Entertainment

หนูเล็ก กับหลากหลายดราม่า โควิดสติแตก ถูกมองเว่อร์ให้ลูกเรียนไว ติดกล้อง 18 ตัว

ถึงกับขำไม่ออกเลยทีเดียว สำหรับ หนูเล็ก ภัทรวดี ปิ่นทอง หรือ หนูเล็ก ก่าก๊า ที่วันนี้ควงแม่เฒ่า แม่แท้ๆ มาเปิดใจบ้านที่ภาคใต้ น้ำท่วมหนักมาก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร พร้อมเผยความรู้สึกหลังสติแตกช่วงโควิดได้บทเรียนอะไรบ้าง พัฒนาการลูกชาย น้องวิน เติบโตเกินวัย หนักใจต้องเฝ้าระวังเรื่องแพ้อาหาร อีกทั้งยังเมาท์สามี ยอมติดกล้องที่บ้าน 18 ตัว เพื่อส่องสามีจริงหรือไม่?

12 หนูเล็ก 3

ตอนนี้บ้านที่สงขลากลับไม่ได้แล้วใช่ไหมแม่?

แม่เฒ่า : น้ำท่วมเข้ามาถึงหน้าบ้านแล้ว

หนูเล็ก : จริงๆ เขาต้องกลับเดือนนี้ แต่ดูท่าน่าจะไม่ได้กลับ เพราะว่าน้ำท่วมที่บ้าน

ถือว่าโชคดีไหม เพราะเป็นจังหวะที่แม่ขึ้นมากรุงเทพฯ พอดี?

หนูเล็ก : ใช่คะ ทุกปีเขาจะลอยไปกับน้ำ ลอยอยู่บนเรือ แต่ปีนี้บ้านท่วมไม่เยอะนะคะ แต่ว่าจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือจังหวัดใกล้เคียงก็น่าจะเยอะอยู่

แม่ห่วงบ้านไหมตอนนี้?

แม่เฒ่า : ห่วงค่ะ

ถ้าท่วมขนาดนี้บ้านจะเสียหายขนาดไหน?

แม่เฒ่า : ก็พายเรือเข้าในบ้านได้เลย

หนูเล็ก : แล้วพวกตู้ก็พังหมดเลย ต้องทิ้ง

12 หนูเล็ก 12

เป็นอย่างนี้ทุกปีไหม?

หนูเล็ก : ทุกปี แต่ว่ามันแล้วแต่ปีไหนหนัก ปีไหนไม่หนัก ถ้าปีไหนหนักๆ เรือก็จะเข้าไปอยู่ในบ้านได้ แล้วเราก็จะนอนบนเรือไม่มีที่นอน เพราะมันเป็นบ้านชั้นเดียว พวกไฟก็จะตัดหมดเลย เพราะมันจะช็อต กลางคืนจุดเทียน

หลายพื้นที่ก็เจอเหมือนหนูเล็กเลยภาคใต้ปีนี้ ให้กำลังใจหลายๆ คนหน่อย?

หนูเล็ก : ปีนี้ก็น่าจะท่วมหนัก ทั้งนครศรีธรรมราช หรือว่าหลายๆ จังหวัด ขอให้ทุกคนปลอดภัย ช่วยดูแลคนแก่ ดูเด็ก ดูแลตัวเองให้ดี ขอให้ทุกคนปลอดภัย

น้องสาวเนตร จะเรียกแม่แบบนี้ตลอด น้องสาวเนตรคืออะไร?

หนูเล็ก : หนูรู้สึกว่า หนูอยากมีน้องตอนแรกๆ ที่เรียกแม่น่ารัก ก็เลยอยากเรียกแม่ว่าน้องสาว เพราะว่าพ่อชอบหยอกแม่ว่า น้องสาวเนตร คือแม่ชื่อเนตร ก็ได้มาจากพ่อนี่แหละ มันน่ารักดี

เห็นน่ารักแบบนี้มีงอน มีทะเลาะกันบ้างไหม?

หนูเล็ก : มีนะคะ แต่อาจจะไม่ได้ทะเลาะนะคะ แต่อาจจะมีขึ้นเสียงบ้าง เพราะว่าบางทีเราโมโหจริงๆ คือหนูเวลาปวดท้องประจำเดือนมา แม่ก็บอกว่าเอายาหม่องทา หนูก็บอกว่าแม่มันปวดประจำเดือน วันนั้นเวียนหัว เขาก็บอกว่าเอายาหม่องทา ไข้หวัด เขาก็บอกว่าเอายาหม่องทา ให้ทาทุกอย่าง คือน้ำมันหลวงพ่อเดิม เขาทาแล้วเขาหาย

12 หนูเล็ก 10

แล้วเวลางอน คืนดีกันยังไง?

หนูเล็ก : พอเรารู้ตัวว่าพูดเสียงดังใส่แม่ ก็บอกแม่มันยาหม่อง ต้องไปหาหมอ ยาหม่องใช้ไม่ได้ทุกที่ ก็หายกันแล้ว

เคยงอนลูกไหม?

แม่เฒ่า : ค่ะ ก็ให้เขาเอายาหม่องทา แต่เขาไม่ทา

ได้ข่าวว่า น้องวิน ติดแม่เฒ่ามาก?

หนูเล็ก : ค่ะ ติดเลย สมมติว่าเขาอยากกินปีโป้ เราก็บอกว่ากินได้วันละอันนะครับบลูก เขาก็แอร๊ยย แล้วเดินไปหาแม่เฒ่า แล้วไปกอดคอเขย่าๆ นี่ก็เอาให้อีก ก็เลยติด

แต่ลูกเพิ่ง 1 ขวบกว่าๆ ให้เข้าโรงเรียนแล้ว?

หนูเล็ก : อันนี้หลายคนทักมากบอกว่าเว่อร์บ้าง ทำไมบังคับลูก ให้ลูกเรียนเร็วจังเลย จริงๆ แล้วหนูอยากจะบอกว่าไม่ได้บังคับเลย 1 ขวบ 5 เดือน ที่เข้าโรงเรียน เพราะว่าโรงเรียนเขาเปิดรับ แล้วมาเปิดอยู่ข้างบ้าน ที่นี้เราก็ปรึกษาเขาว่าทำไมถึงรับ 1 ขวบ 5 เดือน เขาบอกว่ามันอยู่ที่ความพร้อมของเด็ก ถ้าเด็กพร้อม พ่อแม่พร้อม ลองเอามาเทสที่โรงเรียน ซึ่งความพร้อมหมายความว่าเด็กชอบไปโรงเรียนไหม เด็กมีทักษะที่เรียนรู้เร็วไหม น้องวินประมาณ 1 ขวบ เขาสามารถท่อง ก.ไก่ได้ เราก็เลยพาไปเทสปรากฎว่าเด็กพร้อม แล้วไม่ใช่ทุกคนนะที่พร้อมแบบนี้ ห้องนึง 3-4 คนเอง

ภูมิใจไหมในฐานะคนเป็นแม่ ที่ลูกเราพร้อมกว่าลูกคนอื่น?

หนูเล็ก : ก็มีภูมิใจนะคะ แล้วก็เด็กหลายคนก็พร้อมหมดเลย แต่ว่าบางคนไม่พร้อมทางด้านนี้ ครูก็จะสอนให้พร้อมทุกอย่าง พอไปอยู่โรงเรียนเขาสอนดีมากๆ เอาใจใส่มากๆ คือเราไปนั่งเรียนกับลูก 2 เดือนเต็ม

12 หนูเล็ก 6

แล้วงานล่ะ?

หนูเล็ก : คือไม่รับงานเลย 2 เดือน คือช่วงเช้าไม่ได้รับงานเลย ตอนเย็นเท่านั้นที่รับ แต่พอเริ่มผ่านไป 2 เดือนเด็กมันพร้อมมากแล้ว เขาก็เลยบอกว่าคุณแม่ไม่ต้องมาแล้วนะคะ เราเห็นลูกดีใจ และมีความสุขมากเวลาที่เขาไปเรียน

แล้วแบบนี้พวกอาหารที่เขาแพ้ล่ะ?

หนูเล็ก : เขาดูแลดีมาก แพ้แป้งสาดี แพ้ถั่ว แพ้นมวัว แพ้กล้ว แพ้ปลาแซลม่อน แพ้ปลาซาบะ โรงเรียนดูให้เป็นอย่างดีมากๆ เขาออกไปหาซื้อเอง แล้วมาทำให้น้องวิน ไม่ได้ทำให้น้องวินอย่างเดียว ทำให้เพื่อนๆ เขาในห้องด้วย

อย่างที่บอกว่า 2 เดือนเต็มๆ ที่ไม่รับงาน รายได้ก็หดหายสิ?

หนูเล็ก : ก็ตอนเย็นยังรับได้ เราก็ขายออนไลน์ก็ยังได้

เวลาเป็นแม่ต้องทุ่มให้ลูก มันกระทบกับรายได้หลักของเราไหม?

หนูเล็ก : ไม่ได้รู้สึกกระทบ เพราะว่าปกติหนูไม่ได้รับงานเยอะ ก็ยังพอส่งให้ลูกได้ แล้วอีกอย่างถ้าเราไม่มีหนี้ อะไรก็ไหว

12 หนูเล็ก 5

แล้วตอนนี้มีหนี้ไหม?

หนูเล็ก : ไม่มี

รายได้หลักไม่ได้มาจากวงการบันเทิงอย่างเดียว มีขายของด้วย?

หนูเล็ก : ใช่ค่ะ ขายเสื้อยืด ขายกากหมู

แบบนี้ก็พร้อมที่จะมีอีกคน?

หนูเล็ก : จริงๆ อยากมีนะคะ แต่ว่าเราเลี้ยงเราเหนื่อยนะพี่ บอกตรงๆ เหนื่่อยนะ แต่มันมีความสุขมาก แต่ก็อยากมีแต่ว่าต้องรอดูก่อน แต่แฟนอยากได้ลูกสาว ส่วนหนูอยากได้ลูกชาย

กังวลกลัวเลี้ยงเหนื่อย หรือกลัวอาการแพ้ท้อง?

หนูเล็ก : อาการแพ้ท้องเหมือนจะเริ่มลืมแล้ว แต่ว่าเริ่มกลัวว่าลูกจะเรียนที่ไหนดีเครียดจังเลย ลูกเจอเพื่อนแบบไหน เครียดจังเลย ลูกจะเป็นยังไง เครียดเรื่องนั้นมากกว่า เครียดเรื่องที่ว่าเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ไหม แค่นี้เอง

12 หนูเล็ก 8

พี่ย้อนถามเรื่องโควิด ที่มีดราม่าสติแตกเกิดอะไรขึ้น?

หนูเล็ก : หนักเลย ก็คือหนูจะอธิบายก่อนว่าทำไมสติมันแตก สติหลุด เพราะว่าปกติแล้วหนูเป็นคนขี้กลัว ขี้ตกใจอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ทีนี้ที่มันเกิดขึ้น เพราะวันนั้นหนูถ่ายรายการเสร็จ หนูมานั่งที่บ้านเลี้ยงลูก อุ้มลูก เราดูข่าว เราเสพข่าวเราเครียดอยู่แล้ว เดี๋ยวคนนั้นตาย เดี๋ยวประเทศนั้นตาย ทีนี้เขาโทรเข้ามา พอโทรมาสายแรกน้ำตาไหลเลย คือตอนนั้นเริ่มไปแล้ว คือทีมงานโทรมาบอกว่าพี่ติดโควิด มันก็เลยเริ่มเครียดแล้วร้องไห้ ทีนี้ดีเจนุ้ยโทรมา น้องกายโทรมา ทุกคนโทรมา พี่เชื่อไหม แฟนก็เลยบอกว่าไปอาบน้ำแล้วไปโรงพยาบาลเลย แล้วหลังจากที่ขึ้นไปอาบน้ำนั่นแหละ เชื่อไหมทั้งนักข่าว พี่ๆ ทีมงาน ทั้งพี่ๆ ดาราทุกคนโทรมาหมด โทรมาปุ๊บมันแตกตอนนั้นเลย มันหลุด แล้วจำไม่ได้เลยว่าใครโทรมาบ้าง เราก็เลยร้องไห้ว่าไปหาหมอที่ไหนดีแล้วก็เอาไปลง ตอนนั้นบอกตรงๆ หนูไม่รู้สึกอะไรเลย แต่จิตสำนึกรู้สึกว่าไปโรงพยาบาลไหนดี อยากรู้ ทีนี้พอไปโรงพยาบาลก็อัดคลิปอีกแล้ว หนูจะไปโรงพยาบาลนะคะ หนูต้องรอดๆ กลายเป็นว่าให้กำลังใจตัวเอง ลืมให้กำลังใจคนอื่น ด่ากันกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์เลย

เป็นดราม่าที่หนักมากตอนนั้น?

หนูเล็ก : หนักมากในชีวิตหนูเลย ร้องไห้ 2 วัน ร้องไห้รู้สึกว่าเราฆ่าคนเหรอ เราเป็นอะไรทำไมเขาถึงด่าขนาดนี้ ร้องไห้ที่เขาด่า เพราะรู้สึกผิดแล้ว ขอโทษแล้วก็ยังด่ากันอยู่ ก็เลยรู้สึกว่าเราฆ่าคนเหรอ เราทำอะไร ทำไมเลวร้ายจังเลย ทีนี้พี่ๆ เขาน่ารักมากๆ หลายคนมากโทรมาหาหนู รวมทั้งพี่หมูแหม่ม พี่มิค บรมวุฒิ โทรมาหมดเลย โทรมาบอกว่าเราไม่ได้ฆ่าคนตาย แล้วเราก็ไม่ได้ว่าใคร เราไม่ได้ด่าใครเลย พี่ดูคลิปมาหลายรอบแล้ว เพราะฉะนั้นให้โอกาสกับตัวเอง อย่าโกรธตัวเอง ให้อภัยตัวเอง แค่นี้เอง 2 วันจบ

12 หนูเล็ก 7

เหตุการณ์ครั้งนั้นมันสอนอะไรเราบ้าง?

หนูเล็ก : มันสอนเยอะมาก อันดับแรกเลย สอนให้เรามีสตินั้นแหละ แต่หนูจะบอกว่าคนเราสติมีไม่เท่ากัน สมองยังมีไม่เท่ากันเลย หนูเป็นคนที่กลัวมาก ในเมื่อเราควบคุมตัวเองไม่ได้ เราจะต้องอยู่กับคนที่สามารถควบคุมเราได้ แต่วันนั้นที่เกิดขึ้น เพราะแฟนไม่ได้ขึ้นไปอาบน้ำกับเรา ตอนที่พ่อเสียจะผูกคอตายเลย เพราะมันเครียดมาก แต่ดีที่มีแฟนอยู่ด้วย

ด้วยความที่ระวังตัวทุกเรื่อง ที่บ้านหนูเล็กติดกล้องวงจรปิด 18 ตัว?

หนูเล็ก : บ้านไม่ได้ใหญ่มาก แต่ติดทุกมุม ข้างล่าง 2 ตัว ในห้องนอนก็ติด ติดทุกห้องที่ไม่ใช่ห้องน้ำ

ทำไมติดเยอะขนาดนั้น ไว้ส่องสามีหรือเปล่า?

หนูเล็ก : อยากดูเวลาหนูไปทำงาน อยากดูว่าสามีเขาอยู่กันยังไง แม่มาก็จะได้ดูแม่ด้วย แต่หลักๆ เลยไว้ดูลูก คือสามีเองก็อยากจะติด ไม่ใช่แค่เราคนเดียว คือเดี๋ยวนี้กล้องมันถูกแล้วดีมาก คือเอาไว้ดูลูก และมันเห็นผลมากตอนที่ติดโควิดเราต้องกักตัว ขวดนมอยู่ตรงไหน นมอยู่ตรงไหน แฟนไม่รู้ เราก็ดูในกล้องวงจรปิด แล้วก็บอกว่าไปตรงนั้น ตรงนี้

12 หนูเล็ก 4

บางทีชอบเอารูปกล้องวงจรปิดโพสต์ลงโซเชียล หลายคนก็เตือนบอกว่ามันอันตราย มันเป็นการชี้แผนที่ให้โจรหรือเปล่า?

หนูเล็ก : คือหลายคนเตือนมาเราก็ลืมคิดเหมือนกัน แต่พอคิดอีกทีที่บ้านไม่มีอะไรเลยนะ

กล้อง 18 ตัวมันเว่อร์ไปไหม?

หนูเล็ก : ไม่เว่อร์ เพราะว่าเพื่อนของแฟนเขามาติดให้ เขาเป็นเจ้าของ จะแถมให้กี่ตัวก็ได้

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo