Entertainment

เพื่อน ‘น้องน้ำมนต์’ รับสารภาพ! โดน 3 ข้อหาหนัก หลังขับเก๋งชนดับ 3 ศพ

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ บริเวณถนนหน้าคณะนิติศาสตร์ สี่แยกโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เมื่อเวลา 04.40 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย หนึ่งในนั้นคือ “น้องน้ำมนต์-มนชนิตว์ ช่วยบุญ” ดาวคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และรองนางสาวไทยปี 2562 วัย 22 ปี

12 น้องน้ำมนต์ 8

ล่าสุด (18 ก.พ.) ที่บก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดี รายงานความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนสอบสวนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้รอดชีวิตคือ นายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี คนขับรถที่ได้รับบาดเจ็บและขณะนี้อาการหายดี แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมออกหมายเรียกให้มาพบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดในเบื้องต้น 3 ข้อกล่าว ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,ใช้รถที่ไม่ทำพ.ร.บ. และขับขี่รถขณะเมาสุราจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

โดย พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวว่า “ผู้ต้องหารับว่าเป็นคนขับจริง ดื่มแอลกอฮอล์และขับรถเร็ว จากการตรวจสอบคลิปภาพพบว่าเป็นการขับขี่รถเร็วที่เกินหว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นพนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องให้ผู้เชี่ยวชาญ ด้านวิศวกรรม จากคณะวิศวกรรมศาตร์ มข.ตรวจสอบหาความเร็วของรถเพื่อประกอบสำนวนคดี ขณะที่จากกาตรวจสอบผลเลือดผู้ขับขี่ ซึ่งรพ.ศรีนครินทร์ มข.ได้แจ้งมายังพนักงานสอบสวนนั้นพบว่าผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอลล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวอีกว่า ขณะนี้การแจ้งข้อกล่าวหาอยู่ที่ 3 ข้อกล่าวหา และหากผลการตรวจพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญส่งมาที่ตำรวจพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเป็นข้อหาที่ 4 คือขับรถเร็ว เพิ่มเติมและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป

12 น้องน้ำมนต์ 7

12 น้องน้ำมนต์ 6

12 น้องน้ำมนต์ 5

12 น้องน้ำมนต์ 4

12 น้องน้ำมนต์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo