Entertainment

พลอย อัปเดตความคืบหน้า ถูกฟ้อง 50 ล้าน เผยไกล่เกลี่ยแล้ว ได้ความว่า…?

จากกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง พลอย ชิดจันทร์ ถูกบริษัทอสังหาฯ แห่งหนึ่งฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินสูงถึง 50 ล้านบาท หลังเจ้าตัวอัดคลิปรีวิวบ้านที่ซื้อมานานกว่า 5 ปี มูลค่า 20 ล้าน แต่กลับเจอปัญหาต้องซ่อมทุกปีลงบนช่องยูทูบ MommeChidjun ก่อนจะถูกสั่งระงับการเผยแพร่ในภายหลังตามคําสั่งของศาล

2 พลอย ชิดจันทร์ 6

ล่าสุด (19 พ.ย.) สาวพลอย ได้ออกมาอัปเดตถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว “ตอนนี้ก็ผ่านขั้นตอนการไกล่เกลี่ยไปแล้ว มีนัดอีกที่ในวันที่ 30 (พ.ย.) นี้ วันไกล่เกลี่ยมอบอำนาจให้ทนายไปแทน เขาเหมือนว่าจะซ่อมให้ คือมันอยู่ในกระบวนการของศาลด้วย และทางเราได้ยื่นคำให้การไปแล้ว ดังนั้นเดี๋ยวต้องดูว่าจะเป็นยังไง แต่ในมุมของผู้บริโภคพลอยก็อยากจะเป็นเสียงของผู้บริโภคเหมือนกันว่าคงไม่ใช่แค่เราที่เจอแบบนี้ ก็อยากเป็นเสียงให้ส่วนรวม ว่าอยากจะให้มันมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับผู้บริโภคมากกว่านี้ค่ะ”

“ตอนนี้เราก็อยากจะได้บ้านที่ดีแหละ เราซื้อมาเราก็อยากจะให้มันแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ก็แอบใจชื้นที่อีกฝ่ายไกล่เกลี่ยบอกจะซ่อมบ้านให้ แต่ยังไม่รู้ว่าสรุปแล้วจะเป็นยังไง อาจจะต้องดูวันที่เราจะต้องไปขึ้นศาลไปเจอกันวันที่ 30 นี้ก่อน”

2 พลอย ชิดจันทร์ 5

“ส่วนตัวอยากให้เรื่องจบด้วยดี ไม่อยากมีปัญหา หรือว่าจะต้องฟ้องร้องหรอก เพราะสำหรับกรณีนี้ทางนั้นเขาฟ้องมา แต่ถ้าถามว่าเราจะต้องฟ้องกลับไหม หรือจะต้องยังไง มองว่า ถ้าต้องฟ้องร้องกันไปมามันคงวุ่นวายอยู่ ดังนั้นทางเราก็กำลังปรึกษาทนายอยู่เหมือนกันค่ะ”

“เราแสดงเจตนาของเรา เจตนาที่บริสุทธิ์ใจ เราไม่ได้มีอะไรแบบแฝงในการที่เราพูดไปตามความจริง ในสิ่งที่เราเจอที่เห็นในคลิป จริงๆ เราก็ทำคลิปแบบนี้อยู่แล้วด้วย ซึ่งเราคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่มาดู เพื่อที่จะได้เอาประสบการณ์เราไปแชร์ให้เขา พอเขาต้องเจอเรื่องแบบนี้เขาจะได้ดูรู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็ยืนยันตามเจตนาบริสุทธิ์ของเราตามนี้”

“ช็อกกับตัวเลข 50 ล้านที่เขาฟ้องมา มันก็เป็นจำนวนไม่น้อยแหละค่ะ แต่ถ้าตกลงกันได้ เงิน 50 ล้าน ก็น่าจะไม่ต้องจ่าย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีโอกาสได้คุยส่วนตัวหรือนอกรอบ มีแต่คุยกันผ่านทนายเท่านั้น”

2 พลอย ชิดจันทร์ 3

“ส่วนเรื่องหมายจับที่ได้รับ  คือมันเป็นกระบวนการที่ทางฝั่งเขาขอทำเรื่องขอศาลไป แต่ว่าทางศาลยกคำร้องไปเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็ตกใจแหละ แต่ว่าทางทนายก็อินฟอร์มมาว่ามีเรื่องแบบนี้ๆ นะ เราก็รู้สึกว่าในมุมผู้บริโภค ว่าเราก็เป็นลูกค้า เราพูดสิ่งที่เราเจอ แล้วมันจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ค่ะ”

“ก็เครียดอยู่นะ คือช่วงอาทิตย์นั้นมันก็จะหลายเรื่อง ทั้งที่เราต้องเตรียม ต้องคุยกับทนาย ปรึกษาทนายด้วย แล้วในส่วนคนที่รักเรา แนะนำเราต่างๆ เยอะแยะมากมายเลย ก็ขอบคุณนะ พลอยได้กำลังใจเยอะ หลายๆ คอมเมนต์พลอยนั่งอ่านนะ เป็นพันกว่าคอมเมนต์เลย บางคนเขาแนะนำอะไรดีๆ มาเยอะเลย ก็ขอบคุณ ได้เห็นกำลังใจ ได้เห็นความหวังดีจากหลายๆ คนเลยค่ะ ก็ขอบคุณ”

2 พลอย ชิดจันทร์ 4

2 พลอย ชิดจันทร์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo