Entertainment

เปิดลิสต์ 5 ซุปตาร์สาวแจ้งเกิดจากบทร้าย ก่อนจะกลายมาเป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย

ขึ้นชื่อว่านักแสดงมากความสามารถ จะต้องเล่นได้ทุกบทบาท ไม่ว่าจะเป็นบทรองหรือบทตัวร้ายก็พร้อมโชว์ฝีมืออย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ชมได้อินไปกับบทบาทนั้นๆ ซึ่งในวงการบันเทิงบ้านเราก็มีนักแสดงหลายต่อหลายคนที่ประเดิมเรื่องแรกก็ได้เล่นเป็นนางเอกเต็มตัว แต่หากพูดถึงดาราสาวที่ก่อนจะได้รับบทนางเอกและได้ครองใจพระเอก (ในจอ) พวกเธอล้วนผ่านบทตัวร้ายมาก่อน จะมีใครกันบ้างนั้น วันนี้เราจะพาไปย้อนชมผลงานแจ้งเกิดของเหล่านางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงไทยที่แจ้งเกิดจากบทร้ายกันค่ะ

พลอย เฌอมาลย์

ย้อนกลับไปกว่าจะกลายมาเป็นนางเอกตัวแม่ สาวพลอยนี่แหละนางร้ายตัวท็อปของวงการบันเทิงไทย ที่ถึงแม้ละครเรื่องแรกของสาวพลอย จะเป็นตำแหน่งนางเอกในละครเรื่อง นางสาวโพระดก แต่บทร้ายก็เป็นบทแจ้งเกิดให้กับเธอ เล่นร้ายจนคนดูชิน พอเห็นละครเรื่องไหนไม่ต้องเดาให้ยากว่าใครคือตัวร้าย เพราะสาวพลอยครองคาแรกเตอร์นี้มาหลายต่อหลายปี เรื่องร้ายเด่นๆ อาทิ ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย, ระบำดวงดาว สำหรับนักแสดงสาวคนนี้ บอกเลยว่าเธอสามารถแสดงได้ทุกบทบาทจริงๆ ตีบทแตกกระจุยสมเป็นซุปตาร์เบอร์ต้นๆ ทำให้สาวพลอยสามารถแจ้งเกิดในบทนางเอกและกลายมาครองใจพระเอกอยู่เรื่อยมานับตั้งแต่ละครเรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา นั่นเองค่ะ

แจ้งเกิดจากบทร้าย1

เบลล่า ราณี

หลายคนคงรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตากับบทบาท เมธาวี ตัวร้ายจอมยโสโอหัง ในละครเรื่อง รอยมาร ซึ่งตอนนั้นแฟนคลับ บอย และ มาร์กี้ คู่พระนางเรื่องนี้คงได้เห็นสาวเบลล่ากับความร้ายน่าหมั่นไส้จนทำให้หลายคนเบะปากมาแล้วกับบทบาทนี้ แต่ก็มีคอละครบางส่วนชี้เป้าไว้ว่า นักแสดงนางร้ายคนนี้จะต้องแจ้งเกิดและโดดเด่นในเรื่องต่อไปอย่างแน่นอน ซึ่งสุดท้ายสาวเบลล่าก็กลายมาเป็นนางเอกแบบเต็มตัวจริงๆ แถมตอนนี้เป็นขวัญใจแฟนคลับตั้งแต่ได้รับบทบาท กรองแก้ว ในเรื่อง คุณชายพุฒิภัทร นั่นเองค่ะ

แจ้งเกิดจากบทร้าย2

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

เป็นที่รู้จักกันให้บท วิไลรัมภา จากซีรีส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เป็นการแสดงที่ใช้อารมณ์ร้ายลึกแฝงความโรคจิต ต่อด้วยฝีมือการแสดงน่าจับตามอง จากตัวร้ายเอาแต่ใจในละครเรื่อง มาดามดัน ตอนนั้นต้องยอมรับเลยว่าหลายเสียงแอบวิจารณ์ว่า เอสเธอร์ สวยน่ารักแบบนี้จะมีแววขยับเป็นนางเอกในอนาคตอันใกล้หรือไม่ แล้วสุดท้ายสาวเอสเธอร์ก็ได้รับโอกาสให้เป็นนางเอกเต็มตัว ซึ่งเรียกได้ว่าเล่นเข้าถึงบทบาทสุดๆ ในละครเรื่อง เล่ห์รตี ประกบคู่กับ ฌอห์ณ จินดาโชติ นั่นเองค่ะ

แจ้งเกิดจากบทร้าย3

ชิปปี้ ศิรินทร์

สาวชิปปี้ประเดิมความร้ายในละครเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ โดยสวมคาแรกเตอร์แม่มดตาคม แต่ก็เพราะหน้าตาสวยเข้าขั้นเหมาะเป็นนางเอกได้ แถมฝีมือการแสดงก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร สาวชิปปี้จึงได้รับโอกาสในละครเรื่อง สุดแค้นแสนรัก แต่เพราะบทยังไม่เด่นพอหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้แจ้งเกิดอีกครั้งในละครเรื่อง แรงตะวัน ประกบคู่พระเอกตัวท็อป อั้ม อธิชาติ จากนั้นก็ได้แจ้งเกิดบทนางเอกแบบเต็มตัวเป็นต้นมา

แจ้งเกิดจากบทร้าย4

มิ้นต์ ชาลิดา

ปิดท้ายกันที่สาวมิ้นต์ที่ใครหลายๆ คนคงลืมบทบาท พจนีย์ ในละครเรื่อง ดงผู้ดี ของเธอไปแล้ว เป็นตัวละครที่ทำให้คนรู้จักหน้าเธอในบทตัวร้าย ซึ่งสาวมิ้นต์เล่นบทร้ายมาก่อนที่จะก้าวสู่บทบาทนางเอกเรื่องแรก ในละครเรื่อง ปฐพีเล่ห์รัก บทบาท ชะเอม ประกบคู่กับ หมาก ปริญ เป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนๆ ทำให้สาวมิ้นต์แจ้งเกิดในบทบาทนางเอกตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

แจ้งเกิดจากบทร้าย5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo