Entertainment

นก ยลดา โพสต์ร่ายยาวถึง ณวัฒน์ แบบนี้เรียกบุญคุณ หลังมีปมดราม่ากับ แอน JKN

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนต่างจับตา สำหรับดราม่าระหว่างสตรีข้ามเพศหมื่นล้าน แอน จักรพงษ์ หรือ แอน JKN กับ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” พิธีกรและผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์และมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่ออกมาโต้ตอบกันไปมาอย่างดุเดือด จนลุกลามเป็นประเด็นใหญ่โต ล่าสุด (8 ก.พ.) นก ยลดา มิสอัลคาซ่าปี 2548 ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางเฟซบุ๊กถึง ณวัฒน์ ลั่น แบบนี้เรียกบุญคุณ

12 นกยลดา 5

“#แบบนี้เรียกบุญคุณ (ยาวนะคะ ถ้าไม่มีเวลาให้ข้ามไปได้เลย ไม่ต้องอ่านเพราะถ้าอ่าน ต้องตั้งใจอ่านดี ๆ ต้องมีสตินะคะ) วันนี้รู้สึกคิดถึงพี่ณวัฒน์ อิสรไกรศีล หรือ “บอส” ที่หลาย ๆ คนเรียกกัน ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา นกรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้เข้าร่วมรายการและให้สัมภาษณ์กับพี่ณวัฒน์ ถ้าจำไม่ผิด 8 เทปรายการ 18 เทปออกอากาศ

1.ปี 2549 รายการคุยแหกโค้ง ช่อง 5 ซึ่งรายการนี้เป็นรายการทอล์กโชว์น้องใหม่ ที่มีการออกอากาศสดและเป็นกระแสโด่งดังที่สุดในเวลานั้น ดำเนินรายการโดยพี่ณวัฒน์ ร่วมกับอ.ยิ่งศักดิ์ ซึ่งเขาว่ากันว่า แขกรับเชิญโดนกัดตายทุกสัปดาห์ แน่นอนพี่ณวัฒน์ก็ไม่พลาดที่จะเชิญนกซึ่งกำลังถูกสังคมโจมตีอย่างหนักเรื่องการปลอมบัตรประชาชน แต่คุณพระ! หลังจากรายการออนแอร์ไป กระแสกลับกลายเป็นบวกดีมาก เทปได้ออกอากาศถึง 2 สัปดาห์ 2 ตอน และที่สำคัญ นกสามารถกลับมายืนในสายอาชีพเดิมได้อีกครั้ง (ตอนนั้นนกเป็นพริตตี้ MC และนางแบบค่ะ)

2.ปีถัดมา รายการคุยแหกโค้ง ช่อง TNN ครั้งนี้พี่ณวัฒน์จัดรายการเองคนเดียว แต่ยังเป็นรายการสดเช่นเคย และประเด็นที่นกไปร่วมรายการคือคำว่า ”ผู้หญิงข้ามเพศ” ซึ่งเป็นคำทอล์กออฟเดอะทาว์นในตอนนั้น ที่หลังจากถูกตบด้วยอิทธิฤทธิ์การตัดต่อของหลายรายการที่ผ่านมา ก็มีรายการพี่ณวัฒน์นี่แหละค่ะ ที่ยังให้โอกาสนกได้ให้สัมภาษณ์สด ๆ แบบไม่มีตัดต่อคั่น จำได้ว่ารีบนั่งรถพี่พิพิมเพื่อนรัก หลังจากงานเดินแบบชุดกิโมโน เพื่อไปให้ทันรายการสด ซึ่งตอนนี้ยังหาคลิปดูได้ในยูทูบนะคะ นกนั่งหน้าขาวให้สัมภาษณ์ยังกับคนบ้า

แม้คำถามจากพี่ณวัฒน์จะแรงมาก แต่ยิ่งแรงยิ่งเคลียร์ คนดูยิ่งได้ประโยชน์ เรียกว่าพี่ณวัฒน์ให้โอกาสนกได้เคลียร์ทุกประเด็นข้องใจ และสนับสนุนสมาคมสตรีข้ามเพศฯ ให้มีโอกาสมีที่ยืนในสังคม

3.รายการ Voyager ep.2 ช่อง3 (10เทป) ไม่รู้ด้วยถูกชะตาหรืออย่างไร พี่ณวัฒน์ชวนนกให้ร่วมรายการ โดยให้ไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่นหลายสัปดาห์ เป็นรายการที่เชิญเซเลปดาราไปแข่งขันเกมโชว์เพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท นกไม่รู้เหตุผลที่พี่ณวัฒน์เลือกนก พี่ณวัฒน์อาจสงสารนกที่ไปแข่งรายการอัจฉริยะข้ามคืน 2 ครั้ง แล้วก็ชวดรางวัลใหญ่ได้รองทั้ง 2 ครั้งก็ได้ค่ะ

แต่เจ้ากรรม.. รายการโวยาเจอร์ของพี่ณวัฒน์ นกก็ได้ที่ 2 ชวดเงินล้านอีกเหมือนเดิม 5555 (ปล.ซีซั่น1 พี่ณวัฒน์เชิญ น้องปอย ตรีชฎาและพี่ม้า อรนภาไปแข่งขันที่ประเทศเคนย่า พอจะจำกันได้ไหมคะ)

4.ปี 2555 ร่วมรายการเพชรรามา ตอน สจ.ข้ามเพศ ที่จังหวัดน่าน ครั้งนี้พี่ณวัฒน์พร้อมทีมงานหลายชีวิตยกกองถ่ายกันมาสัมภาษณ์นกถึงเมืองน่าน หลังจากนกได้รับเลือกตั้งจากประชาชนจังหวัดน่านให้เป็นสจ.จังหวัดน่าน.. การเดินทางมาถ่ายทำรายการที่น่านในยุคนั้น ตั๋วเครื่องบินไปกลับต่อคนก็เกือบหมื่น รวมทีมงานอีกหลายชีวิต ค่าโรงแรม ค่าอาหาร ค่าอื่น ๆ จิปาถะ นี่ยังไม่ได้นับมูลค่าการโปรดักชั่นตัดต่อผลิตเทปรายการและค่าเวลาการออกอากาศด้วยนะคะ คงใช้ทุนไม่น้อยเลยค่ะ แต่พี่ณวัฒน์มาค่ะ เรียกว่าเป็นรายการแรก ๆ ของประเทศไทยที่มาถ่ายทำที่น่าน มันเหมือนเปิดประตูน่านสู่สายตาคนทั่วไปด้วย จังหวัดน่านได้ประโยชน์จากตรงนั้นจวบจนการท่องเที่ยวน่านเฟื่องฟูจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

12 นกยลดา 7

5.ปี 2559 รายการเพชรรามา อัปเดตประเด็นหญิงข้ามเพศที่สตูดิโอกรุงเทพฯ กับเรื่องราวกว่า 10 ปี ที่นกและเพื่อนสมาคมฯ ต่อสู้ยืนหยัดเรื่องการยื่นกฏหมายขอเปลี่ยนคำนำหน้าและสิทธิทางกฏหมายของคนข้ามเพศ พี่ณวัฒน์ก็ยังคงคิดถึงและให้โอกาสนกเสมอมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

6.และอีกครั้งที่รายการเดิม เพชรรามาตอนเปิดตัวคู่รักข้ามเพศ นกร่วมรายการกับคุณแซม รณกฤต (สามี) ที่คบกันมาได้กว่า 3-4 ปีในตอนนั้น

**ในทุกครั้งที่บอกไปข้างต้น นกไม่เคยต้องเสียเงินในการร่วมรายการเลยค่ะ แถมทุกครั้งพี่ณวัฒน์ยังมอบซองเงินค่าร่วมรายการและค่าเดินทางให้นกอีกด้วย ซึ่งในทุกๆครั้งนกจะมอบเงินส่วนนี้กลับคืนให้กับสมาคมฯ เพื่อนำไปทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อไป

โดยเพื่อน ๆ และคณะกรรมการสมาคมจะทราบดี ต้องขอขอบคุณพี่ณวัฒน์จริง ๆ ค่ะที่สนับสนุนพวกเราโดยตลอดเสมอมา โดยที่นกก็ยังไม่เห็นว่าพี่ณวัฒน์เองจะได้ประโยชน์ส่วนตัวอะไรในการทำประเด็นเหล่านั้น นกรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบคุณพี่ณวัฒน์ในนามของสมาชิกสมาคมบุคคลข้ามเพศแห่งประเทศไทยที่อยู่ทั่วไทยและทั่วโลก

อันที่จริง นกก็เป็นเพียงผู้หญิง(ข้ามเพศ)ตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นดารานักแสดงดังอะไร แต่พี่ณวัฒน์ให้โอกาสนกและสังคมหญิงข้ามเพศในสังคม LGBT เสมอมาจริง ๆ**

7.รายการเพชรรามา เปิดตัวมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ ร่วมกับคุณแม่เจินเจิน และคุณแอน จักรพงษ์

8.รายการเพชรรามา เปิดตัวโครงการเปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ร่วมกับคุณแม่เจินเจิน และคุณแอนจักรพงษ์ **สองครั้งนี้แม้นกไม่ได้เสียเงิน เพราะคุณแอนเป็นคนสนับสนุนเงินให้กับรายการ และแม้นกจะไม่ได้รับเงินค่าตัวใด ๆ จากทั้งพี่ณวัฒน์และคุณแอน จักรพงษ์ แต่เราก็ได้พูดคุยและผลักดันเรื่องผู้หญิงข้ามเพศเพิ่มเติม..ไม่มากก็น้อยค่ะ**

สำหรับนก จากการ ”ให้” ของพี่ณวัฒน์หลายต่อหลายครั้งนี้ นกขอเรียกว่า “บุญคุณ” อันยังคงซาบซึ้งอยู่ในหัวใจดวงนี้เสมอมาค่ะบอส #ขอให้บอสมีความสุขมาก ๆ แวดล้อมด้วยกัลยาณมิตรบารมียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ สาธุ

หากมีสิ่งอันใดที่นกจะสามารถตอบแทนได้ นกยินดีนะคะ #ช่วงนี้เห็นว่าพี่ณวัฒน์ออกสื่อบ่อยวันนี้ขออนุญาตเกาะกระแสพี่ณวัฒน์นะคะ #นกต้องเกาะกระแสพี่ค่ะเพราะพี่ณวัฒน์ดังกว่านกมานานมากแล้ว #นกรู้จักพี่ณวัฒน์ตั้งแต่นกยังเป็นวุ้นอยู่เลยค่ะ #เกาะกระแส”

ด้าน ณวัฒน์ ก็ได้มาคอมเมนต์ขอบคุณใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยว่า “ขอบคุณมากครับ ไม่ได้เจอกันนานมาก มีโอกาสคงได้เจอกันบ้างนะครับ”

12 นกยลดา 6
12 นกยลดา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo