Entertainment

ตุ๊ก เดือนเต็ม เฉลยแล้ว! เหตุผลที่ต้องครองโสด ทั้งที่มีหนุ่มเข้ามาจีบเยอะ

ตุ๊ก เดือนเต็ม พูดอย่างเต็มปากเรื่องไหนที่ได้แสดงโลกต้องจำ 

พร้อมเฉลยเหตุผลที่ต้องครอง “โสด”

        นับเป็นตัวแม่รุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงที่มีฝีมือการแสดงที่เฉียบยืนหนึ่ง สำหรับ แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม  สาลิตุล ที่ล่าสุดประกาศแสนยานุภาพการแสดงในละครดราม่าสะท้อนปัญหาครอบครัว บังเกิดเกล้า ที่ฟาดฟันกันจอเดือด แม่ตุ๊ก หนึ่งในนักแสดงคนสำคัญของเรื่องนี้ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ขอพูดถึงสายตาการมองการไกลไปถึงอนาคตของ พี่ฉอด สายทิพย์ ที่มองขาดเลือกตัวละครที่มาเล่นทุกตัวทุกเรื่องคือเฉียบจนต้องยกนิ้วให้ ส่วนตัวเองนั้นถ้าตัดสินใจรับเล่นเรื่องไหนต้องมีซีนและพูดอย่างเต็มปากว่าโลกต้องจำ พร้อมเฉลยเหตุผลที่ทำไมถึงครอง “โสด”

batch 71 1

ถาม ทำไม แม่ตุ๊ก ถึงดูสวยอยู่ตลอดเวลาเลย 

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม เราต้องสนุกกับชีวิตเพราะเราติดแฮชแท็กไปแล้วว่าเราจะแก่อย่างมีคุณภาพ แล้วที่รูปร่างของเรายังเหมือนเดิมเพราะเราออกกำลังกายสม่ำเสมอ แล้วก็ทานอาหารที่มีประโยชน์

ถาม และที่ไม่ถามถึงไม่ได้เลยในตอนนี้คือ เรื่อง บังเกิดเกล้า ในบทบาทของแม่สม ซึ่งเป็นบทแม่ แม่ตุ๊ก ก็เล่นมาหลายแบบซึ่งก่อนหน้านี้เป็นแม่ที่ร้ายมาก ในเรื่อง รองเท้านารี แล้วคอมเมนต์ คือ กระหน่ำมากในโซเชียลตอนนั้นรู้สึกเป็นยังไง

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน แต่เราก็รู้สึกว่ามันดี คือ ถ้าเล่นไม่จำ ทัวร์ไม่ลง แปลว่าเราเล่นไม่ถึงบทนั้น เพราะเราเล่นแล้วโลกต้องจำ 

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม แต่สำหรับบทแม่สม คือ ไม่ได้ร้ายเลย (เสียใจเหมือนกัน) เพราะไม่ได้แสดงอะไรมากมายแต่มีความรู้สึกว่าการที่เราเป้นนักแสดงก็ต้องมีการสลับเล่นบทดีบ้าง ร้ายบ้าง เราก็มีความรู้สึกว่าตัวนี้ก็ดี เพราะพูดตรงๆ    คุณฉอด เขาจะมองขาดกับตัวละครบางตัวที่เรานึกไม่ถึงเลยว่าจะต้องเป็นยังไงแต่เขารู้อินเนอร์ของแต่ละคน

batch 72

ถาม หรือ อีกอย่างที่ พี่ฉอด ให้คุณแม่มารับบทนี้เพราะ แม่ จำบทเก่ง

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : นี่คือความหนักใจที่เกิดขึ้น เพราะคุณสม เป็นคนเดียวที่มีสาระเขาอยู่ด้วยความเป็น บังเกิดเกล้า จริงๆเพราะเราจะต้องคอยบอกว่า บังเกิดเกล้า ไม่ใช่เป็นแค่ผู้ให้กำเนิดนะแต่จะต้องให้ความรัก ให้ความใส่ใจ ให้การศึกษา และ คำปรึกษา เราไม่ได้สอนลูกให้เป็นเทวดาเพราะเราไม่ได้อยู่กับลูกไปตลอดชีวิต และตรงนี้ที่ทำให้เกิดความหนักใจเพราะถ้าเป็นสมัยก่อนต้องเล่นเป็นประมาณแบบว่าตัวแม่เองก็มีความผิด เพราะเอาลูกสาวไปให้คนอื่นเลี้ยงเราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แล้วเราต้องทำงานด้วยแล้วเราก็เลี้ยงลูกสาวคนเล็กเพราะเขาป่วยเราเลยต้องดูแล แล้วลูกสาวคนโตของเราที่ไปอยู่บ้านหลังนั้นเจอแต่สิ่งที่ถูกด้อยค่า เขาก็ฝังใจว่าเราไม่รัก ทุกตัวละครมีปม มีเหตุผลหมดอยู่ที่ว่าใครจะขจัดออกไปยังไง แล้วคือตอนแรกที่เราอ่านบท แล้วคิดว่าคนเครียดกันทั้งประเทศคนจะดูกันไหม แต่พอมาเข้าฉากต้องขอเอ่ยปากชมว่า กู่ ผู้กำกับเก่งมากเลยพอเสร็จแล้วออกมาเป็นดราม่าที่สนุกคนดูหัวเราะไปในขนาดที่ละครมันเครียด อันนี้คือความสำเร็จ

ถาม ระหว่างที่บทของทุกคนคือทะเลาะกันแต่แม่ต้องมาซีเรียสคนเดียว ต้องพูดบทสรุป บังเกิดเกล้า คืออะไรเครียดไหม

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม อึดอัดมาก แล้วในเรื่องนี้เรามาเจอ ญาณี ด้วยเพราะ 10 กว่าปีแล้วไม่ได้เจอกันเลยแล้วเราก็ได้คุยกันในกองว่าเวลาเราจะเล่นเรื่องไหนเราดูบทก่อนถ้าเราเล่นแล้วเราไม่ได้เป็นคนที่เรื่องมากนะ เรื่องไหนที่พี่เล่นคือขอแค่ว่าให้เรามีความสำคัญเพราะถ้าเราเล่นแล้วทั้งเรื่องไม่พูดถึงเราเลยเราก็เลือกไม่เล่น

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม แล้วในเรื่องนี้มีตอนที่เราต้องตบกับ ตุ๊ก ญาณี ก็มีคนถามมาเยอะมากว่าตบจริงไหม คือ จะบอกว่าตอนแรกที่เราถ่ายคือ จะเป็นแบบรองช็อตเราก็รู้ว่าต้องมา insert เราก็เล่นไปในฉากตบแล้วเขาก็บอกว่ามันห่างไปเราก็เอาใหม่แล้วก็ตบไปแล้ว ญาณี ก็หันกลับมาตามบท แต่พอสั่งคัทเท่านั้น ตุ๊ก เขาพูดเลยว่าอย่าบอกนะว่าห่างเพราะมือพี่ตุ๊ก ผ่านจมูกหนูไปนิดเดียวเอง แต่จริงๆเรากะไว้แล้วเพราะเราเคยเล่นบทแบบนี้มาเราจะรู้ว่าต้องประมาณไหนพอจะถึงแล้วเราก็ชักมือกลับเลย

batch 73

ถาม แต่เห็นรับบทแม่ร้ายในบางเรื่องแต่จริงๆแล้ว แม่ตุ๊ก เขาเป็นคนที่ชอบทำบุญไหว้พระใช้ชีวิตง่ายๆ

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม เราชอบทำบุญ เข้าวัด ชอบนำของไปถวายพระแล้วก็เลี้ยงสัตว์เช่น ให้อาหารนก ในวัดเพราะพระลูกวัดนี้จะไม่ค่อยมี บางครั้งเราก็เอากล้วยไปไว้ที่วัดให้กระรอกได้กิน

ถาม สิ่งหนึ่งในชีวิตของ ตุ๊ก เดือนเต็ม ที่กลัวที่สุดคือ ความรัก เพราะอะไรไม่เปิดใจทั้ง ๆ ที่มีหนุ่มเข้ามาจีบเยอะ แถมยังมีฝรั่ง inbox มาคุยด้วย

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม เราไม่ต้องการมีเพื่อนคุยเพราะเพื่อนคุยเราอยู่รอบตัวมีอยู่แล้วเยอะแยะ ก็มีคนส่งข้อความมาแบบว่าถ้าแปลเป็นไทย ดูดีจังเลยนะ สวย ชอบท่าโพสต์ของคุณจัง แต่เราก็เข้าไปดูที่โปรไฟล์ของเขาไม่ใช่หรอกปลอมแน่นอนไม่มีหรอกตัวจริงในโลกของโซเชียลที่ทักมาแบบนี้มีแต่อวตาร แล้วคือจะบอกว่าเราก็วัยนี้แล้วไหม เข้าวัดเข้าอะไรและอีกอย่างคือ เราไม่มีความรู้สึกเหงาไงแล้วอีกอย่างถ้าเราเกิดมีแฟนมาตั้งแต่สมัยไหนก็คงไปโน้นนี่ไม่ได้อิสระเหมือนทุกวันนี้ แล้วพูดถึงปกติชีวิตคือต้องมาแชร์กันคือเราไม่ได้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวนะ แต่เราไม่ต้องการที่จะแชร์ตรงนี้กับใครเราอยากจะใช้ชีวิตส่วนตัวของเราให้เต็มที่ เราไม่ได้แอนตี้กับการที่มีครอบครัว หรือเห็นใครมีครอบครัวนะคะ เราชื่นชมด้วยซ้ำ เราเลยย้อนกลับมามองตัวเราว่าเรามีความสุขหรือยัง สำหรับเราเรารู้สึกว่าความรักของเรามีอยู่รอบตัวแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องมีใคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo