Entertainment

จุดเปลี่ยน เท่ง เถิดเทิง จากไม่มีเงิน-รถโดนยึด คิดผิดส่งลูกเรียนตปท. แจง เมญ่า ลูกใคร

คู่พ่อลูกสายฮา เท่ง เถิดเทิง และลูกชาย โหงวเฮ้ง ชวนกันมาตอบคำถามเรื่องที่หลายคนอยากรู้ผ่านช่องช่องยูทูบ GangBad TM

เท่ง เถิดเทิง ย้อนเล่ากลับไปถึงเหตุผลที่ตั้งชื่อลูกชายว่า โหงวเฮ้ง ช่วงที่ยังไม่มีชื่อเสียง และไม่มีลูก เดิมทีตั้งแต่เกิดมาไม่เคยไว้หนวด เพราะเป็นลิเกต้องโกนหนวดหน้าเกลี้ยง ๆ แต่พอมาอยู่กับแม่โหงวเฮ้ง เกิดปัญหารุมเร้ามาก รถก็จะถูกยึด ตัดสินใจโทรไปที่ไฟแนนซ์ บอกว่าไม่ต้องตามหาผมหรอก มายึดรถที่บ้านเลย ตอนนั้นไม่มีเงิน ก็บอกแม่โหงวเฮ้งว่า ไม่เป็นไร มาเริ่มต้นกันใหม่ อะไรไม่ใช่ของเราก็ปล่อยทิ้งไปเลย

9 เท่ง เถิดเทิง 6

ช่วงนั้นก็กลุ้มไม่ดูแลตัวเอง ปล่อยหนวดเฟิ้มเลย ทุกคนก็แปลกใจ ก็แปลกใจ ตอนนั้นอยู่กับ หม่ำ จ๊กมก แล้ว เล่นตลกกลับมาที่บ้าน มีคนจีนไม่รู้จักกันมาทักว่า ลื้อดีนะมีเขี้ยวมังกร คือ หนวด ลื้อมีโหงวเฮ้งดี ตื่นเช้ามาเลยลองใช้กรรไกรเล็มหนวด พอเป็นทรงก็ดีเท่เหมือนกัน ก็เลยไว้มาตลอด แล้วก็เหมือนอะไรมันดีขึ้น เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาเรื่อย ๆ

พอแม่ท้องโหงวเฮ้ง ก็นึกถึงคำที่คนจีนทัก ตอนคลอดแม่จะตั้งชื่อ น้องกีต้าร์ แต่พ่อคิดว่ากีต้าร์จะดังได้ต้องมีคนมาดีด ถ้าไม่มีคนดีดก็ไม่ดัง ถ้าบ้านเรามีโหงวเฮ้ง น่าจะดี ก็เลยตั้งชื่อโหงวเฮ้ง

9 เท่ง เถิดเทิง 3

เท่ง เผยตอนส่งลูกชายไปเรียนเมืองนอก เหมือนคิดผิดที่ให้ลูกไปเรียนตั้งแต่เด็ก ๆ ช่วงอาทิตย์แรกที่ไปอยู่นิวซีแลนด์ ถ้าลูกโทรว่าจะกลับ เราก็จะรับไปกลับเลย แต่อาทิตย์แรกไม่โทร เดือนหนึ่งไม่โทร สองเดือนโทรหาลูกที ลูกบอกสบายดี ตื่นเช้ามาไถสเก็ตบอร์ดลงภูเขามาเรียน

กระทั่งครูโทรมาบอกว่าโหงวเฮ้งมีเรื่อง ไปต่อยนักเรียน เป็นคนเกาหลี แต่ตอนนี้เป็นเพื่อนกันแล้ว โหงวเฮ้ง เล่าต่อว่า เขามาแซวว่าไทยมังกี้ เขามองเหยียด เขาแกล้งเรามาทั้งเทอมเลย ตอนนั้นยังเด็กต่อยคนครั้งแรก ก็บอกให้เขาถอดแว่นก่อน จากนั้นเหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดี เคลียร์กันได้ เพราะอีกฝ่ายก็ยอมรับว่าดูถูกผมจริง ๆ

9 เท่ง เถิดเทิง 5

เท่ง เล่าต่อว่า แรก ๆ ปีนึงกลับมาที ปีที่สอง ปีที่สามไม่กลับ ลูกชายบอกติดตลก ได้เมียฝรั่งไง เลยไม่กลับ พอกลับมาเริ่มพูดไทยสำเนียงแปล่ง ๆ เพราะอยู่ที่นู่นไม่มีใครพูดไทยเลย โหงวเฮ้ง ยอมรับ “บางคนคิดว่าตอแหล กระแดะ แต่มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ผมไปอยู่ตั้งแต่เด็ก”

เท่ง บอกด้วยว่า “ลูกอยู่ต่างประเทศ จนบอกว่าจะไม่กลับแล้ว สุดท้ายแม่ต้องหลอกให้กลับมา ตอนนั้นไว้ผมยาว มาถึงสนามบิน มองหาลูกกูคนไหนวะ เห็นแล้วใช่ลูกกูเหรอวะ”

ส่วนคำถามที่ว่า น้องเมญ่า เป็นลูกใคร ? คนบอกว่าเป็นลูกโหงวเฮ้ง เท่ง ชี้แจงว่า เป็นลูกน้องเมีย เขาเติบโตมาเรียกเท่งว่าพ่อจ๋า เขาเป็นหลาน ออกสื่อเรียกพ่อจ๋าจนคนคิดว่าเป็นลูกอีกคนแล้ว

9 เท่ง เถิดเทิง 4

9 เท่ง เถิดเทิง 2

 

View this post on Instagram

 

A post shared by @teng_mala

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo