Entertainment

แสนดีเสมอ! คิมฮันบิน บริจาคอีก 5.5 ล้านบาท ช่วยเหลือมูลนิธิเด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ

ศิลปินหนุ่ม คิมฮันบิน หรือ บีไอ วัย 24 ปี อดีตสมาชิกวง iKON ปัจจุบันทำหน้าที่คณะกรรมการบริหารบริษัท IOK Company ได้ทำการบริจาคสิ่งของมูลค่า 200 ล้านวอน(5.5 ล้านบาท) ให้กับองค์กรเอกชน ‘World Vision’ อันประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย KF94 200,000 แผ่น , ชุดใส่ข้างใน(กันความหนาว) 10,000 ชุด และอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้เปราะบาง อาทิเช่น เด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการที่อยู่ในประเทศเกาหลีใต้

batch 42 1

ตัวแทนเจ้าหน้าที่บริษัท IOK กล่าวว่า “บีไอและบริษัทไอโอเครู้สึกมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงที่กำลังได้รับความยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ บีไอและบริษัทไอโอเคจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อทำหน้าที่ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม”

ด้าน คิมฮันบิน กล่าวว่า “ผมอยากจะเป็นส่วนที่ช่วยให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19 และความหนาวเหน็บในช่วงฤดูหนาวได้รู้สึกอบอุ่น แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมหวังว่าจะสามารถแบ่งปันความอบอุ่นให้กันในช่วงเวลาแบบนี้ได้”

batch 41 2

ไม่นานมานี้ คิมฮันบิน ได้มอบอาหาร 300 ชุด และบริจาคหน้ากากอนามัย 1,500 ชิ้น ให้แก่ผู้สูงอายุที่ศูนย์ Social Welfare Hall เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา และไม่ใช่เฉพาะช่วงวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น ก่อนหน้านี้ศิลปินหนุ่มได้ทำความดีและร่วมเป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด เจ้าตัวมักจะปรากฏตัวร่วมกิจกรรมทำหน้าที่อาสาสมัครตามสถานที่รับเลี้ยงเด็ก และอื่นๆ อยู่บ่อยครั้ง

batch 40

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ทำการบริจาคเงิน 200 ล้านวอน(5.5 ล้านบาท) ไปแล้วหนึ่งครั้งเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด และได้บริจาคหน้ากากอนามัยเพิ่มอีก 20,000 ชิ้น ในเดือนตุลาคมให้กับกลุ่มที่มีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย

batch 1 11

นอกจากการบริจาคในประเทศบ้านเกิดแล้ว คิมฮันบิน ยังเล็งเห็นความยากลำบากของแฟนๆ ที่อยู่ต่างประเทศ เจ้าตัวได้ทำการบริจาคหน้ากากอนามัย 1 แสนชิ้น ส่งไปยังประเทศจีน 2 หมื่นแผ่น บ้านเกิดอย่างเกาหลี 2 หมื่นแผ่น และในส่วนของประเทศอื่นๆ ทั้ง ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย และฟิลิปปินส์ เพื่อช่วยเหลือแฟนๆ เด็ก ผู้อาวุโส และครอบครัวที่มีรายได้น้อย

batch 43 1batch 1 8 batch 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo