Entertainment

แชร์ว่อน! ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดบอกกักตัว แต่ไปทานข้าวงานวันเกิด ดีเจมะตูม

จากกรณี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ออกมาแถลงการสอบสวนโรคกรณี ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร พบว่าเริ่มต้นจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อรายแรก อายุ 33 ปี ผู้ป่วยไม่มีอาการ เข้าไปเที่ยวโดยในสถานบันเทิงไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่สวมหน้ากากอนามัย และมีผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิงแห่งนั้นจำนวนมาก ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อจากเหตุการณ์ทั้งหมดรวมกัน 19 ราย

2 ดีเจมะตูม 7

“รวมเป็น 3 กลุ่มที่เชื่อมโยงกับปาร์ตี้ ผู้ติดเชื้อทั้งหมด 19 ราย เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงที่แออัด คนมาร่วมงานไม่ใส่หน้ากาก ขณะรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่มไม่ได้ใส่หน้ากาก รวมทั้งการสูบบุหรี่ เป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดการติดเชื้อ และส่วนใหญ่ที่ไปร่วมงานไม่มีอาการ จึงเป็นอีกบทเรียนว่าการไปร่วมงานสังสรรค์มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ จึงต้องมีการระมัดระวังเป็นอย่างสูง” นพ.โอภาส กล่าว

ล่าสุด พบว่า โลกออนไลน์มีการแชร์ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 598 ของ กทม.ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่ได้เดินทางไปงานเลี้ยงของ ดีเจมะตูม และเป็นบุคคลที่เดินทางกลับมาจากสถานบันเทิง แห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่

2 ดีเจมะตูม 5

2 ดีเจมะตูม 6

เมื่อตรวจสอบไทม์ไลน์หลังจากพบเชื้อโควิด พบว่า ผลการตรวจโควิดในวันที่ 5 ม.ค.ไม่พบเชื้อ จึงเดินทางกลับมายังกรุงเทพฯ แต่ยังคงต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่หลังกลับจากจ.เชียงใหม่ระบุว่า กักตัวอยู่ที่พัก แต่ระหว่างนั้นก็มีออกไปข้างนอก ไปวัด ไปตลาด และไปงานเลี้ยงที่ รร.บันยันทรี วันที่ 9 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับงานเลี้ยงวันเกิดของ ดีเจมะตูม

ทั้งนี้ โลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์ไทม์ไลน์ของผู่ป่วยรายดังกล่าว ถึงประเด็นการกักตัว ที่ระบุว่า กักตัวอยู่ที่พัก แต่ทำไม ตอนเย็นถึงสามารถออกไปงานเลี้ยงได้ อีกทั้งยังระบุว่า บุคคลนี้อาจจะเป็น ‘ซุปเปอร์สเปรดเดอร์‘ หรือไม่

2 ดีเจมะตูม 4 2 ดีเจมะตูม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo