Entertainment

เมญ่า เผยชีวิตตลอด 6 เดือนที่บ้านสามี ลูกชายเจ็บตัว – เสี่ยงหนักคนไม่ยอมใส่หน้ากาก

ก่อนหน้านี้ เมญ่า นนธวรรณ บินลัดฟ้าไปอยู่บ้านสามีที่ประเทศสเปนเกือบ 6 เดือน ล่าสุดเจ้าตัวควงคู่ลูกน้อย น้องเบฬิน มาเปิดเรื่องราวชีวิตสุดอบอุ่น หลังไปอยู่สเปนกับพ่อ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร พร้อมเผยเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกชายไหปลาร้าหัก แถมยังโดนหมากัดอีกด้วย ส่วนเรื่องความรักของคุณแม่คุณพ่อนั้น ไม่รู้กลับมาหวานฉ่ำเหมือนเดิมแล้วหรือยัง

15 เมญ่า 5

เพิ่งกลับจากสเปนใช่ไหม ทุกอย่างเป็นยังไงบ้าง?

เมญ่า : กักตัวแล้วนะ ก็ปกติค่ะ ก็รักษาครอบครัวเหมือนเดิม

ทำไมถึงตัดสินใจที่กลับมาอยู่เมืองไทย?

เมญ่า : ที่กลับมารอบนี้มาเป็นเพื่อนเจ้าสาว มางานแต่งของเพื่อน งานแก้วกับพี่โทนี่ ตั้งใจว่าถ้าแก้วยังไม่แต่งช่วงนี้ก็จะอยู่คริสต์มาสกับพ่อเขาก่อน ให้พ่อลูกเขาอยู่ด้วยกัน

ถ้าเสร็จงานแต่งเรียบร้อยแล้ว เมญ่าจะกลับไหมหรืออยู่ต่อ?

เมญ่า : กักตัวค่อนข้างนานนิดนึง เราก็อยู่ให้คุ้มนิดนึง คิดว่าน่าจะอยู่เมืองไทยสัก 3 เดือน

15 เมญ่า 4

อยู่ที่นู่น ลูกกับพ่อเป็นยังไงบ้าง?

เมญ่า : ดีมาก แล้วพ่อเขาติดลูกมาก ตอนกลับมาขอโทรคุยทุกวัน ขอวีดิโอคอล บางทีลูกก็หลับแล้ว บางทีลูกก็ยังไม่หลับ อย่างน้อยก็ขอดู

ตอนอยู่เมืองนอกเห็นว่ามีกิจกรรมกับเขาเยอะมาก?

เมญ่า : เดินขึ้นเขากัน แต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน ให้เขาถือกิ่งไม้ หรือถืออะไรก็ได้ เขาก็จะวิ่งไปเลย ก่อนหน้านี้เมญ่ากังวลมากทำยังไงให้เขาไม่งอแง เพราะเด็กส่วนใหญ่เดินไปได้นิดเดียวก็ให้อุ้มหน่อย แล้วก็จะมีไปทะเล ไปว่ายน้ำ แต่ว่าพยายามหลีกเลี่ยงคนเยอะๆ

เห็นว่าพอไปถึงที่นั้นไม่มีใครใส่หน้ากากเลยหรอ?

เมญ่า : น้อยมาก เมญ่าลงซูริคก่อน สัก 40 เปอร์เซ็นต์ใส่ พี่ลองนึกสภาพดูของเราใส่ร้อยเปอร์เซ็นต์ พอไปถึงเดินนี่คือขนลุกเลย พอไปถึงสเปน เราก็ดูข้างทางตายแล้วเอาไงดี มีแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ จะออกไปข้างนอกก็คงลำบาก ก็ต้องวางแผนใหม่ โอเคถ้าคนยังใช้ชีวิตแบบนี้เราก็อยู่ในความเสี่ยงเกินไป ถึงแม้เราจะอยู่บนเกาะก็จริง แล้วบ้านเราก็ไม่ได้อยู่ใกล้ใคร เราก็ต้องวางแผนว่าวันนี้เราต้องไปแถวนี้ เพื่อนหนูมีชวนเราขึ้นเรือไปเที่ยวกันอะไรอย่างนี้ เราก็ถามเลยไปกี่คน เขาบอกไม่กี่คน พอหนูดูในคลิป โอ้โห…เป็น 10 คนอัพ หนูก็เลยหนูไม่ได้แบบนั้นนะ หนูกลัว เขาบอกว่ากลัวอะไร โควิดฟรีอยู่ข้างนอกอากาศโล่งไม่โดนหรอก พอหลังจากนั้นไม่เกิน 1 อาทิตย์โทรศัพท์มาบอกว่าไอติดโควิด

15 เมญ่า 11

กลับมาเมืองไทยแล้วลูกไม่เป็นไร แต่สิ่งที่เป็นคือไหปลาร้าหัก?

เมญ่า : ใช่ ไหปลาร้าหักคือช่วงแรกๆ ที่ไปถึงที่นู่น สองอาทิตย์หลังจากที่โดนหมากัดแล้ว

มีหมากัดด้วย?

เมญ่า : มีหมากัดด้วย หมาที่คุณพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นตัวที่เราไม่คิดว่าจะกัดน้อง เมญ่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เมญ่าทำกับข้าวให้ลูกกินอยู่ พ่อเขาอยู่กับลูก ได้ยินเสียงอีกทีคือโดนกัดแล้ว หนูก็แพนิกที่สุด สิ่งที่กลัวที่สุดที่จะเกิดกับลูกก็คือเรื่องนี้ พอเกิดเรื่องนี้มันกระทบสภาพจิตใจแม่กับพ่อ ช่วงนั้นก็จะหายไปจากติ๊กต็อก คือต้องเย็บ 6 เข็ม พอเห็นแผลลูกแม่กรี๊ดแตกเลย หมอก็บอกว่าเดี๋ยวก็หาย

แล้วแผลที่หน้าจะหายไหม?

เมญ่า : คุณหมอบอกว่าหายค่ะ

แล้วไหปลาร้าหักล่ะ?

เมญ่า : ค่ะ ทุกคนจะถามว่าเลี้ยงลูกยังไง คือเราเลี้ยงอยู่ตลอด เราทุ่มเทตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่แค่เสี้ยววินาทีเดียวมันเกิดขึ้นได้ตลอด วันนั้นเราอยู่ด้วยกันกับพี่เลี้ยงข้างบน เราขอให้พี่เลี้ยงมาช่วยต่อเตียง แล้วเมญ่ากับลูกก็อยู่ด้วยกันข้างบน หนูก็เลยบอกว่าฝากลูกแป๊บนะ หนูต้องลงไปเอาของ ลงไปไม่ถึง 10 วิ หนูกำลังเดินจะขึ้นบันได เห็นลูกกลิ้งลงมา แล้วประเด็นมันเกิดเพราะว่าเขาถือกิ่งไม้อยู่ สิ่งที่เห็นคือลูกหัวโน แต่ตอนนั้นฟิลลิปไม่อยู่ งั้นโอเค หนูจะต้องเข้มแข็ง ไม่ร้อง เพราะหนูจะต้องพาลูกไปโรงพยาบาล

15 เมญ่า 6

แบบนี้ต้องใส่เฝือกไหม?

เมญ่า : หมอที่สเปนงงมาก เขาให้ที่หิ้ว แล้วประเด็นเป็นของผู้ใหญ่ พอฟิลลิปกลับมาเขาพาไปหาหมอเยอรมันอีกที เขาก็เลยให้เหมือนแบบแบ็คแพ็ค ดามไว้ พอหลังจากนั้นเดือนนึงก็เสมอค่ะ

ถ้าเวลาคุยกับเขา เขาต้องรับฟังถึง 4 ภาษา การพัฒนาความรู้ในเรื่องของการพูด หรือการใช้ภาษาเนี่ย มันช้ากว่าคนอื่นไหม?

เมญ่า : ใช่ค่ะ ช้า ลูกคนอื่นเขาพูดกันเยอะแยะแล้ว ลูกหนูยังไม่ค่อยพูด เหมือนเราเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องปกติ เราก็เลยพยายามไม่เอาลูกเราไปเปรียบกับคนอื่น เพื่อให้เขาเองไม่รู้สึกกดดัน เราเองก็ไม่รู้สึกกดดัน เพราะสุดท้ายแล้วเด็กที่พูดได้หลายภาษาเนี่ย พอถึงเวลาที่เขาพร้อม เขาก็มาได้เลย เขาจะแยกประสาทได้เร็วกว่า แต่ตอนนี้มันยาก

ลูกน่ารักตรงไหน?

เมญ่า : เวลาเขาหลับค่ะ หนูรู้สึกว่าเวลาเขาหลับ เขาเหมือนเทพบุตร รู้สึกว่าลูกเราเหรอวะ แล้วเวลาที่เขาฟังเราเขาจะน่ารัก แต่เวลาที่เขาดื้อก็ลูกพ่อ

เขาซนขนาดจะต้องส่งไปสเปนเลยเหรอ?

เมญ่า : ซนมากเลย รักได้นะ แต่ก็อยากจะหายใจด้วย พ่อเขาก็เลยบอกว่าซนมากใช่ไหม เอากลับมาไหม แต่จริงๆ ก็ไม่ส่งหรอก

15 เมญ่า 7

ความซนของเขาก็เป็นประโยชน์์ให้กับเรา ทำเพจเลี้ยงลูก?

เมญ่า : คือมันทำได้หลายแบบ เมญ่าเดินทางรอบนี้เจอเหตุการณ์เยอะมาก ไหนจะตกเครื่อง ก็เลยรีวิวเรื่องการกักตัวให้ว่าต้องเตรียมเอกสารยังไง ล่าสุดเป็นเหมือนศิราณี เราก็ให้คำแนะนำตามความคิดเรา

คิดว่าคนจะตามเยอะขนาดนี้ไหม?

เมญ่า : จริงๆ ก็ไม่ได้คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ปีที่แล้วยังอยู่ที่หมื่นเอง แล้วช่วงติ๊กต็อกด้วยก็ตามกันต่อไป

ตอนนี้กลับมาดีกับสามีแล้วจริงไหม?

เมญ่า : ก็จริงค่ะ คือมันเป็นช่วงเวลา ช่วงเวลานั้นเรารู้สึกว่าต้องทำแบบนี้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับทั้งสองคน ได้มองตัวเองใหม่ว่าจริงๆ เรายังต้องการกันอยู่ไหม หรือว่าต้องการอะไร ช่วงนี้พอกลับไปทุกอย่างมันก็ดีขึ้น

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

15 เมญ่า 8

15 เมญ่า 1

15 เมญ่า 12

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo