Entertainment

พิมรี่พาย ควักเงินเปิดค่ายเพลง ควบตำแหน่งศิลปินเบอร์แรก ลั่นไม่ทิ้งอาชีพแม่ค้า

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับค่ายเพลง High Cloud Entertainment กับพาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่าง “พิมรี่พาย” หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าเน็ตไอดอล และยูทูบเบอร์ชื่อดังแห่งยุค ที่มารับบทบาทใหม่เป็นเจ้าของค่ายร่วมกับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก และ หลุยส์ ธชา คงคาเขตร เตรียมพร้อมขับเคลื่อนดนตรี T-POP ในวงการเพลงไทย ก้าวไกลระดับอินเตอร์

พิมรี่พาย ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สวัสดีค่ะอย่างเป็นทางการนะคะ high cloud entertainment เป็นค่ายใหม่ของเรา มีพี่กอล์ฟ ฟักกี้ฮีโร่ มีพิมรี่พาย และมีพี่หลุยส์ ธนา

batch 141

จุดเริ่มต้นมาจากการที่พิมอยากทำเพลง ‘อย่านะคะ’ พิมอยากทำเพลงของตัวเอง อยากร้องเพลง เห็นว่าลูกค้าชอบให้ทำโน่นทำนี่ อยากร้องเพลงจะร้องธรรมดาไม่ได้ ต้องติดต่อเบอร์ใหญ่ ๆ ก็ติดต่อพี่กอล์ฟไป ตอนแรกเขาไม่รู้จักพิม พิมก็ไล่โปรไฟล์ให้เขาฟัง เขาก็แต่งเพลงให้เพลงนึง มีพี่หลุยส์อยู่ด้วย พอคุยถูกคอพี่เขาชวนลงทุน เราก็ตกลงลงทุนเลย เพราะสังคมเราแคบไง เราก็เลยต้องคว้าไว้ก่อน

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่โชว์ต่อหน้าสื่อ ตื่นเต้นมาก ไม่เคยเจออะไรเยอะแบบนี้ ก่อนหน้านี้ที่หลายคนติดต่อมาขอสัมภาษณ์ พิมไม่ได้หยิ่งหรือว่าไม่อยากเจอพี่ ๆ นะคะ แต่มันไม่ใช่เวย์ของพิม เพราะพิมเป็นแม่ค้า พิมควรจะคุยกับลูกค้าเท่านั้น พิมยังไม่ใช่ศิลปิน ยังไม่ใช่นักธุรกิจ ไม่ใช่ดารา พิมเลยขออนุญาตไม่ข้ามเส้นการเป็นแม่ค้าไป

batch 114 3

พิมภูมิใจในการเป็นแม่ค้า แต่วันนี้พิมมาเป็นเจ้าของค่ายเพลง และเป็นศิลปินเลยมายืนตรงนี้ได้ ขอบพระคุณค่ะ เรื่องบทบาทในฐานะศิลปิน ขออุบไว้ก่อน แต่มีเซอร์ไพร์สแน่นอน

เป็นศิลปินยอมรับว่าต้องมีปรับตัว เป็นแม่ค้าจะพูดอะไร ก็ตามใจเรา อยากขายอะไรก็ตามใจเรา แต่ถ้าเป็นศิลปินมันมีตารางงานที่ชัดเจน ต้องมาเวลานี้ ต้องมาซ้อมเต้น เลยนึกว่าตอนไลฟ์ ไม่เห็นต้องทำอะไรแบบนี้ ทำไมศิลปินยากจัง

ในฐานะผู้บริหารค่ายต้องมีเงิน คือเวลาพิมทำธุรกิจ พิมทำด้วยใจ ค่ายเพลงก็ทำด้วยใจเช่นกัน ไม่คาดหวัง ทำให้มันเต็มที่ ทำสุดแรง ไม่เคยคิดว่าจะต้องถึงระดับไหน แต่จะไปค่ะ แต่ไม่คาดหวัง โกอินเตอร์จริง ๆ ไปแล้วด้วยค่ะ แต่ติดโควิด ก็เลยต้องกลับก่อน เขาไม่ให้เข้า

batch 112 4

ส่วนที่ไม่อยากเปิดค่ายเองตั้งแต่แรก คือไม่อยากลงทุนแล้วเจ๊งคนเดียว อยากมีเพื่อนเจ๊ง มีคนช่วยกันรับคำตราหน้าไว้ ถ้าทำคนเดียว ดิฉันไม่กลัวเจ๊งหรอก เพราะทำธุรกิจหลายอย่าง อันนี้เจ๊งก็ไปจับอันใหม่ ส่วนเรื่องกลัวแตกคอกันไหม คือเราทะเลาะกันทุกวัน เป็นปกติเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ทะเลาะ

ยืนยันว่ามาเป็นศิลปินแล้วไม่ทิ้งอาชีพแม่ค้า พิมจัดสรรเวลาได้

สุดท้ายอยากฝากกับสื่อมวลชนว่า อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยนะ เพราะว่าหลายเบอร์มาก เยอะมาก แล้วก็งานดีมาก พูดแล้วแบบสงสารสื่อ อาจจะต้องเหนื่อยนิดนึง งานเยอะ

batch 113 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo