Entertainment

ดราม่าเบา ๆ ! ญาญ่า พากย์เสียงไทย รายา แอนิเมชั่นใหม่ดิสนีย์ อีกด้านเห็นต่าง โต้กันสนั่น

เกิดเป็นประเด็นดราม่าเบา ๆ เมื่อล่าสุด (25 ก.พ.) มีการเปิดตัวว่านางเอกสาว ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นผู้ให้เสียงพากย์ไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของ “รายา” แห่งนครคูมันตรา เจ้าหญิงดิสนีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียใต้คนแรก ในแอนิเมชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้คนและวัฒนธรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใช้ชื่อว่า Raya and the Last Dragon – รายากับมังกรตัวสุดท้าย

12 ญาญ่า 2

แต่ทว่า ภายหลังจากเปิดตัวได้เพียงไม่นาน ก็มีดราม่าตามมาทันที กับประเด็นทวงคืนอาชีพให้นักพากย์ โดยมีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมถึงไม่เอานักพากย์อาชีพมาให้เสียงแทน แต่กลับเอาดารามาพากย์อีกแล้ว อาทิ ไม่เข้าใจจะมีนักพากย์ไว้เพื่ออะไร นักพากย์มีไม่ให้พากย์ แต่เอาดารามาพากย์, คืนอาชีพให้นักพากษ์, เข้าใจว่าคนพากย์คล้ายตัวการ์ตูน แต่เสียงล่ะ ?

12 ญาญ่า 8

แต่ขณะเดียวกัน ก็มีความคิดเห็นอีกด้านออกมาโต้กลับว่า ปกติทางดิสนีย์ก็เลือกดาราที่มีชื่อเสียงและเหมาะสมมาพากย์ตัวละครหลักตั้งแต่ไหนแต่ไร ส่วนนักพากย์อาชีพเองก็ได้รับหน้าที่พากย์เสียงตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องอยู่แล้ว อยากให้รอดูผลงานแบบเต็ม ๆ กันดีกว่า เพราะเสียง ญาญ่า ก็ดูเข้ากับเสียง รายา ของต้นฉบับ

12 ญาญ่า 5 12 ญาญ่า 6 12 ญาญ่า 4 12 ญาญ่า 7 12 ญาญ่า 9 12 ญาญ่า 10

12 ญาญ่า 13

12 ญาญ่า 12

12 ญาญ่า 11

12 ญาญ่า 3

12 ญาญ่า 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo