนิทกับเขา แล้วก็ไม่ใช่สเปก แต่มันเริ่มอยู่ว่าช่วงหนึ่งเริ่มฮิตปั่นจักรยาน เราก็ปั่นอยู่ในแก๊งเดียวกัน เราชอบปั่นมากจน แบบจำเสื้อขายดีไหมเล่น ๆ กันก็เลยได้ชวนคุณนิว เชื้อชาติ กับคุณนาน่า มาทำแบรนด์เสื้อผ้าจักรยาน พอทำไปทำมาเราก็สนิทกันเพราะเจอกันบ่อย พอเราเจอกันบ่อยเรารู้สึกว่าเราอยู่กับผู้หญิงคนนี้แล้วเราสบายใจเขาเป็นผู้หญิงที่แปลก (คือ ไม่ได้ไม่ดีนะครับ) คือ ผู้หญิงจะชอบอะไรกับตัวเองเยอะฉันสวยหรือยัง แต่เขาไม่อะไรกับตัวเองเลยอย่างหนึ่งที่ผมรู้สึกเขาน่ารักคือ เขาจะใส่ใจกับคนรอบข้าง พอมาถึงจุดหนึ่งคนรอบข้างเราถามเราแทนว่าเราสองคนยังไงกัน เราก็มาถามตัวเองเราคงชอบเขาจริง ๆ แล้วแหละ

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 10

วันที่ขอเขาเป็นแฟน ก็บอกว่าเราเป็นแฟนกันนะ ขอแบบโต้ง ๆ เลยด้วยความที่เรามีความเป็นเพื่อนกันมาก่อนอยู่แล้ว แล้วด้วยความสบาย ๆ นี่ทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งนี้แหละที่เราตามหามาตลอด เพราะว่าทุกอย่างไม่ต้องสร้างอะไรแค่เป็นตัวเอง เขาก็ไม่พยายามเปลี่ยนผมนะ ผมก็ไม่เปลี่ยนเขา (ส่วนเรื่องของอารมณ์ถามว่ายังร้อนอยู่ไหม) นิดนึงครับแต่เขาจะค่อย ๆ พูดกับเรา เขาจะไม่แบบว่า จี้จุดตรงที่อารมณ์เรา เขาจะค่อย ๆ อธิบายเรา พอเราเจอคนที่ใช้เหตุผลคุยกับเราแบบนี้ แล้วเขาไม่ได้บังคับเราว่าต้องซ้ายหรือขวา กลายเป็นว่าเหมือนคนมาเตือนสติเราว่าจริง ๆ แล้ว ถ้าเกิดเราใจร้อนแล้วทำตามอารมณ์เราคงพังไม่เป็นท่าเหมือนเมื่อก่อน

แต่ก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ทะเลาะกันหนักมาก เราเถียงเขาถึงขั้นเราจำนนต่อเหตุผลของเขา แต่เราไม่อยากยอม ยังเอาแต่ใจตัวเองอยู่ หมั่นไส้มาก ข้างหน้าเขากำลังเก็บเครื่องสำอางอยู่บนโต๊ะ เราก็กวาดเครื่องสำอางลงบนพื้น เขาก็ร้องไห้งง เขาก็บอกว่าภูมิรู้ไหมเครื่องสำอางผู้หญิงมันแพง สุดท้ายเราก็ต้องขอโทษนั่งปลอบเขา แล้วก็พาเขาไปซื้อใหม่ หนุ่ม ๆ อย่าทำนะครับ อันนั้นน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราโมโหรุนแรงขนาดนั้น

ซึ่งก่อนที่จะใช้ชีวิตคู่กับคุณนาน่า ผมเป็นคนเจ้าระเบียบมากในการใช้ชีวิต แต่ผมเละเทะมากเลยในการใช้เงินตั้งแต่เข้าวงการมา เพราะเหมือนมันได้มาง่าย ๆ เราก็ไม่เป็นไร ใช้ไปเดี๋ยวหาใหม่ เมื่อก่อนไม่เก็บเงินเลย ใช้เดือนล่ะ 2-3 แสน อย่างได้เงินก้อนมาผมซื้อรถก่อนเลยแล้วเช่าบ้านอยู่หลังละ 3-4 หมื่นบาทเช่าอยู่ 10 ปี พอมาคบกับเขาเราถึงมีบ้านเป็นของตัวเองเรารู้ว่าเราเก็บเงินไม่อยู่แล้วเรารู้ว่าเขาเป็นคนจัดการเก่งเราก็ฝากเขาเก็บเงิน อย่างผมได้เงินมาเขาก็จะแบ่งว่าอันนี้ เงินค่าบ้าน ค่ารถ ค่าใช้จ่ายในอนาคตของลูกนะ อันนี้ก็จะเก็บไว้ในบัญชีที่ลืมเลย ไม่เอาออกมาใช้ ซึ่งพอเขามาเปิดให้เราดูมันก็มีหลายแสน เราก็รู้สึกว่าเราไม่เคยทำแบบนี้ได้ เหมือนพอเรามาอยู่กับเขาชีวิตเราเข้ารูปเข้ารอย

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 4

เคยแอบโทษคุณพ่อว่าทำไมคุณพ่อถึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่วันนี้แต่เราได้ผ่านทุกจุดมาแล้วเราจะได้เป็นคุณพ่อคนแล้ว มีอะไรอยากจะขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : เพิ่งได้มีโอกาสได้เปิดอกคุยกับคุณพ่อ เพราะว่าตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา มันครอบครัวเราเจอเรื่องราวหลายอย่างมาก เราเคยถามเขาว่าภูมิใจในตัวเราบ้างไหมว่าเราเป็นลูกชายคนเดียวเราอาจจะใช้ชีวิตแบบโลดโผนมาตั้งแต่เด็ก เราอาจจะทำให้เขาผิดหวัง เขาเป็นคนพูดน้อย แต่สำหรับแม่เขาจะพูดกับเราตลอดว่ารักเรา แม่พูดเสมอว่าเขาภูมิใจในตัวเรา แต่พ่อไม่เคยพูดให้เราฟังเลย แต่เรารู้ว่าเขารักและภูมิใจในตัวเรา แต่เขาเป็นคนพูดน้อย ซึ่งผมก็เพิ่งถามเมื่อไม่นานมานี้ว่าภูมิใจในตัวผมบ้างไหม พอเขามาเจอหน้าผม เขาบอกว่าเขาภูมิใจมาก เขาไม่คิดว่าเราจะโตมาเป็นเด็กดีได้ขนาดนี้ เขาก็บอกว่าเพื่อนเขามาชมตัวผมให้เขาฟังเยอะมาก เขาก็ตัวลอยเวลาเพื่อนมาชมลูก ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็มีข่าวอะไรไม่ดีมาเยอะ แต่พอหลังจากที่ผมชก 10Fight 10 เหมือนแบบเราได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างคือการเอาชนะมันไม่สำคัญเท่ากับการเอาชนะใจของตัวเอง และพ่อบอกว่าภูมิใจในตัวผมแค่นั้นมันก็พอแล้ว แล้วเขากอดเรา ทุกอย่างมันโอเคมากชีวิตเราไม่ต้องการขออะไรจากเขามากกว่านี้แล้ว (น้ำตาไหล) ชีวิตก่อนหน้านี้ผมไม่มีอะไรที่ดีเลย แต่พอแต่งงานทุกอย่างคือ มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามามีภรรยาที่ดี แล้วก็กำลังจะเป็นพ่อคนผมไม่ขออะไรอีกแล้วชีวิตนี้

ก่อนมาคลับฟรายเดย์โชว์บอกว่ารู้สึกกลัวพอได้มาอยู่ตรงนี้รู้สึกเป็นยังไงบ้าง ?

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน : รู้สึกดีนะครับเพราะว่าเราได้ปลดปล่อยอะไรหลาย ๆ อย่าง ผมเป็นคนพูดน้อย แล้วเราผ่านอะไรหลาย ๆ อย่างมาเราก็ไม่ได้อธิบายให้คนเข้าใจอะไรในตัวเรามาก เราไม่ได้กลัวเขาไม่เข้าใจหรือดูเราไม่ดีแต่ผมกลัวว่าสิ่งที่ผมพูดวันนี้ จะไปกระทบต่อจิตใจภรรยาหรือเปล่ากังวลกับความรู้สึกภรรยามากเพราะตั้งแต่เขาท้อง เราอยากให้เขาแฮปปี้ อยากให้ลูกเราออกมาสมบูรณ์ทั้งกายและใจ วันนี้ รู้สึกสบายใจที่ได้พูดอะไรออกมาหลายๆอย่างที่คนอาจจะไม่รู้ ไม่ได้เป็นการแก้ตัวนะครับ แต่เหมือนได้พิสูจน์ว่าตัวเราเมื่อเวลาทำผิดทำดีหรือไม่ดี จะรู้ตัวเมื่อไหร่ คุณจะรับกับตัวเองเมื่อไหร่วันนั้นแหละที่คุณจะเปลี่ยนตัวเองได้

7 ณัฏฐ์ เทพหัสดิน 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo