Entertainment

กาละแมร์ ย่องเงียบพบตร. ก่อนวันนัด อ่วมโดน 3 ข้อหา ปัดผิด พ.ร.บ.คอมพ์

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ มีรายงานว่า พิธีกรชื่อดัง กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ พร้อมด้วย ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วรเดช ชมภูพันธ์ สว. (สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ก.พ.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกก่อนกำหนด

5 กาละแมร์ 3 1

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือ หลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ มาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท รวมทั้งยังแจ้งข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ อีก 1 ข้อหาด้วย

ทั้งนี้ กาละแมร์ พัชรศรี ให้การรับสารภาพ 2 ข้อหาแรก ในความผิด พ.ร.บ.อาหาร มาตรา 40 และ มาตรา 41 แต่ให้การปฏิเสธในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากนี้เจ้าหน้าที่จะสรุปสำนวนส่งอัยการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

ทางด้าน ทนายเจมส์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนวันนัด เนื่องจากทางกาละแมร์ และทนายติดงานกันทั้งคู่ จึงประสานไปยังตำรวจ ปรากฏว่าสามารถเข้าพบได้เลย จึงเดินทางไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ก.พ.) และน่าจะเข้าพบตำรวจอีกครั้งเมื่อมีการสั่งฟ้องจากอัยการ ตอนนี้ต้องมีการสอบพยานเพิ่มเติมก่อน ซึ่งจะเป็นเหล่าคนที่มารีวิว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เช้าวานนี้ (8 ก.พ.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาผู้เสียหาย 1 คน เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับ กาละแมร์ ข้อหาฉ้อโกง ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo