Entertainment

บทสรุปซีรีส์ HORMONES เราใส่ชุดนร.ทำไม สู่ 7 ปีต่อมา ผกก. ขอโทษ วันนั้นรู้และเข้าใจแค่นั้น

จากกรณี กลุ่มนักเรียนเลว ได้ประกาศเชิญชวนให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก เพื่อเรียกร้องเสรีภาพในการแต่งตัวและสิทธิในร่างกาย ซึ่งปรากฎว่ามีนักเรียนจากโรงเรียนหลายแห่งถูกลงโทษหรือเรียกพบในห้องปกครอง รวมถึงไม่ให้เข้าโรงเรียน เพราะเข้าร่วมกิจกรรมใส่ชุดไปรเวทดังกล่าว ขณะที่บางโรงเรียนอนุญาตให้เข้าเรียนได้ บางโรงเรียนแยกปรับความเข้าใจ ก่อนอนุโลมให้เข้าเรียนได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังอย่าง เลือดข้นคนจาง และ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @yongsongyos เป็นภาพเด็กแต่งชุดไปรเวท พร้อมระบุข้อความว่า “ขอโทษที่วันนั้นพี่รู้และเข้าใจได้แค่นั้น วันนี้สู้ๆ นะเด็กๆ”

14 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ย้ง ทรงยศ 6

ขณะที่ ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร หนึ่งในทีมเขียนบท ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ @pingvachir เป็นภาพส่วนหนึ่งของซีรีส์ ซึ่งเป็นตอนที่ วิน (รับบทโดย พีช พชร) ตัวเอกของเรื่องตั้งคำถามเกี่ยวกับการใส่ชุดนักเรียนและรณรงค์ให้เพื่อนแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียน จนกลายเป็นมีปัญหากับอาจารย์ พร้อมระบุข้อความว่า “7 ปีก่อน เราทำได้แค่เขียนบทให้วินตั้งคำถาม แต่สุดท้ายครูอ้อก็โน้มน้าววิน ให้ยอมรับเครื่องแบบจนได้ ขอโทษน้องๆที่ความรู้ของเราวันนั้น พาหัวข้อนี้ไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควรจะเป็น ใช้เหตุผลชนะให้ได้นะ อย่ายอมแค่เพราะคู่สนทนาเป็นผู้ใหญ่ ยอมให้กับเหตุผลที่ฟังขึ้นก็พอ”

14 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ย้ง ทรงยศ 5

ทั้งนี้ บทสรุปของซีรีส์ฮอร์โมนตอนดังกล่าวนั้น ครูอ้อ (รับบทโดย เมย์ ภัทรวรินทร์) ได้สอนนักเรียนทุกคนที่ตั้งคำถามว่า “เราใส่ชุดนักเรียนกันไปทำไม” ด้วยการอธิบายว่า “หากมีโจรวิ่งราวกระเป๋า เราก็จะขอความช่วยเหลือจากใคร ก็คงเป็นตำรวจเป็นคนแรก แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็นตำรวจ ก็ต้องดูจากเครื่องแบบที่สวมใส่ เช่นเดียวกับการใส่ชุดนักเรียน ก็เพื่อให้รู้และตระหนักในหน้าที่ว่าเรากำลังทำอะไร ชุดที่พวกเธอสวมใส่จะคอยเตือนว่าเธอยังเป็นนักเรียน และต้องทำให้ดีที่สุดเมื่อสวมใส่เครื่องแบบอยู่ ซึ่งหากไม่มีเรียนก็ไม่ต้องใส่ก็ได้”

14 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ย้ง ทรงยศ 7

14 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ย้ง ทรงยศ 4

14 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ย้ง ทรงยศ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo