Entertainment

ฮัน Stray Kids ขอโทษแล้ว ! ปมดราม่าเพลงแร็ปในอดีต มีเนื้อหาเหยียดผิว

หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับกรณีที่ชาวเน็ตได้ขุดพบเพลงแร็พในอดีตที่เขียนโดยไอดอลหนุ่ม ฮัน เมื่อสมัยที่เขาอายุ 13 ปี ซึ่งหลายคนได้แสดงความผิดหวังกับเนื้อหาในท่อนแร็ปเพลงของเขาที่ระบุว่า

“หรือมึxเป็นพวกดำต่างด้าว พวกหมูสกปรกสันหลังยาว แม่xx” ทั้งยังมีการใช้คำว่า “โรงพยาบาลจิตเวช” และ “ผู้ป่วยทางจิต” ในเชิงเหยียดอีกด้วย

ซึ่งตรงท่อนที่มีคำว่า “พวกดำต่างด้าว” ไอดอลหนุ่มได้ใช้คำว่า “캄둥이” (กัมดุงงี) ถือเป็นการดูถูกคนที่มีผิวคล้ำในเชิงเหยียดสีผิว ชาวเน็ตอ้างว่า เขาหมายถึงกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีประวัติของผู้คนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดินทางไปยังเกาหลีใต้เพื่อรับจ้างทำงานใช้แรงงาน

ไอดอลหนุ่ม ฮัน ได้อัปโหลดท่อนแร็ปดังกล่าวลง YouTube ในช่วงก่อนที่เขาจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ และหลังจากนั้นคลิปดังกล่าวก็ได้ถูกลบไป กระทั่งได้มีชาวเน็ตค้นพบพร้อมกับอัพโหลดอีกครั้งบนทวิตเตอร์

batch 22

ล่าสุด ฮัน ได้ออกมาเขียนจดหมายด้วยลายมือ เพื่อขอโทษและชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

“สวัสดี ผมชื่อ ฮัน จาก Stray Kids

อย่างแรกเลย ท่อนแร็ปที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงเป็นเพลงที่ผมแต่งไว้ประมาณปี 2013 ซึ่งตอนนั้นผมอายุ 13 ปี ผมขอโทษจากใจจริงที่เนื้อเพลงดังกล่าวเป็นต้นเหตุให้แฟน ๆ และอีกหลายคนรู้สึกไม่สบายใจ มันเป็นความผิดของผมเอง ผมไม่มีอะไรแก้ตัวเลยครับ

ในช่วงยังไม่บรรลุนิติภาวะผมเขียนท่อนแร็ปที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมขึ้นมาโดยขาดความรับผิดชอบ เพียงเพราะแค่อยากจะแร็ปเท่านั้น ผมต้องขอโทษที่ทำให้ใครหลายคนรู้สึกเจ็บปวดกับท่อนแร็ปที่ผมแต่งโดยไม่ได้คิดให้รอบคอบครับ

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมได้คิดทบทวนมากขึ้นจากการได้อ่านความคิดเห็นของผู้คนมากมาย และได้มองย้อนกลับไปถึงเนื้อเพลงในอดีตของผม

ผมเลือกที่จะเป็นนักร้องเพื่อที่จะได้สื่อความรู้สึกของตัวผมผ่านบทเพลง และเชื่อมโยงกับผู้คนมากมาย ผมจึงรู้สึกละอายใจอย่างมากกับการเขียนเนื้อแร็ปในอดีตเหล่านั้น

ผมทราบดีว่า การกระทำเหล่านั้นไม่สามารถหาข้อแก้ตัวได้ด้วยเหตุผลที่ว่าตอนนั้นผมยังเด็ก แต่จากนี้ไปผมจะไตร่ตรองการกระทำของตนเองให้มากกว่านี้

ผมขอน้อมรับความรักและการสนับสนุนอันมากมายจากแฟน ๆ ทั้งในและต่างประเทศที่ส่งมาเสมอ และผมจะเป็น ฮัน ที่ยืนอยู่บนเวทีด้วยความรับผิดชอบ และหัวใจอันซื่อตรง

ผมขอโทษจากใจอีกครั้ง สำหรับทุกคนที่รู้สึกเจ็บปวดจากการกระทำในอดีตของผม ผมขอโทษครับ”

batch 21 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo