Entertainment

ลือสนั่น! ‘เล็ก-ลาล่า’ ย่องเงียบเข้าพิธีแต่งงาน ตามความเชื่อทางบ้าน?

อีกหนึ่งคู่คนดังที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับคู่ของนักร้องลูกทุ่งสาวชาวอีสาน ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี หรือ ลาล่า อาร์สยาม กับหวานใจดาราหนุ่ม เล็ก เจษฎา รุ่งสาคร คู่หวานที่จูงมือฝ่าฟันคำดูถูกวิจารณ์และอุปสรรค์ต่าง ๆ มาด้วยกัน แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็ยังคงอดสงสัยไม่ได้ว่า สรุปแล้วคู่นี้เป็น รักจริง หรือแค่โปรโมทกันแน่ เพราะทุกครั้งที่เจอนักข่าวจ่อไมค์สัมภาษณ์ ทั้งคู่ก็ยังไม่เคยหลุดปากว่าเป็นแฟนกันสักที

batch 72 3

แต่ล่าสุด ทำเอาแฟน ๆ คู่นี้ถึงกับฮือฮากันยกใหญ่ หลังมีกระแสข่าวลือหนาหูว่า เล็ก-ลาล่า ได้เข้าพิธีหมั้นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเฟซบุ๊กเพจ ซีทรู ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ท่ามกลางกระแสข่าวว่าคู่นี้ รักจริง หรือโปรโมท? ล่าสุดก็มีกระแสข่าวจากเหล่านักร้องคนสนิทที่เม้าท์กันให้แซ่ดว่า “ลาล่า” ได้เข้าพิธีกับ “เล็ก เจษฎา” ไปเป็นเรียบร้อยแล้ว

โดยข่าวเมาท์ดังกล่าวก็มาจากการที่ล่าสุดฝ่ายชายได้จัดแจงผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมอุปกรณ์ไปทำพิธีขอขมาครอบครัวฝ่ายหญิงถึงบ้านที่ต่างจังหวัดแบบเร่งด่วนนั่นเอง

batch 73 3

ทั้งนี้พิธีการขอขมานั้นเป็นเป็นความเชื่อของคนต่างจังหวัดเกี่ยวกับเรื่องการ “ผิดผี” บรรพบุรุษที่มีมาตั้งแต่โบราณ โดยผู้ที่นับถือเรื่องนี้มีความเชื่อกันว่าหากหนุ่มสาวมีการจับมือถือแขนหรือถึงขั้นเสียตัวถือว่าเป็นความผิดต่อผีปู่ย่าตายายและผีบ้านผีเรือน

โดยเฉพาะตัวฝ่ายหญิง หากถูกล่วงเกินแล้วไม่บอกกล่าวแก่ผู้ใหญ่ให้รับทราบ ถือเป็นการไม่เคารพต่อผีบรรพบุรุษที่คอยปกป้องดูแลรักษา จะทำให้ลูกหลานหรือครอบครัวถูกลงโทษ เช่น ทำให้เกิดความเจ็บป่วยทำให้ได้รับเคราะห์ภัยต่างๆ

batch 74

วิธีการแก้ไขการผิดผีก็คือฝ่ายชายจะต้องนำธูปเทียน ดอกไม้ และเครื่องเซ่นไหว้ไปทำการขอขมาผีฝ่ายหญิง โดยการขอขมานั้นก็จะมีสองแบบ คือถ้าตกลงให้หนุ่มสาวอยู่กินกันฉันสามีภรรยาจะเรียกว่า “ใส่ผี” แต่ถ้าไม่ตกลงจะเรียกว่า “เสียผี”

อย่างไรก็ตามข่าวเม้าท์ในวงการบันเทิงถึงการไปทำพิธีที่บ้านของทั้งสองนั้นจะเป็นจริงหรือเปล่า หรือถ้าจริงจะเป็นการเสียผีแบบที่แต่งงานเลยหรือเปล่าอันนี้ต้องรอดูต่อไป”

แต่งฟ้าแล่บ? “เล็ก-ลาล่า” ผิดผีทำพิธีขอขมาพ่อแม่ฝ่ายหญิง
.
ตกเป็นข่าวรักกันมานานสำหรับ “เล็ก เจษฎา” กับ “ลาล่า ขวัญนภา…

โพสต์โดย ซีทรู เมื่อ วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo