Entertainment

ดารากับการออกมาปกป้องสถาบันฯ

จากสถานการณ์การชุมนุมประท้วงของกลุ่มคณะราษฎรในปี 2563 ที่มีการประกาศข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 10 ข้อ จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์และเคลื่อนไหวตอบโต้กลับจากหลายฝ่าย ไม่เว้นแม้แต่คนดังในแวดวงการบันเทิงหลายคน ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนต่อต้านข้อเรียกร้องดังกล่าว และแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ด้วยเช่นกัน

1.17

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”

-ร่ำไห้กลางไลฟ์ ประกาศลาออกจากมูลนิธิฯ ร่วมกตัญญู พร้อมปกป้องสถาบันฯ แบบเต็มตัว หลังให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่ง ถึงประเด็นทางการเมือง และไม่เห็นด้วยกับการที่เยาวชนจาบจ้วงสถาบัน บอกว่าถ้าเจอมาทำต่อหน้า จะเข้าไปตบแน่นอน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งบิณฑ์ชี้แจงว่าไม่เคยคิดตบเด็กชู 3 นิ้ว แต่หมายถึงคนที่ชูนิ้วกลางให้ขบวนเสด็จฯ

-ในเวลาต่อมา ก็ปรากฎภาพของบิณฑ์สวมเสื้อสีชมพูเข้าร่วมรับเสด็จฯ พร้อมทั้งยังเป็นตัวตั้งตัวตีประกาศเชิญชวนให้ประชาชนออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการสวมเสื้อสีเหลือง และสีชมพู ซึ่งบิณฑ์ยังได้เดินทางไปแสดงพลังปกป้องสถาบัน ทั่วประเทศในหลายจังหวัดมาแล้ว

นก สินจัย 1

“นก-สินจัย เปล่งพานิช”

-วันที่ 21 ตุลาคม 2563 นก สินจัย โพสต์อินสตาแกรมทำสัญลักษณ์หัวใจ “มินิฮาร์ท” พื้นภาพสีเหลือง พร้อมติดแฮชแท็กว่า พร้อมแล้วใช่มั้ย #ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ #อนุชนรักชาติศาสน์กษัตริย์ #ราษฎรไทยใต้ร่มพระบารมี #เรารักสถาบันพระมหากษัตริย์ #เรารักพระเจ้าอยู่หัว #สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใต้ร่มพระบารมี ”

9 นก สินจัย 4

-ในเวลาต่อมา ก็ปรากฎภาพของ นก สินจัย พร้อมด้วยเพื่อนพ้องดารา อาทิ ท็อป-ดารณีนุช โพธิปิติ, ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค, ไปรมา รัชตะ, โอ-อนุชิต, เสรี วงษ์มณฑา สวมเสื้อสีเหลืองร่วมรอเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์

14 โบวี่ 13

“บัวขาว บัญชาเมฆ”

-โพสต์เฟซบุ๊กน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ก่อนคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยการติดแฮชแท็ก #ทำไมต้องเกรงกลัว

14 โบวี่ 5

“โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์”

-แชร์โพสต์ #ทำไมต้องเกรงกลัว ของ บัวขาว พร้อมเผยความรู้สึกว่า “อาม่าอากงหนูหนีตายมาจากจีน มาพึ่งใบบุญในหลวงที่นี่ หนูเป็นคนจีนแท้ๆ ที่เกิดในเมืองไทย แต่ได้สิทธิ์และโอกาสเท่าเทียมผู้อื่น ไม่ต้องเป็นชนกลุ่มน้อยที่ถูกแบ่งแยก หนูซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และพี่บัวขาวค่ะ หนูภูมิใจที่ประเทศนี้มีผู้กล้าที่มีจิตสำนึกความกตัญญูเป็นที่ตั้งค่ะ” พร้อมติดแฮชแท็ก #ทำไมต้องเกรงกลัว ”

6 อ้น สราวุธ 8

“อ้น-สราวุธ มาตรทอง”

-ปรากฎภาพสวมเสื้อสีเหลืองไปรอเฝ้ารับเสด็จฯ ที่สนามหลวง เผยไม่จำเป็นต้องกลัวทัวร์ลง เพราะไม่ได้ฆ่าคน ไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ลักขโมย ไม่ได้คดโกง และไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย การมาเฝ้ารับเสด็จฯ ทำให้ตนมีความสุข เป็นความรักอย่างที่เราให้เกียรติบรรพบุรุษของเรา พร้อมติดแฮชแท็ก #และจะไม่มีใครเอามันไปจากหัวใจของเราได้

1.19

“โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์”

-ปรากฎภาพสวมเสื้อสีเหลืองไปร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ พร้อมกับเหล่าเพื่อนพ้องดารา ทั้งยังออกมาสนับสนุน ม.112 โดยระบุว่า “ข้าพเจ้านายอนุชิต สพันธุ์พงษ์ ขอสนับสนุนให้ใช้ มาตรา 112 ต่อผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด ข้าพเจ้าไม่มีปัญหาอะไรกับมาตรานี้ครับ ปล.ขอให้ลงโทษผู้กระทำผิดแบบสุด ๆ ไปเลยนะครับ”

1.22

“อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม”

-ปรากฎภาพสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ อยู่บ่อยครั้ง ทั้งยังเป็นจิตอาสานำแจกอาหาร และเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่มาร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ

ดารากับการออกมาปกป้องสถาบันฯ

“เจสัน ยัง”

-แชร์ข้อความ ชำแหละ 10 ข้อเรียกร้อง พร้อมเผยเหตุผลว่าทำไมแต่ละข้อถึงเข้าข่ายล้มล้างสถาบันฯ

1.3

“ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค“

-ปรากฎภาพสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ พร้อมกับเหล่าเพื่อนพ้องดารา ทั้งยังโพสต์เฟซบุ๊กสนับสนุน ม.112 โดยระบุว่า “ตักบาตรอย่าถามพระ.. ม.112 อย่าถามในหลวง.. #ได้เวลาแล้ว”

1.4 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo