Entertainment

ลองเอาวิธีนี้ไปใช้! หมอก้อง ไขข้อสงสัย ทำไมต้องแปะเทปกาวบนหน้ากากอนามัย?

ก่อนหน้านี้(22 ธ.ค.) นายแพทย์และนักแสดงหนุ่ม “ก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ” ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @kong_sarawit ระบุว่า “เริ่ม Lock down ตัวเอง !!!” 

ทั้งยังเขียนข้อความให้คำแนะนำเพิ่มเติมผ่านทางแคปชั่นใต้ภาพ ระบุว่า “ไม่ต้องรอคนอื่นละครับ จำกัด ตีกรอบให้ตัวเองเลย ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านก็ไม่ออก เลิกงาน เลิกเรียนรีบกลับบ้าน ดูแลความสะอาด พยายามรักษาระยะห่าง ที่สำคัญ จำกัดการใช้มือ!!! ในการสัมผัสสิ่งต่างๆ ห้าม!!! ใช้มือเช็ดถูหน้า และให้ล้างมือบ่อยๆ กลับบ้านรีบอาบน้ำ สำคัญที่สุดคือ มีสติเตือนตัวเองตลอดเวลา อย่าเผลอๆๆๆๆ เราจะผ่านมันไปด้วยกันอีกครั้งครับ”

batch 91 1

ล่าสุด(6 ม.ค.) หมอก้อง ได้ออกมาตอบข้อข้องใจ หลังจากที่หลายคนสังเกตุเห็นว่าเจ้าตัวได้ทำการแปะเทปกาวบนหน้ากากอนามัย เลยพากันสงสียว่าติดเพื่ออะไรกันแน่? ซึ่ง หมอก้อง ก็ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “หลายคนสงสัยว่าแปะเทปไว้ที่หน้ากากอนามัยทำไม … คำตอบคือ ง่ายๆเลยครับ เพื่อไม่ให้มันเลื่อนลงมาอยู่ใต้จมูกไง … เทคนิคนี้เหมาะกับทุกคนครับ เพราะเชื่อว่า พูดคุยนิดหน่อยหน้ากากก็เลื่อนแล้ว ต้องคอยจับคอยขยับตลอด ลองเอาวิธีนี้ไปใช้นะครับ จะได้ไม่ต้องสัมผัสหน้ากากบ่อยๆ”

งานนี้ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์รัว ๆ ให้กับไอเดียของ หมอก้อง พร้อมกับบอกว่า เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ดีมาก ๆ เดี๋ยวจะลองไปทำตาม ทั้งยังส่งกำลังใจให้เจ้าตัวรวมถึงทีมบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

batch 960 batch 961 batch 962 1 batch 963 1 batch 964 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo