Entertainment

ชีวิตในมุมที่คนไม่รู้ โน้ต เชิญยิ้ม รวยแล้วกลับมาจน รปภ.ยังเมิน นั่งตามรายการไม่มีใครเชื่อ

ชีวิตในมุมที่คนไม่รู้มาก่อน ศิลปินตลกชื่อดังระดับตำนาน โน้ต เชิญยิ้ม เล่าผ่านรายการ โป๊งชึ่ง Show ก่อนเข้ากรุงเทพฯ ยากจนไม่มีจะกิน ถึงขั้นที่เห็นเขากินก๋วยเตี๋ยวไม่หมด ยังมีกุ้งแห้งแดง ๆ เหลืออยู่ ก็เข้าไปกิน

พอเข้าเข้ากรุงเทพฯ มาขายพวงมาลัย ดอกไม้กำ เรียงเบอร์ จากห้วยขวางถึงสะพานควาย โน้ต เชิญยิ้ม เล่าว่า ขายเรียงเบอร์ทีไรปากแตกตาบวมตลอด ต้องแย่งกันตรงโรงพิมพ์

8 โน้ต เชิญยิ้ม 3

ชีวิตพลิกหลังเข้าวงการตลก เจอมรสุมหนัก เพราะตัดสินใจพลาด เบื่อคาเฟ่ เบื่อวงการทีวี ลาออกทุกรายการ ทุกคาเฟ่ไปทำวงลูกทุ่งที่ตัวเองใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก อยากเป็นนักร้อง สุดท้ายเจ๊งมีเท่าไหร่ก็หมด

ตอนนั้นทำให้คิดได้อย่างหนึ่ง ตอนเรามีใครก็รักเรา บางทีเราเคยมองคนว่าไอ้นี่ใช้ไม่ได้เลย ไม่ดีเลยกับไอ้คนนี้ดี๊ดี แต่เวลาเราแย่ คนที่เราเคยคิดว่าไม่ดีมันโคตรดีเลย มันดีมาก

อยากขอบคุณ นก วนิดา ตอนที่เราไม่มีเราแย่ เขาขับรถไปที่บ้านเรา บอกไม่รู้จะช่วยพี่ยังไง รถหนูผ่อนหมดแล้ว พี่เอาไปเข้าไฟแนนซ์แล้วกัน แล้วพี่ก็ผ่อนให้หนู พี่จะได้เอาเงินมาหมุนได้ เพราะเขาซึ้งที่เราเคยช่วยเขา

หลังจากวงดนตรีเจ๊ง โน้ต เชิญยิ้ม เล่าว่า ตนเองก็ไปนั่งตามรายการ อยากให้เขาถาม ไปกินข้าวฟรี ขโมยข้าวกลับไปให้เมียด้วย โดนตัดน้ำตัดไฟ ลูกชายคนโตต้องหยุดเรียนไปปีหนึ่งเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเรียน

8 โน้ต เชิญยิ้ม 4

เราเจ็บแต่เก็บอาการ ใครเจอเราไม่มีใครเชื่อว่าเราไม่มี ไม่ขอใคร เพราะถ้าใครมาบอกช่วยไอ้โน้ตหน่อยสงสาร เราเดินกลับเลย อย่าสงสาร คุณค่าความเป็นมนุษย์เราหมด แต่ถ้าบอกให้งานทำ มันดีเมื่อก่อนมันอย่างนั้นอย่างนี้ เราแฮปปี้กว่า

พอเรามีเงินแล้ว แต่ต้องกลับมาจนใหม่ โน้ต เชิญยิ้ม ยอมรับว่ายากมาก แทบจะทำใจไม่ได้ เคยขับรถไป รังสิตคลอง 6 คลอง 7 จอดรถแล้วยิงปืนขึ้นฟ้าหมดแม็กเลย แล้วเปิดเพลงดัง ๆ ในรถ ด่าตัวเองด่าหยาบ ๆ คาย ๆ ระบาย มันจะบ้า ไปหาใครก็ไม่ได้

ขนาดไปธนาคาร ปกติผจก.เห็นจะรีบมาเชิญเข้าห้องไปทำธุรกรรมเลย แต่ตอนเราแย่ ๆ จะรีบเอาเช็คที่ได้ไปแลกเงินสดเพื่อไปใช้หนี้ แซงไป 2 คิว รปภ.ดึงเสื้อเลย ยื่นหน้าให้เห็นว่าโน้ต เชิญยิ้ม ก็ไม่สนใจ ดึงเราไปเข้าแถว เราก็คิดว่าโอ้โหเวลาตก เป็นอย่างนี้เอง

8 โน้ต เชิญยิ้ม 5

ไปทุกสตูฯ ไปนั่ง ไปหาติ๊ก กลิ่นสี ไปเจเอสแอล ไปเจอหนูแหม่ม ไปเวิร์คพอยท์ ไม่มีใครถาม เราก็ไม่บอกว่าเราเจ็บไหม ไปหาไตรภพ วิทวัส ตอนนั้นเวิร์คพอยท์ ยังอัดอยู่สตูฯ ที่กรุงเทพฯ ชิงร้อยฯ เราไปนั่ง เขากินข้าว เรากินด้วย ไม่มีใครถาม ไม่มีใครเชื่อ กูไม่มีนะ กูไม่มีงานทำเลย ไม่มีตังค์สักสลึงเลย ลูกเมีย จะกินอะไร ปี 40 ยุคฟองสบู่แตก

ตอนเลิกวงเป็นหนี้หลายล้าน ไม่มีรถสักคัน ไอ้คนที่คิดว่าดี ตอนเราไม่มี ไปหามัน รถมันก็จอดที่บ้าน แต่คนใช้มาบอกว่ามันไม่อยู่ เราเชื่อว่ามันอยู่ แอร์มันก็เปิด ทั้งบนทั้งล่าง เราต้องเดินไปปากซอยไปนั่งรถเมล์ บอกใครไม่มีตังค์ ไม่มีใครเชื่อหาว่าอำ

ต้องขอบคุณ น้ามด นพพร วาทิน เขาเรียกเรา น้าโน้ต เรียกไปถามตอนนี้แย่เหรอ เขาสนิทกับ เป็ด เชิญยิ้ม บอกว่าเป็ดพูดให้ฟัง ก็บอกเขาว่าเราเป็นหนี้ การเป็นหนี้ที่ทรมานสุดคือใช้แต่ดอก ต้นไม่ยุบ กู้ดอกร้อย 10 ร้อยละ 12 กู้ตลกก็กู้ ผมยืมหมด โย่ง , แฉ่ง ช่อมะดัน

8 โน้ต เชิญยิ้ม 7

เคยเอาเช็ค 2 แสนไปแลก เป็ด เชิญยิ้ม เขาอัดก่อนบ่ายฯ อยู่ เป็ดก็เอาตังค์มาให้ 2 แสน พอเราเดินออกมา มันเรียก เรานึกว่ามันจะด่า มันเอาเช็คฉีกทิ้ง คือมันให้เงินเราแหละ แต่มันก็ด่าเราเยอะนะ กูบอกมึงแล้ว อย่างนั้นอย่างนี้

กลับคืนสู่วงการ เพราะ น้ามด เรียกมาเล่นหนัง ละคร เล่นตลก แต่ต้องเลิกทำวงดนตรีลูกทุ่ง ถ้ารับปาก เขาเอาถุงสีน้ำตาลมาให้ บอกเอาไปใช้หนี้ เปิดดูเงินเต็มประมาณ 2-3 ล้าน ผมโทรหาเมียร้องไห้ มีคนแบบนี้อยู่ดี ๆ เอาเงินมาให้ไปใช้หนี้ บอกว่าจะคืนเงินก็ได้ หรือทำงานใช้หนี้ก็ได้

ไม่เคยลืมบุญคุณแกเลย แกก็ทำให้ผมเกิด ให้ผมกำกับหนัง เรื่องแรกคนปีมะ เรื่องที่สอง หลวงพี่เท่ง ได้ตังค์ จากนั้นทำมาตลอด เขาเป็นเทวดาในใจผม และครอบครัว ไม่รู้ว่าเงินที่เขาให้ผม คืนเขาหมดหรือยัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo