Entertainment

โฟกัส ย้ำ เรามีสิทธิในร่างกายตัวเอง 100% แต่งตัวแบบไหนก็ไม่มีสิทธิคุกคาม

นักแสดงสาว “โฟกัส จีระกุล” ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนทางการเมืองชัดเจน ทั้งยังเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมต่างๆ เพื่อสนับสนุนนิสิตนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย

ล่าสุด(22 พ.ย.) โฟกัส ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Focus Jeerakul พูดถึงประเด็นที่มีหญิงสาวรายหนึ่งแต่งชุดนักเรียนและใช้เทปปิดปากพร้อมถือป้าย “หนูถูกครูทำอนาจาร รร.ไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย”

ก่อนที่หญิงสาวรายดังกล่าวจะเปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เหตุการณ์นั้นยังส่งผลต่อสภาพจิตใจ ทำให้มีภาวะทางจิตเวช ซึ่งหลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นใจถึงสิ่งที่หญิงสาวคนดังกล่าวต้องการสื่อ

batch 72 8

แต่ในขณะเดียวกัน มีชาวเน็ตอีกด้านแสดงความคิดเห็นกล่าวโทษว่าสมยอมเอง ทั้งยังใช้ถ้อยคำในเชิงคุกคาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ โฟกัส เผยว่า “จงจำไว้ว่า เรามีสิทธิ์ในร่างกายตัวเอง 100% ไม่ว่าเราจะแต่งตัวแบบไหน ก็จะไม่มีใครหน้าไหน ที่มายุ่งกับเราได้ทั้งนั้น น้องๆ นักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะชายหรือหญิง อย่าปล่อยผ่านเรื่องนี้นะคะ หากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น แจ้งทางโรงเรียนทันที หากโรงเรียนไม่จัดการ ก็จูงมือผู้ปกครองไปแจ้งความได้เลยค่ะ การให้ความสำคัญกับเยาวชนเป็นสิ่งสำคัญ การศึกษาต้องดี โรงเรียนต้องเป็นที่ที่ปลอดภัย”

ต่อมา โฟกัส ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “ชายตามองคนที่บอกว่า… “ผู้หญิงแต่งตัวแรด อ่อยเค้าก่อน สมควรโดนแล้ว ฯลฯ” ความคิดไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์ ไอ้ผี!”

batch 71 10 batch 73 5 batch 74 2

ชายตามองคนที่บอกว่า…

“ผู้หญิงแต่งตัวแรด อ่อยเค้าก่อน สมควรโดนแล้ว ฯลฯ”

ความคิดไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์ ไอ้ผี!

โพสต์โดย Focus Jeerakul เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2020

จงจำไว้ว่า เรามีสิทธิ์ในร่างกายตัวเอง 100% ไม่ว่าเราจะแต่งตัวแบบไหน ก็จะไม่มีใครหน้าไหน ที่มายุ่งกับเราได้ทั้งนั้น…

โพสต์โดย Focus Jeerakul เมื่อ วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2020

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo