Entertainment

สุดอู้ฟู่ เปิดรายได้ ‘ลุงพล’ ค่าตัว 7 หลัก-แฟนคลับเปย์รายเดือน-ส่วนแบ่งยูทูบเบอร์

ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล สำหรับกรณีของ ลุงพล นายไชย์พล วิภา คนดังแห่งบ้านกกกอก ที่หลายคนรู้จักจากข่าวของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ปี ที่เสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 กระทั่งล่าสุด มีข่าวทำร้ายร่างกายนักข่าวที่มาขอสัมภาษณ์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่น

9 ลุงพล 4

และทำให้อดีตกัลยาณมิตรอย่าง อุ๊บ วิริยะ, หมอปลา และ ทนายโนบิตะ ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 ซึ่งระหว่างการสัมภาษณ์ บางช่วงก็ได้มีการพูดถึงรายได้ของ ลุงพล โดย หมอปลา เผยว่า ไม่ทราบว่าตอนนี้ลุงพลมีเงินเท่าไร แต่เฉพาะเงินที่ได้จากการเปิดรับบริจาคเกินล้าน

9 ลุงพล 3

ขณะที่ อุ๊บ วิริยะ กล่าวเสริมว่า คิดว่าน่าจะเกิน 5 ล้านบาท เพราะแค่ตนรับงานให้กว่า 10 งาน มีรายได้เกือบล้านบาทแล้ว (รายการโหนกระแส อุ๊บ วิริยะ เผยว่า ค่าตัวลุงพลมีตั้งแต่ 2-5 หมื่น ถึงหลักแสน) และหากยังไม่ยกเลิกอีก 10 งาน จะมีรายได้อีกราว 2-3 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนนี้ไม่หักค่าหัวคิวเลย นอกจากนั้นยังมีรายได้จากเหล่าแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทุกอย่างเกิดจากความสงสาร

“เงินได้มาจากแฟนคลับ เรื่องนี้ยาวนาน 6-7 เดือนแล้ว ทราบว่า แฟนคลับบางคนโอนเงินให้ลุงพลเดือนละ 5 แสนบาท 6 เดือนก็เป็นจำนวนเท่าไรแล้ว ซึ่งไม่มีหลักฐาน แต่เขาพูดกัน”

9 ลุงพล 2

โดยก่อนหน้านี้ มียูทูบเบอร์หลายรายร่วมทำรายการตามติดชีวิตลุงพล กระทั่งลุงพลเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปโดยงดให้สัมภาษณ์กับสื่อหลัก ซึ่งรายได้ของ YouTube Creator นั้นมาจากหลายช่องทางด้วยกัน อาทิ

1. จากจำนวนคนที่เข้ามาดูในแต่ละคลิป และการเปิดใช้งานสำหรับการสร้างรายได้โฆษณา

2. จากโฆษณาที่แสดงบนช่อง โดยเจ้าของช่องจะมีรายได้ก็ต่อเมื่อมีผู้ชมดูโฆษณา

3. รีวิวสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ

สัดส่วนของรายได้จากวิดีโอคลิปที่ผู้ชมเข้ามาดูเป็นจำนวนมากนั้น ในส่วนรายได้ของ YouTube นั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ทางช่องนั้นจะมีรายได้ในสัดส่วนที่มากกว่า

ที่มา matichon.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo