Entertainment

ไร้บทสรุป! ‘ไมค์-ซาร่า’ ไกล่เกลี่ย 8 ชม. ไม่ลงตัว ศาลนัดอีก 12 ม.ค. 64

จากกรณีที่นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ได้ถอนคำร้องสิทธิ์ในการปกครองบุตรร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี ซึ่งทาง ซาร่า ได้ยื่นคัดค้านการถอนคำร้อง ก่อนที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจะได้มีการนัดไกล่เกลี่ยในครั้งแรก โดยหนุ่มไมค์ได้ส่งทนายมาเป็นตัวแทนจึงไม่สามารถเช็นรับรองบุตรได้ และได้มีการนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ซึ่งทางทนายความของ ไมค์ พิรัช ได้ให้ข้อมูลว่า ผลการไกล่เกลี่ยครั้งแรกมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี เป็นไปได้ที่จะมีการเซ็นรับรองบุตรเกิดขึ้น

batch 42

กระทั่งเช้านี้(24 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไมค์ พิรัชต์ พร้อมด้วย ทนายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ และ ทนายสนิท ปัจจายา หรือทนายต้อม ทนายความส่วนตัว และคู่กรณี ซาร่า คาซิงกินี พร้อมด้วยทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช และทนายธากฤช สิทธิประเสริฐ ได้เดินทางมายังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อไกล่เกลี่ยตามหมายศาลในครั้งที่ 2 โดยเป็นการเผชิญหน้าไกล่เกลี่ยครั้งแรกของทั้งสองฝ่าย ซึ่งใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมง

ซึ่งทาง ทนายธากฤช ทนายความของ ซาร่า เผยว่า วันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เพราะมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ หลายจุดยังมีความเห็นไม่ค่อยตรงกัน แต่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี ทนายทั้งสองฝั่งจึงต้องกลับไปคุยกับลูกความแต่ละฝ่าย แล้วมาคุยกันอีกในนัดครั้งหน้า วันที่ 12 มกราคม 2564 ต้องตกลงกันให้ได้ว่าจะดูแลลูกอย่างไร อีกฝ่ายจะติดต่อลูกอย่างไร เพื่อให้ น้องแม็กซ์เวลล์ ได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด

ประเด็นเซ็นรับรองบุตร ณ วันนี้ยังไม่สามารถเซ็นได้ เพราะยังต้องรอให้กระบวนการไกล่เกลี่ยได้ข้อสรุป ยอมรับว่ามีเครียดทั้งสองฝ่าย เพราะกระทบการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ของทั้งคู่ค่อนข้างเยอะ

batch 3

ทางด้าน ทนายเจมส์ ทนายความของ ไมค์ เผยว่า บรรยากาศวันนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี รับฟังเหตุผลกันมากขึ้นทั้งสองฝ่าย แต่ยังมีหลายประเด็นที่ยังไม่ลงตัว ส่วนประเด็นหลักเรื่องการรับรองบุตรไมค์ไม่ติดอยู่แล้ว แต่เรื่องที่ยังไม่ลงตัวคือเรื่องอำนาจปกครองบุตร ค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร ค่าเทอม เป็นรายละเอียดของเด็กคนนึง อาจต้องดูรายละเอียดให้ชัดเจน

แนวโน้มในรอบหน้าน่าจะจบในรูปแบบที่ดี เพราะศาลก็ค่อนข้างกำชับแล้วว่าให้จบให้เร็วที่สุด แต่พอดีมีเงื่อนไขอะไรบางอย่างที่เราไม่ได้เตรียมตัวมา แต่มันมาโผล่ในรอบนี้ ก็เลยขอให้ไปศึกษาในรายละเอียดก่อน อย่างที่บอกว่าไปกระทบกับเด็กคือสำคัญ ก็เลยตัดสินใจเลยไม่ได้ในตอนนี้

ทางด้าน ไมค์ เผยว่า “สภาพจิตใจก็โอเคครับ เอาตรงๆ ผมไม่อยากตอบอะไรมากครับ ผมไม่รู้นะว่าใครจะรู้สึกอะไรยังไง แต่เอาตรงๆ ผมเบื่อกับเรื่องนี้แล้ว ไม่รู้ว่าสังคมจะคิดยังไงตอนนี้ แต่อยากให้เรื่องนี้รีบๆ จบแค่นั้นเลยครับที่ผมรู้สึกตอนนี้ จริงๆ ความตั้งใจวันนี้คือคาดหวังว่ามันจะจบครับ ตอนแรกคิดว่าไฟลต์บินไปจีนน่าจะ 27 ธ.ค. นี้ แต่ว่าก็ต้องดูกันต่อไปครับว่าจะไปได้เมื่อไหร่ยังไง ตอนนี้มันก็มีโควิดด้วยอะไรด้วยหลายอย่างครับ ทุกวันนี้ยังได้คุยกับลูกผ่านนาฬิกา ผมไม่ได้ซีเรียสว่าลูกจะต้องมาอยู่ในความปกครองของเรา ผมขอแค่ได้เจอลูกนั่นแหละครับ”

batch 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo