Entertainment

นุ้ย เชิญยิ้ม แถลงแล้ว! เคลียร์ทุกปมดราม่า เหตุเปลี่ยนตัวนักแสดงฮาไม่จำกัด

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กรายการดัง บริษัทฮาไม่จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อรายการใหม่เป็น ฮาไม่จำกัดทั่วไทย พร้อมทั้งโละนักแสดงตลก อาทิ บอล เชิญยิ้ม, แจ๊ส ชวนชื่น, ค่อม ชวนชื่น, ตั๊ก บริบูรณ์, เหน่ง เชิญยิ้ม เสิร์ฟความฮาวิถีใหม่ พร้อมทีมนักแสดงตลกชุดใหม่ อาทิ นุ้ย เชิญยิ้ม, จตุรงค์ โพธาราม, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, ชูศรี เชิญยิ้ม ประเดิมเทปแรกกับหนุ่ม ๆ จากเวที The Star แค่กลับกลายเป็นประเด็นร้อนแรง มีแฟนคลับรายการที่ติดตามเพราะชื่นชอบนักแสดงตลกชุดเดิมเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างคอมเมนท์ไปในทิศทางเดียวกัน อาทิเช่น เลิกติดตาม, ไม่ดูแล้ว, ชอบดูที่ตัวนักแสดงมากกว่าชื่อรายการ, สุดท้ายรายการก็กลายเป็นซิทคอม เป็นต้น กระทั่งเฟซบุ๊กเพจ ฮาไม่จำกัดทั่วไทย จะออกมาโพสต์คำแถลงการณ์ชี้แจงปมดราม่าที่เกิดขึ้น พร้อมเผยสาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงตลก โดยระบุว่า

batch 131 1

ก่อนที่ศิลปินตลกชื่อดัง นุ้ย เชิญยิ้ม หนึ่งในนักแสดงบริษัทฮาไม่จำกัดชุดเก่า จะออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @nui_chernyim โดยการลงภาพคู่ จาตุรงค์ มกจ๊ก พร้อมเขียนแคปชั่นเป็นบทสนทนาว่า

“พี่รงค์ : ไอ้นุ้ย!!เรื่องมันเป็นยังไงว๊ะ..แก๊งบริษัทฮาชุดเก่าของพวกมึงอะ??
นุ้ย : พี่อยากรู้เหรอ แล้วผมควรจะพูดมั้ย..🙄
พี่รงค์ : ควรพูดดิพวกมึงเป็นคนของประชาชน คนดูเขาเป็นคนสนับสนุนพวกมึง มีเรื่องก็ต้องบอกให้เขารู้..🤨
นุ้ย : ได้พี่เดี๋ยววันอังคารที่ 12 ผมแถลงข่าวให้ ผมลูกผู้ชายพอ”

batch 341 1

ล่าสุด(12 ม.ค.) นุ้ย เชิญยิ้ม ก็ได้แถลงชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเผยว่า “ก่อนหน้านั้นที่ทราบมา คุณตั๊ก น้องบอล น้าค่อม เขาทำก่อตั้งบริษัทกันอยู๋แล้ว ชื่อบริษัท โจ๊กเกอร์แฟมมิลี่ เขาก็หอบหิ้วเงินกันมาทำรายการที่บริษัท Zense นี่แหละครับ ที่รู้มาคือพี่เอ วราวุธ เจ้าของบริษัท เขาก็ถามว่าถ้าอยากทำรายการ มันเป็นรายการยังไง เล่ารูปแบบให้ฟังสิ แล้วพี่เขาก็บอกว่าพี่มีรายการอยู่รายการหนึ่ง ทำรายการนี้ดีกว่า สนุกกว่า เป็นตลาดกว่า ก็คือรายการบริษัท ฮาไม่จำกัด และให้เก็บเงินก้อนนั้นไว้ ซึ่งน่าจะหลายล้านอยู่ พี่เอเขาให้เหตุผลว่าน่าจะไม่พอกับการทำรายการ เพราะการทำรายการสายป่านมันจะยาว พี่เขาเลยออกทุนให้ทำทุกอย่างเลย ก็เลยเริ่มรายการ เท่าที่ผมรู้มีประมาณนี้

เริ่มถ่ายทำ ปี 2558 ตอนนั้นมีตลกหมุนเวียนกันมา ผมเข้ามาในเทปที่ 3 ช่วงอยู่ช่อง 9 เวลาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เรตติ้งก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ก็ลากทำกันไป ตลกเปลี่ยนหน้ากันมาเรื่อย เล่นยังไม่เข้ากันเท่าไหร่ ผมก็ยังเป็นตัวแสดงเวียนมา น้องบอลเป็นคนโทร.เรียกผมมา อันนี้ก็ขอบคุณน้องบอลด้วย เป็นน้องชายที่น่ารัก ทุกคนน่ารักหมด จนเราได้อยู่ประจำ จนปี 2559 เรตติ้งยังไม่ค่อยดี พี่เอเขาก็ลงทุนเสียเงินเสียทองไปมากมาย แต่ก็ยังสู้ พอมาถึงปี 60 กำลังจะดีอยู่แล้ว แต่จุดเปลี่ยนคือ ช่อง 9 เอาเวลาคืน ซึ่งก่อนหน้านั้น ตั๊ก บริบูรณ์ ก็ว่าจะออกจากรายการในช่วงนั้นอยู่แล้ว ซึ่งในเดือนตุลาคมปี 2559 ตั๊ก ได้ทำรายการ ข่าวร้อนก่อนไก่โห่ ออกอากาศเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ทางช่อง 3 ขณะที่ยังอยู่บริษัทฮาไม่จำกัด ทำไปได้พักใหญ่ ๆ ก็ม้วนเสื่อไป

batch 12

พอช่วงปี 2560 ก่อนย้ายไปอยู่ช่องวัน มันไม่มีช่องลงเลย ตั๊ก เขาก็น่าจะอยากออกช่วงนั้น แต่หลายคนก็ไม่อยากยุบ ก็เลยไปบอกพี่เอให้สู้ ทำรายการเดิม แต่หาช่องให้หน่อย พี่เอก็ต้องดิ้นจนมาได้ที่ช่องวัน ทุกคนดีใจกันหมด บอลช่วยดึงตั๊กไว้ไม่อยากให้ออก ก็เลยสู้ทำกันต่อ ได้ดาวดวงใหม่มาอีกคนหนึ่ง คือ พี่โรเบิร์ต สายควัน คือตั๊กเขามีบริษัทที่ทำกับบอลอยู่แล้ว เขาจะลาออก 3-4 เที่ยวแล้ว เพราะเขามีบริษัทที่ทำรายการทีวีของเขา แต่ยังไม่รู้จะทำรายการอะไรกัน แต่พวกเราก็ดึงเขาไว้ พอเล่นมาเรื่อย ๆ รายการมันก็พีคขึ้นเรื่อย ๆ จนดังเปรี้ยงปร้าง เป็นที่รักของประชาชนคนไทยที่ดูรายการของเรา ผลตอบรับดีมาก ตั้งแต่ปี 2561 จนมาถึงปี 2563 ก็มีรายการอะจ๊ากขึ้นมาด้วย แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว

จนเดือนกันยายนที่ผ่านมา พี่โรเบิร์ต เสียชีวิต ทุกอย่างเริ่มมีจุดเปลี่ยน ตั๊กจะออกแน่นอนแล้ว ก็มีประชุมคุยกันว่าอย่าเพิ่ง ต้องคุยกันดี ๆ ทาง Zense เขารับโฆษณาไว้หรือเปล่า มันจะไปเสียอะไรเขาไหม ก็ได้คุยกัน บอกให้ไปถามทีมงานให้จบ ๆ ว่าโฆษณาสิ้นสุดเท่านี้ จะได้ออกแบบไม่มีปัญหาอะไร เสร็จเรียบร้อยก็ตกลงกันว่า มกราคม-มีนาคม แต่ก็ได้อัดแค่เดือนธันวาคมเป็นครั้งสุดท้าย พอตั๊กออกทีนี้ น้าค่อม ก็ต้องไปด้วย เพราะเขาทำงานกับตั๊กกับบอลมาตลอด ส่วนน้องแจ๊ส ชวนชื่น นี่ตัดทิ้งได้เลย นี่มันน้องเล็กคนสุดท้อง คือทุกคนรักบริษัทฮาไม่จำกัดนะครับ แต่ผมกำลังบอกว่าทุกคนก็มีจุดยืน มีเป้าหมายของตัวเองทุกคน โดยเฉพาะ ตั๊ก บริบูรณ์ เขาทำบริษัทมาก็เพื่อจะทำรายการทีวี ในเมื่อตอนนี้เขาไปทำโจ๊กเกอร์แฟมิลี่อยู่กับเวิร์คพ้อยท์แล้ว เขาก็อยากเดินหน้าให้มันเต็มตัว

batch 12 1

หลายครั้งที่เขาจะถอนตัวจากบริษัทฮาไม่จำกัด แต่พวกเราเป็นคนดึงเขาไว้เอง พอสิ้นสุดกันในวันนั้นที่เดือนธันวาคม ทาง Zense เขาก็เลยต้องเดินต่อเหมือนกัน ตั๊กก็ต้องเดินหน้าต่อทำรายการของตั๊ก เลยต้องแยกกันออกไป ซึ่งผมก็ยังไปทำกับน้องอยู่ แต่ก่อนจะไปผมถามน้อง ๆ แล้ว ว่าพี่ขออยู่กับ Zense นะ พี่ยังขออยู่บริษัทฮาไม่จำกัด เพราะตั้งแต่ก้าวแรกที่ผมเข้ามา ผมมีความสุขมาก ๆ ผมอยู่แล้วผมมีความสุข บ้านหลังนี้ที่พี่เอสร้างขึ้น ตลกหลายคนที่เข้ามาทาสีให้มันดูสง่างาม จนเป็นที่สะดุดตาสะดุดใจของคนดูเยอะแยะมากมาย ถึงมันจะ 5-6 ปีแล้ว แต่เราก็ยังรักบ้านหลังนี้ ทุกคนก็รักแต่มันมีเหตุจำเป็น มันเป็นทางเดินชีวิต มันเป็นเส้นทางเดินที่เขาจะต้องเติบโต ซึ่งทาง Zense เขาก็ไม่ผิด ทางตั๊กก็ไม่ผิดที่จะออกไปทำรายการของเขาเอง

ส่วนทาง Zense เขาก็ต้องเร่งหานักแสดง ที่ออกอากาศเทปแรกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2563 ก็ต้องรีบหาคนนั้นคนนี้มา คนไม่เคยเจอกัน จะเล่นเข้ากันตั้งแต่วันแรกเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ก็ต้องให้โอกาสเขา ผมอยากขอโทษแทนพวกน้อง ๆ ด้วยที่มารับเชิญในรายการแล้วพลอยโดนผลกระทบไปด้วย ทุกคนยังตามไปดูบริษัทฮาไม่จำกัดชุดเก่าที่ขนวนการโจ๊กเกอร์ได้ มันคนละเวลาด้วยซ้ำ แต่ก็ขอโอกาสแล้วกันนะครับ ทาง Zense เนี่ยอย่าไปว่าเขาเลย ผมบอกเลยเขาก็เจ็บนะ เขาไม่มีนโยบายไล่ใครออกครับ อยู่กันด้วยความรัก ทุกคนเล่นตลกอย่างมีความสุข ผมเล่นตลกมาทั้งชีวิต ไม่เคยมีความสุขเท่ากับบริษัทฮาไม่จำกัด มันเป็นตัวเองที่สุดแล้ว มองตารู้ใจ จะพูดอะไรต่อจะทำอะไรมันฟรีหมด เจ้าของบริษัทก็ไม่เคยมาวุ่นวาย

2 %E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%AE%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94 2

ไม่ใช่ว่าผมยังอยู่กับเขาแล้วมาออกตัวนะ เพราะผมก็ยังอยู่กับพวกน้องบอล ยังอยู่กลุ่มเดิมไม่ได้ไปไหนเลย แต่ผมถามน้องแล้ว ว่าพี่อยู่นี่น้องสบายใจไหม ถ้าไม่สบายใจบอกพี่ได้เลยนะ เขาก็บอกไม่เป็นไรพี่ รักกันเหมือนเดิม ผมก็ยังรัก Zense นะ แต่ให้ผมได้ดำเนินชีวิตของผมต่อหน่อย และในเมื่อเข้าใจตรงกันก็โอเค แต่ถ้าให้ผมหยุด ไม่ให้ผมไปเล่นขบวนการโจ๊กเกอร์ ผมก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร เราคิดซะว่าเราคือนักแสดง นักแสดงต้องแสดงความเป็นมืออาชีพด้วยนะครับ ใครจ้างผมไปไหนก็ไป แต่ผมก็ไม่ได้ไปง่ายๆ นะ ผมก็เลือกไป ให้เยอะขนาดไหนผมก็ไม่เอา ไม่ต้องมาเพิ่มค่าตัวให้ผม เอาที่ผมสบายใจ มีนิดๆ หน่อยๆ ผมก็พอแล้ว มีความสุขแล้ว”

ก่อนที่เจ้าตัวจะขอโอกาสผู้ชมให้ทาง Zense ได้ผลิตรายการที่มีคุณภาพให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันเหมือนเดิม พร้อมทั้งวอนแฟนคลับอย่าทะเลาะกัน ข้อความบางข้อความทำลายจิตใจทั้งเอฟซีด้วยกัน นักแสดงที่ได้อ่าน รวมถึงบริษัท อยากให้ทุกคนส่งกำลังใจให้ทั้งสองฝ่าย และสนับสนุนนักแสดงตลกกันต่อไปดีกว่า ทั้งตลกใหม่-ตลกเก่า อยากให้คนดูให้โอกาสพวกเขา

 

ไขข้อข้องใจ…

โพสต์โดย ชูเกียรติ เอี่ยมสุข เมื่อ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2021

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo