Entertainment

ดีเจมะตูม แจงปมเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันเตรียมให้ปากคำ

จากรณีที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ออกหมายเรียก นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 15 ก.พ. ซึ่ง ดีเจมะตูม ได้ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 17 ก.พ. แต่หากไม่มาตามนัดก็ต้องออกหมายเรียกในครั้งต่อไป

%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%A111

ล่าสุด ดีเจมะตูม ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @dj_matoom โดยระบุว่า

ขออนุญาตชี้แจงในส่วนของข่าวที่ออกมาวันนี้นะครับ คือหลังจากที่ตูมได้หมายเรียกจากทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ไปสอบปากคำ พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15 ก.พ. ตูมได้ติดต่อไปยัง สน.ทุ่งมหาเมฆ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.แล้วว่า

ตูมไม่สามารถออกจาก quarantine ไป สน.ในวันที่ 15 ก.พ.ตามหมายเรียกได้ พร้อมยังแนบเอกสารใบรับรองแพทย์ว่าตูมต้องกักตัวเองจนถึงวันที่ 17 ก.พ.(ตามแพทย์สั่ง) และตูมต้องการที่จะไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งหลังครบกักตัว (เพื่อความปลอดภัยของตัวตูม และทางเจ้าหน้าที่เอง)

ถ้าผลครั้งนี้ออกมาว่าไม่พบเชื้อ ตูมจะรีบติดต่อทางเจ้าหน้าที่ เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาทันที โดยเอกสารทุกอย่างของตูมส่งไปทางอีเมลตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. และเจ้าหน้าที่ทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ รับทราบเรื่องและเหตุผลการเลื่อนหมายของตูมเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ

ทุกอย่างเป็นการติดต่อกันระหว่างตัวตูม และเจ้าหน้าที่โดยตรง(ผ่านทางโทรศัพท์) และมีเพียงเลขาฯ เป็นตัวแทนเขียนและส่งข้อความครับ ไม่ได้ผ่านทนายอะไรทั้งสิ้นนะครับ

batch 641

พอมีข่าววันนี้ออกมาว่า ตูมไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ และถ้าตูมไม่ไปตามหมายเรียกวันที่ 15 ก.พ.(พรุ่งนี้) ตูมจะได้หมายเรียกใบที่ 2 (วันที่ 17 ก.พ.) ตูมเลยขออนุญาตชี้แจงกับพี่ ๆ สื่อตรงนี้เลยนะครับว่า ตูมแจ้งทาง สน.ไปแล้วนะครับว่า เหตุผลที่ตูมไม่ไปตามหมายเรียกฉบับแรก เป็นเพราะว่าตูมต้องปฏิบัติตามขั้นตอนแบบเคร่งครัด

ทั้งเรื่องแผนการรักษา เรื่องข้อกฎหมาย และไม่ได้นิ่งนอนใจใด ๆ ครับ ยังยืนยันว่าถ้าหายดี จะไปให้ปากคำแน่นอนนะครับ อย่างที่ทุกคนทราบว่าโรคนี้ถึงเราไม่เป็นอะไร แต่คนอื่นอาจติดแล้วเป็นได้ เลยต้องขอทำตามแพทย์สั่งก่อนจริง ๆ ครับ

เพราะถ้าตูมเอาเชื้อไปแพร่ที่ สน.ขึ้นมา ตูมกลัวจะรับผิดชอบไม่ไหวครับ อยากชี้แจงให้เข้าใจตรงกันก่อนข่าวจะคลาดเคลื่อนไปมากกว่านี้ครับผม

สุดท้าย ตูมอาจจะย้อนกลับไปแก้สิ่งที่ผิดพลาดไม่ได้ แต่ตูมจะรอบคอบในการเดินหน้ากับทุก ๆ เรื่องนะครับ

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ สุขสันต์วันแห่งความรักครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo