Entertainment

ล้วงหัวใจ Top 5 มิสยูนิเวิร์ส 2019 ฟ้าใส ปวีณสุดา เผยชีวิตนี้ไม่เคยมีความรัก!

ล้วงหัวใจ Top 5 มิสยูนิเวิร์ส 2019 ฟ้าใส ปวีณสุดา เผยชีวิตนี้ไม่เคยมีความรัก !!

            ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น Miss Universe Thailand 2019 นั้นฟังดูเรื่องราวชีวิตเหมือนพลอตภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจชั้นดีไม่มีผิด หญิงสาวลูกผสมไทยจีน-แคนาเดียน เชื้อสายฝรั่งเศส จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ผ่านเวทีประกวดประขันความงามมาหลายเวที แต่ไม่เคยได้สัมผัสน้ำหนักมงกุฎบนศีรษะเลยสักครั้ง มีแต่เกือบจะคว้าไว้ได้แต่กลับไปถึง แต่เธอก็ไม่ละทิ้งความพยายามยังคงฝึกฝนตัวเองเพื่อเดินไปให้ถึงเป้าหมาย และในที่สุดความฝันของเธอก็เป็นจริง ฟังดูเหมือนแฮปปี้เอ็นด์ดิ้ง แต่ ฟ้าใส ได้มาเปิดใจในรายการ  ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ว่าตัวเองลักกี้อินแต่เกมส์ส่วนเลิฟนั้นชีวิตนี้ยังไม่เคยมีความรักเพราะเจอกฎเหล็กของคุณแม่ พร้อมเผยเคยผ่านมรสุม โรคซึมเศร้า โดยไม่รู้ตัว

batch 491

ฟ้าใส ปวีณสุดา ความประทับใจของเราที่เข้าไปถึง Top5 ของโลกมีหลากหลายอย่างมากๆเลยค่ะ ที่ประทับใจ แล้วความฝันของ ฟ้าใส คือการเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส แล้วคือการประกวดตั้งแต่ที่ไทยแล้วมันเกินคาดด้วยแรงซัพพอร์ตแล้วก็เสียงเชียร์เราไม่คาดคิดว่าจะมีมากขนาดนี้มาก่อนจะเป็นความทรงจำที่จะอยู่กับ ฟ้าใส ไปตลอดเลยค่ะ

ถาม แต่กว่าที่จะเข้าไปถึงระดับโลกจนติด Top5 ได้ ฟ้าใส เคยผิดหวังมานับครั้งไม่ถ้วนเลยจริงหรือไม่

ฟ้าใส ปวีณสุดา จริงค่ะ เวลาที่เราประกวดมาหลายเวทีมากๆก็ได้ตำแหน่งรองมาตลอด หลายคนก็เลยตั้งฉายาให้เราว่าเป็นนางรองของทุกเว แต่เราก็มีความรู้สึกนะคะ ว่าทุกเวทีเราก็ทำอะไรที่ถูกต้องหมดแต่ก็ยังไม่ได้ตำแหน่งสักทีพอนานๆเข้าทำให้เราก็เอาความสำเร็จจากทุกๆเวทีมาดูและมองย้อนว่าในเมื่อเราทำสุดทุกเวทีแล้ว ก็ยังไม่ได้แต่ถ้าเรายังทำเหมือนเดิมแบบทุกเวทีที่ผ่านมาก็แปลว่าเราก็ไม่กล้าที่จะทำหรือลองอะไรใหม่ๆ แล้วมันก็เลยทำให้เรารู้สึกแบบไม่ดีพอทำให้เราท้อ เราตั้งใจอะไรไปก็เสียเปล่าเพราะว่ายังไงมันก็ไม่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว (ตอนที่คิดแบบนั้นคือก่อนที่จะประกวด 2019) เราก็เลยกลับมานั่งถามตัวเองว่าเราอยากจะทำต่อไหม แล้วมีอะไรในชีวิตเราที่มันมากกว่านางงามไหม แต่ในใจก็ยังมีเสียงเล็กๆที่บอกเราว่า อยากจะลองอีกสักครั้ง เพราะเรารู้แล้วว่าเราผิดพลาดอะไร แล้วเราสามารถอุดช่องโหว่งได้

ฟ้าใส ปวีณสุดา ซึ่งในปี 2017 สิ่งที่เราคิดว่าเราผิดพลาดหลายๆคนก็จะสังเกตได้คือ เรื่องการเดิน แล้วปีนั้นคือ หนูเจอพี่มารีญา ตอนนั้นที่เรามาประกวดคือเรารู้สึกว่าเราภาษาก็ได้ ความสูงก็ได้ หน้าก็เก๋ ซึ่งเราก็รู้สึกว่าโปรไฟล์เราก็ดีหน้าจะเหมาะกับบริบทของนางงาม พอเรามาเจอพี่มารีญา คือ เขาเด่นกว่าเราทุกด้านเลยไม่ว่าจะความสูงในด้านของวงการ ด้านการศึกษา เขาเด่นกว่าเราหมดเลย ทำให้เรารู้สึกเฟลว่าข้อดีของเราคืออะไร

batch 492

ถาม เพราะตอนนั้นมันยังไม่ใช่เวลาของเรามากกว่า พอเป็นเวลาของเราก็เป็นของเรา และที่สำคัญในช่วงปีที่ผ่านมา ฟ้าใส เจอมรสุมหนักมากจนเกือบเป็นโรคซึมเศร้าเลยใช่ไหม

ฟ้าใส ปวีณสุดา อันนี้ คือ ใช่เลยค่ะ เป็นตั้งแต่ที่กลับมาจาก มิสยูนิเวิร์ส แล้วค่ะ ตอนแรกเรานึกว่าเรารู้สึกเหนื่อยก็เลยคิดว่าพักสักเดือนก็น่าจะโอเค แต่พอผ่านไปก็ยังไม่ดีขึ้นอาการก็เหมือนว่าเราไม่อยากทำอะไรเราไม่อยากคุยกับใครไม่อยากไปไหนอยากจะนอนอยู่กับบ้านเฉยๆไม่ไปไหนทั้งนั้น พอมาดราม่าเราก็หนักเข้าไปอีก

ถาม ช่วงนั้นเรามีใครเป็นที่ปรึกษาเรื่องนี้เราควรจะทำยังไงดี

ฟ้าใส ปวีณสุดา จริงๆตอนแรกที่เรายังไม่รู้ว่าเราเป็นเราก็เราก็ไม่รู้จะพูดกับใครนอกเหนือกับเพื่อนที่สนิทมากๆหรือพ่อกับแม่แล้วเวลาที่คนอื่นเขาได้รับฟังมุมมองของเราทำให้เรารู้สึกโล่งมาทีละนิดๆค่ะ

ถาม ฟ้าใส พูดถึงคุณแม่ ซึ่งน่าจะเป็นคนที่ใกล้ชิดเรามากที่สุดเราถูกเลี้ยงมาค่อนข้างไปทางฝรั่งหรือไทยมากกว่า

ฟ้าใส ปวีณสุดา : เพราะคุณพ่อทำงานอยู่ต่างประเทศ เราก็จะอยู่กับคุณแม่มากกว่า คุณแม่ก็จะเลี้ยงเราแบบไทยๆก็จะมีกฎระเบียบวินัยค่อนข้างสูง ถ้าเกิดเราทำผิดท่านก็จะดุ ส่วนกฎเหล็กก็จะมีหลายอย่างมากๆตอนเด็กที่เราจำได้คือ ห้ามมีแฟนจนกว่าเราจะเข้ามหาวิทยาลัย (เราก็ทำได้นะคะ) แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีแฟนนะคะ (เพราะกฎเหล็กของแม่ยังมีต่อคนที่จะมาเป็นแฟนเราต้องเรียนเก่งกว่าเรา อายุมากกว่าเรา และเป็นหมอเท่านั้น)

batch 493

ถาม แล้วสเปกของ ฟ้าใส เป็นแบบไหน 

ฟ้าใส ปวีณสุดา ณ ปัจจุบัน ไม่มีสเปกเพราะว่าเราอยากพูดคุยมากกว่าว่าเราจะคลิกกับเขาหรือเปล่า ก็มีคนเข้ามาทักมาบ้างนะคะ แต่ส่วนตัวแล้วเราต้องเห็นตัว และต้องได้พูดคุยถึงจะรู้ว่าโอเคหรือเปล่า ส่วนใครที่ทักมาในโซเชียลแล้วถ้าเขาอยากจะทำความรู้จักเราจริงเขาก็จะลองติดตามว่าเราไปทำงานที่ไหน แล้วก็จะไปหาเราในที่สาธารณะเพื่อไม่จู่โจมเกินไปเหมือนเราจะได้รู้สึกปลอดภัยแล้วเขาก็ได้แนะนำตัวอันนี้เรามองว่าถ้าเป็นแบบนี้เราจะประทับใจมาก

ถาม เป็นคนที่มีความสามารถหลากหลายจริงๆเพราะสามารถแต่งเพลงเกี่ยวกับความรักได้โดยที่ไม่เคยมีความรักเลย

ฟ้าใส ปวีณสุดา เหมือนพอเราติดละครเราก็จินตนาการว่าเราเป็นนางเอกที่สำคัญ แล้วเราก็มีเพื่อนหลายๆคนเขามาเล่าประสบการณ์ความรักของเขาให้เราฟังเราก็เอาสิ่งที่ได้ยินได้ฟังมาแต่งเป็นเพลง

ถาม มาถามถึงก้าวต่อไปของ ฟ้าใส กันดีกว่าเรามองไว้ถึงการก้าวไปโกอินเตอร์เลย

ฟ้าใส ปวีณสุดา ผู้จัดการของ ฟ้าใส ที่วางแพลนเราไว้คือ ถ้าไม่คิดโควิดก็มีงานที่เราติดต่อไว้ที่ ฟิลิปปินส์ กับที่ต่างประเทศไว้แล้วแต่เพราะว่าติดโควิดเลยแคนเซิลไปก่อน แต่ถ้าวัคซีนมาหรือปกติลงทุกอย่างก็จะเดินต่อไปข้างหน้า แล้วเราก็อยากจะขอทดลองอะไรๆหลากหลายอย่างในชีวิต เช่น แต่งเพลงแล้วยังไม่ได้ออกไปอย่างช่วงแรกๆถ้าเราได้ร้องเพลงของเราก่อนก็จะดีเพราะในอนาคตเราก็มองว่าเราแต่งเพลงให้คนอื่นร้องได้ด้วยก็จะดี อย่าถ้าเราเล่นละครไม่ได้เราอยู่เบื้องหลังการเขียนบท และอีกอย่างหนึ่งคือ การเป็นนักพากย์เสียงค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo