Entertainment

ชาวเน็ตโร่เตือน ‘ก้อย รัชวิน’ ระวังได้บาปแทนการได้บุญ หลังโพสต์ภาพปล่อยสัตว์

เริ่มต้นปี 2021 ด้วยการจูงกันไปทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ สำหรับคู่ของร็อกเกอร์หนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย กับภรรยาคนสวย ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ โดย สาวก้อย ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @rachwinwong เผยภาพขณะปล่อยชีวิตสัตว์ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “เริ่มต้นปีใหม่ หมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัยนะคะ #ขอไม่ไปละนะโรงพยาบาล”

5 ก้อยตูน 14

แต่ทว่า โพสต์ดังกล่าว กลับมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เตือนกันเป็นจำนวนมาก หลังสังเกตเห็นว่าสัตว์ที่ทั้งคู่นำมาปล่อยมีกบและเต่าด้วย โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งบอกด้วยความหวังดีว่า “สวัสดีปีใหม่พี่ก้อยพี่ตูนค่ะ กะลามังขวาคือกบหรือเต่าหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ ปล่อยในน้ำลึกไม่ได้นะคะ น้องตายหมดค่ะ กบต้องปล่อยที่เนินดิน เต้าต้องปล่อยที่ ๆ มีตลิ่งน้องจะขึ้นมาเกาะไม้เพื่อรับแดดค่ะ ถ้าปล่อยที่เจ้าพระยาน้ำลึก ตายหมดค่ะ … ไม่ได้จะดึงดราม่านะคะ ทุกคนทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่เป็นห่วงชีวิตเขาค่ะ”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตคนอื่น ๆ เข้ามาช่วยเสริมด้วยว่า “ใช่เลยครับ กบต้องปล่อยในบึง นา เนินดิน เต่าต้องปล่อยตลิ่ง ไม่งั้นตายหมด ตอนแรกกะจะเตือน แต่กลัวหาว่าดราม่าอีก อยากให้ได้บุญกันจริง ๆ แบบเต็ม ๆ ปล่อยแบบนี้ตายหมดครับ”, “ใช่ที่สุดเลย😭 บางคนบอกทำบุญอยู่ที่ใจ แต่ชีวิตสัตว์ที่ปล่อยเขาไม่ได้มารู้อะไรกับเรา อยากได้บุญต้องศึกษาก่อนปล่อย อันนี้เหมือนเอาเขามาฆ่า จะเอาบุญมาจากไหนอ่า”

5 ก้อยตูน 13 5 ก้อยตูน 12 5 ก้อยตูน 10 5 ก้อยตูน 11

5 ก้อยตูน 9

5 ก้อยตูน 8

5 ก้อยตูน 7

5 ก้อยตูน 6

5 ก้อยตูน 5

5 ก้อยตูน 4

5 ก้อยตูน 3

5 ก้อยตูน 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo